"Nhưng tôi không hiểu, vì sao lại tiêm tập trung tại một vị trí chứ?" La Trì nghĩ hoài không ra.
"Vì đối phương không muốn bị phát hiện."
"Cậu dùng từ 'đối phương'? Không phải là Tiêu Tuyết tự tiêm cho bản thân sao?"
Lục Bắc Thần ra hiệu cho anh ấy nhìn vào hài cốt. La Trì liếc nhìn, Lục Bắc Thần nói: "Chỗ bắp thịt này thuộc về phần thịt ở mặt sau của chân, cậu cảm thấy có người nào vô vị tới nỗi tiêm thuốc vào bắp chân sau không?"
La Trì ngẫm nghĩ thấy cũng có lý. Nếu tự mình làm, thì suy nghĩ đầu tiên là phải tìm một vị trí thuận tiện cho bản thân mình.
"Cậu nghi ngờ là loại thuốc gì?"
Lục Bắc Thần đáp không hề do dự: "Tiêm dung dịch Propranolol."
La Trì vò đầu bứt tai: "Là thứ gì?"
"Là một loại thuốc chẹn beta-adrenergic, có tác dụng ngăn chặn adrenalin đối với hệ tuần hoàn, thường dùng nhiều dưới dạng viên để hạ huyết áp, đồng thời giảm tốc độ của nhịp tim, chữa trị cho người cao huyết áp và những người có nhịp tim không đều, thường thấy trong thuốc trị cao huyết áp, nhưng hàm lượng trong đó rất ít, chỉ đạt tới hiệu quả trị liệu mà thôi." Lục Bắc Thần nói: "Nhưng tiêm dung dịch thì khác, một khi dùng với liều lượng khá lớn có thể sẽ dẫn tới tác dụng phụ là cả huyết áp và nhịp tim hạ xuống quá thấp, khiến người dùng rơi vào trạng thái sốc rồi tử vong."
"Tôi đã xem báo cáo kiểm tra sức khỏe của Tiêu Tuyết, cô ta mắc bệnh nhịp tim không đều. Nếu là vậy, cô ta nên biết tác dụng phụ của loại thuốc này chứ?"
"Mấy tháng trước, Tiêu Tuyết đã ngừng sử dụng thuốc trị cao huyết áp. Với tính cách cẩn thận chặt chẽ của mình, có lẽ cô ta biết thành phần của thuốc có tác dụng phụ nên mới quyết định dừng thuốc."
Đầu óc La Trì xoay chuyển cũng nhanh, anh ấy kinh ngạc: "Ý cậu là có người lén lút tiêm Propranolol cho cô ta?"
"Chỉ có một khả năng." Lục Bắc Thần nghiêm túc nói: "Hơn nữa, tôi nghi ngờ đối phương lấy lý do giải tỏa tâm trạng căng thẳng cho nạn nhân trước khi lên biểu diễn rồi tiêm nó vào người nạn nhân. Cô ta vốn không hề biết mình bị tiêm thứ gì. Điểm này đủ để chứng minh, cô ta vô cùng tin tưởng người tiêm thuốc cho mình."
"Căng thẳng?" La Trì ngập ngừng giây lát, trong đầu vụt qua một manh mối: "Không sai, trong khẩu cung của Thường Quân đã chỉ ra Tiêu Tuyết đích thực mắc chứng lo âu nhẹ."
"Chưa chắc đã nhẹ. Nạn nhân là người của công chúng, nếu cô ta mắc chứng lo âu nghiêm trọng thì chắc chắn sẽ không công khai. Thường Quân có tình cảm với nạn nhân, nhất định đã nói giảm bệnh tình đi." Lục Bắc Thần suy ngẫm: "Nghĩ mà xem, nạn nhân là một người bình thường ngay cả thuốc cảm Tây y cũng không dám uống, vì biểu diễn, cô ta đã phải chịu đựng những vất vả mà người bình thường khó có thể tưởng tượng. Chúng ta giả sử cô ta bị mắc chứng lo âu trầm trọng, đã ảnh hưởng tới tâm trạng khi biểu diễn, vậy thì một người trước giờ luôn coi trọng sân khấu như cô ta ắt sẽ nghĩ đủ mọi cách để giải tỏa áp lực. Lúc này, nếu có một người nói với cô ta rằng, tiêm một loại dung dịch có thể giúp được cô ta, cô ta chắc chắn sẽ mắc bẫy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Lãng mạnTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà