Chương 158 : Người Em Phải Nhớ... Là Tôi.

1.9K 38 11
                                    

Từ trước tới nay, đối với Cố Sơ mà nói, Bắc Thâm đều là một người khá rõ ràng, tuy rằng có lúc tính cách của anh hơi kỳ lạ nhưng chí ít anh luôn thành thật. Cô những tưởng anh là một người như vậy, gia đình khó khăn, tự lực cánh sinh, chướng mắt rất nhiều chuyện nhưng cũng có khả năng thay đổi rất nhiều điều. Cô biết rõ Bắc Thâm thích ăn món gì, không thích ăn món gì, biết rõ giờ nào thì anh đi làm thêm, giờ nào thì anh đang lên lớp, biết rõ mặc dù anh nói thường xuyên có mấy cô gái đẹp vây xung quanh nhưng cương quyết không để 'nhúng chàm'.

Nhưng, kể từ sau khi Lục Bắc Thần xuất hiện, cô liền cảm thấy con người Bắc Thâm ấy mỗi lúc một xa. Dường như Bắc Thâm hoàn toàn không như những gì cô hiểu. Thì ra anh có một gia thế hiển hách, thì ra anh không phải con một, thì ra trong gia đình anh có những thành viên xuất sắc đến thế, thì ra anh còn có một mối quan hệ dây mơ rễ má với Tiêu Tuyết.

Trong trường đại học đã từng đồn đại quan hệ giữa Bắc Thâm và Tiêu Tuyết, cô đã từng tò mò hỏi một lần, Bắc Thâm không trả lời. Tới khi cô và Bắc Thâm thực sự xác định quan hệ, cô một lần nữa hỏi anh câu hỏi tương tự, Bắc Thâm lúc đó đáp rất thành thật. Anh nói: Bạn gái của anh chỉ có mình em.

Không có những lời thề non hẹn biển kinh thiên động địa, không có những lời nói có cánh cảm động đôi tai. Anh chỉ có một câu như vậy, và cô đã tin.

Ngay cả sau này, khi Kiều Vân Tiêu và Lục Bắc Thần đối chọi có nhắc tới Tiêu Tuyết, câu nói "Tiêu Tuyết có phải bạn gái của Bắc Thâm hay không, cô Cố là người rõ nhất" của Lục Bắc Thần, cô cũng hoàn toàn tin tưởng. Cô cảm thấy chẳng qua là Tiêu Tuyết yêu thầm Bắc Thâm, giữa hai người họ chưa từng có quan hệ gì.

Nhưng bây giờ, cô lại do dự rồi.

Cô do dự chính vì thái độ ngập ngừng của Lục Bắc Thần.

Nhất là trong giây phút này đây, cuối cùng Lục Bắc Thần đã mở lời vàng ngọc nhắc lại chuyện này. Cô có linh cảm, có lẽ chuyện này hoàn toàn không đơn giản.

Những tia sáng yếu ớt rời rạc ngoài cửa sổ khiến gương mặt người đàn ông bị phân thành hai nửa sáng tối. Anh nhìn cô chăm chú, nhẹ nhàng gạt lọn tóc của cô ra sau tai. Ở một khoảng cách gần như vậy, Cố Sơ nhìn thấy sự nặng nề trong đáy mắt anh. Cô lên tiếng: "Anh biết rõ mà, chuyện này tôi nhất định phải biết."

"Tôi đang nghĩ xem nên nói với em như thế nào." Thanh âm Lục Bắc Thần trầm thấp, êm ái nhưng vẫn nặng nề.

"Vậy để tôi hỏi." Cố Sơ nhìn anh không rời mắt.

Khuôn mặt Lục Bắc Thần không có một nụ cười, từng góc cạnh rõ ràng trông rất nghiêm nghị.

"Bắc Thâm có từng yêu Tiêu Tuyết không?" Cô đi thẳng vào vấn đề.

"Chưa từng." Lục Bắc Thần trả lời vô cùng khẳng định.

"Làm sao anh biết anh ấy chưa từng yêu?" Cố Sơ nghiến răng.

Lục Bắc Thần giơ tay, ngón tay mảnh khảnh đan vào mái tóc cô, sống mũi cao thẳng gần như dính sát vào mũi cô. Anh đáp nhẹ nhàng: "Tôi đã nói tôi biết tất cả mọi chuyện của nó, bao gồm cả... tâm tư của nó."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ