Muốn dựa vào một chiếc răng vỡ để thu thập chứng cứ không phải là chuyện dễ dàng, đồng nghĩa với việc phải tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Việc bất ngờ phát hiện ra một 'bức tranh tro cốt' đã đẩy cả vụ án này vào một tình huống càng thêm phức tạp, rối rắm. Nhưng Cố Sơ luôn cảm thấy đây sẽ là một giai đoạn tiến gần tới chân tướng, chỉ có điều trước khi lớp cửa sổ giấy này bị chọc thủng thì tất cả bọn họ đều phải dốc toàn lực. Phải hai ngày rồi Lục Bắc Thần không trở về bến Thượng Hải, còn cô cũng ở rịt trong phòng gọi đủ các cuộc điện thoại, tra cứu đủ các tài liệu, cả một đống chồng chất trước máy tính toàn bộ đều là tài liệu về những hợp chất lấp đầy răng.
Phương thức liên lạc duy nhất giữa cô và Lục Bắc Thần chính là di động.
Anh sẽ gọi điện thoại phân công cho cô một số công việc, sẽ bảo cô lên một số trang web nước ngoài tìm tài liệu chuyên ngành, sau đó gửi fax bản dịch qua cho anh. Từ sau khi làm trợ lý của Lục Bắc Thần, Cố Sơ cảm thấy trình độ ngoại ngữ của mình đã vượt xa thời đại học. Lúc ấy chỉ học thuộc mấy từ mới chuyên ngành đã cảm thấy khô khan, vậy mà bây giờ dù có gặp những từ ngữ tối nghĩa, khó hiểu thì chỉ cần nhìn qua một lần là đã nhớ. Điều này bắt nguồn từ việc Lục Bắc Thần bắt cô phiên dịch một khối lượng lớn.
Lúc gọi điện thoại, cô sẽ nghe thấy những bận rộn của anh phía bên kia, tiếng điện thoại cũng dồn dập không ngừng, có người gọi to: "Giáo sư Lục, điện thoại của anh!" Trong đó có giọng của một người cô nghe rất rõ ràng, là Ngư Khương. Lúc ấy Cố Sơ mới biết Ngư Khương đã tới Thượng Hải, nhất định là ở trong phòng thực nghiệm của anh rồi.
Lục Bắc Thần ở ngoài hai ngày, cô cũng đóng cửa trong phòng hai ngày, cho Kiều Vân Tiêu leo cây. Tới khi Kiều Vân Tiêu gọi điện tới, cô mới nhớ ra, liên tục xin lỗi. Kiều Vân Tiêu nghe ra có chút không cam lòng nhưng cũng hết cách. Cố Tư mấy ngày nay cũng yên ắng, trong lúc bận rộn Cố Sơ cũng cảm thấy hơi kỳ lạ, rõ ràng nó tìm cách tới Thượng Hải để theo dõi vụ án của Tiêu Tuyết, sao lại biến mất dạng?
Nhưng khối lượng công việc quả thực quá đồ sộ, những dấu hỏi ấy chỉ lướt qua đầu cô, không hề dừng lại, cũng chẳng có thời gian để dừng lại.
Tới tận sáng sớm ngày thứ ba, cô liên lạc được với một nhà sản xuất ở Mỹ, thông qua việc đối chiếu và tư vấn về những chất liệu bổ sung cho răng, cuối cùng đã tìm được nguồn sản xuất. Chất liệu bổ sung của chiếc răng này là loại sứ Zirconium nhập khẩu đang thịnh hành nhất trong những năm gần đây, mà trong hàng trăm nơi sản xuất thì tiêu chuẩn ở đây là phù nhập nhất. Theo như những phân tích và khám nghiệm của Lục Bắc Thần đối với vết nứt ở răng, phát hiện loại mini vít để dựa vào cũng sử dụng nguyên liệu nhập khẩu, độ cứng đủ để chống đỡ độ cứng của Zirconium. Cố Sơ thông qua các đường dây sản xuất liên hệ tới một công xưởng của Trung Quốc, sau lại từ công xưởng Trung Quốc, lần theo đầu mối tìm được các bệnh viện, phòng khám nha khoa cung ứng.
Làm xong những việc này, cuối cùng cô cũng có thể thở phào nhẹ nhõm, lập tức gọi điện thoại cho Lục Bắc Thần. Anh nghe tin bèn yêu cầu cô chuyển fax tới ngay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
RomanceTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà