Chương 133 : Tôi Có Thể Quá Đáng.

1.9K 25 4
                                    

Đi Thượng Hải?

Quyết định này của Lục Bắc Thần không những khiến Sầm Vân và Cố Tư kinh ngạc mà càng khiến Cố Sơ sửng sốt. Cô nhìn về phía Lục Bắc Thần, nhưng anh không nhìn cô. Sau khi chạm cốc với Sầm Vân, anh uống hết rượu trong ly. Sầm Vân thấy anh đã uống cũng không thể cứ cầm mãi chiếc ly không uống. Bà bèn cạn chén, nhưng rõ ràng trên gương mặt còn đong đầy nghi hoặc...

***

Trên đường về nhà, Cố Sơ không nói câu nào.

Đêm mùa hạ se lạnh, hàng cọ hai bên đường vang tiếng xào xạc, những chiếc lá to bè đung đưa chiếc bóng của mình xuống đất. Qua bóng cây, ánh đèn đường đổ những vệt sáng loang lổ lên cửa kính xe, vàng rực cả một khoảng. Trong xe chỉ có hai người, cô và Lục Bắc Thần.

Sau bữa tối, Sầm Vân kéo Cố Tư ở lại cùng mình. Cố Sơ hiểu rõ tính cách của mợ, dành thời gian riêng cho cô và Lục Bắc Thần tuyệt đối không phải để nói mấy chuyện yêu đương tình cảm mà để tiện cho bản thân mợ suy nghĩ một số vấn đề, giữ Cố Tư ở lại chắc chắn là vì muốn do thám nhiều chuyện hơn. Chỉ có điều mợ thất sách rồi, Cố Tư hoàn toàn không biết nhiều về tình hình của Lục Bắc Thần.

Suốt dọc đường, quanh quẩn trong đầu Cố Sơ chỉ toàn là hai chữ 'Thượng Hải'. Nó như một chiếc vòng kim cô quấn quanh da đầu cô, sưng phồng, đau đớn. Những kỷ niệm đã qua cuồn cuộn ập về, còn chiếc vòng ghim trên đầu thì mỗi lúc một chặt hơn.

Khi chiếc xe chuyển hướng, từ trong một khu nhà tối om đột ngột xuất hiện một chiếc xe. Lục Bắc Thần phanh gấp lại, cả người Cố Sơ đập mạnh về phía trước, dây an toàn còn chưa kịp phát huy tác dụng của nó, cánh tay của Lục Bắc Thần đã kịp thời vắt ngang qua, ngăn không cho cơ thể cô có khả năng bị dây an toàn siết đau.

Cánh tay rắn chắc dính chặt vào ngực cô.

Lúc này Cố Sơ mới giật mình bước ra khỏi những tâm trạng bất an, lại vì được anh chặn như vậy, một động tác với ý đồ an toàn nhưng ám muội, mặt cô bỗng chốc đỏ bừng. Cô dựa sát ra sau ghế, né tránh cánh tay anh. Lục Bắc Thần phát hiện ra bèn mỉm cười, thu tay về.

Chiếc xe chần chừ mãi không đi.

Đây là một đường ngoặt, ánh đèn vàng vọt bừng sáng cả con đường, đèn giao thông trên đỉnh đầu đã thay đổi xanh đỏ mấy lần, vậy mà chiếc xe vẫn đứng yên. Cũng may giờ này trên đường không có xe mấy cũng thưa thớt người, nếu không chắc chắn sẽ khiến những người khác bực dọc.

Nhưng cái cảm giác đứng ngang nhiên giữa ngã tư quả thực cũng tệ hại, giống như cố tình muốn bộc lộ sự sai trái ra trước ánh mắt chòng chọc của mọi người vậy. Cố Sơ thậm chí cảm thấy có rất nhiều đôi mắt đang nhìn chằm chằm về phía này, cả người trở nên thiếu tự nhiên.

"Mau rời khỏi đây đi." Cố Sơ lên tiếng thúc giục.

Lục Bắc Thần một tay giữ vô lăng, tay kia giơ lên chạm nhẹ vào má cô, cười khẽ: "Cuối cùng cũng chịu để ý tới tôi rồi."

Mùi hương nơi đầu ngón tay người đàn ông len vào mũi cô, thân thuộc là vậy, mang tính xâm chiếm là vậy, khiến đầu óc Cố Sơ bỗng chốc tỉnh táo trở lại. Những ký ức năm nào có liên quan tới Thượng Hải bị thay thế bởi những hình ảnh mờ ám đầy mồ hôi và những tiếng thở đục ngầu.

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ