Khi Cố Tư vòng trở lại phòng ngủ, thấy Cố Sơ đang mở to mắt nhìn lên trần nhà, không biết đang nghĩ chuyện gì, thấy nó đẩy cửa vào, cô mới thu ánh mắt lại. Cố Tư đi tới bên cạnh giường trước cái nhìn của cô, ngồi xuống, chỉ nhìn cô mà không nói gì.
"Sao thế?" Cố Sơ hỏi.
Cố Tư thở dài: "Em cảm thấy hôm nay chị khác thường, chưa nói tới chuyện chị bọc cả người lại như cái bánh tẻ lại còn không gặp gỡ ai."
Cố Sơ vẫn chỉ thập thò mỗi cái mặt ra ngoài.
"Hôm nay chị không khỏe."
"Ban nãy chị nghe thấy lời sếp chị nói rồi chứ?"
Cố Sơ gật đầu.
"Thế là ý gì?"
"Ý gì là ý gì?"
"Câu nói anh ta ấy, chị không có cửa trốn." Cố Tư nghiêng đầu nhìn cô: "Chị đang trốn anh ta?"
"Nếu không vì sao chị lại dặn em nói dối rằng chị không có nhà."
Cố Tư quan sát cô: "Anh ta ăn hiếp chị?"
"Chỉ là khác biệt về cách làm việc thôi." Lời nói dối của Cố Sơ không một kẽ hở: "Chị không tán đồng phong cách làm việc của anh ấy."
"Vậy có dịp xin nghỉ việc rồi."
Cố Sơ lại kéo kéo góc chăn, quầng sáng nơi đáy có phần rời rạc: "Chưa nghiêm trọng đến mức đó."
"Nhưng em cảm thấy chị không vui."
"Thật sự không có."
"Thế vì sao chị không gặp mặt anh ta?"
"... Chị nói rồi, chỉ là hôm nay trong người không thoải mái, không muốn gặp ai."
"Cả Kiều Vân Tiêu cũng không gặp?" Cố Tư hỏi với vẻ kỳ lạ.
Không chỉ Lục Bắc Thần mà cả Kiều Vân Tiêu cũng đã tới, khiến Cố Tư phải lôi ra một cái cớ tương tự để tiễn về.
Cố Sơ gật đầu: "Ừm, cả anh ấy cũng không gặp."
"Chị đúng là lạ mà." Cố Tư nhướng mày: "Hay chị đang trừng phạt em vì không kể cho chị nghe chuyện Lưu Kế Cường?"
"Đây là hai chuyện khác nhau." Cố Sơ thở dài, nhìn con bé: "Hơn nữa, chuyện của Lưu Kế Cường em bắt buộc phải nói cho chị biết, đây là chuyện sớm muộn."
"Em phát hiện bây giờ chị ghê gớm rồi đấy." Cố Tư nửa đùa nửa thật: "Học anh sếp của chị đấy à?"
Vừa nghĩ tới Lục Bắc Thần là bụng dạ Cố Sơ lại rối như tơ vò: "Ăn nói linh tinh gì thế hả, làm như em hiểu anh ấy lắm vậy."
"Anh ta là lang sói hùm beo, từ lúc anh ta đứng trước cửa là đã có thể nhận ra rồi." Cố Tư nhất quyết túm chặt lấy chủ đề Lục Bắc Thần không buông: "Cuối cùng em cũng hiểu vì sao anh Kiều mãi vẫn không thể theo đuổi được chị, sau khi gặp Lục Bắc Thần, em lại càng hiểu rõ hơn."
"Anh Kiều có người trong lòng rồi."
"Giả ngây giả ngô."
"Em phiền quá đấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Lãng mạnTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà