Chương 139 : Trực Giác Của Cố Sơ.

1.8K 21 3
                                    

Đáng nhẽ cô phải đẩy anh ra.

Vì bà Tiêu nhắc tới em trai của anh, vì cô đã từng phản bội em trai của anh. Nhưng tâm trạng điên rồ của bà Tiêu khiến cô nhất thời không biết phải đối mặt thế nào, chỉ có thể để mặc cho anh ôm vào lòng, lắng nghe thanh âm của anh. Bình tĩnh hơn Bắc Thâm, vậy mà vào khoảnh khắc này cô dường như lại tìm được bóng hình của Bắc Thâm. Cô túm chặt lấy áo sơ mi của anh, không ngừng gào thét: Bắc Thâm... Bắc Thâm...

Cố Sơ có thể bình thản đối mặt với Tiêu Tuyết vì cô tin tưởng lời nói của Bắc Thâm, hai người họ chưa bao giờ bắt đầu. Hôm nay cô lại không thể đối mặt với bà Tiêu, vì rất rõ ràng, trước mặt người thân, Tiêu Tuyết đã đặt bản thân mình vào một vị trí vô tội nhất, chịu nhiều thương tổn nhất. Bà Tiêu sẽ không hiểu được sự tình. Có cán cân của người mẹ nào trên đời không nghiêng về phía con gái mình chứ? Cô không thể giải thích, thế nên thành ra cũng không còn cách nào đối mặt. Nhưng cách giải quyết của Lục Bắc Thần thì lại vừa đẹp. Anh sẽ không giải thích quá nhiều với bà Tiêu, có thể anh phản cảm khi nghe người khác một lần nữa nhắc tới em trai mình, cũng có thể anh vốn không biết rõ chuyện này. Nhưng anh đã dùng một cách thức thông minh nhất để tuyên bố lại địa vị của cô, chuyển chủ đề trở lại vụ án.

Quả nhiên, bà Tiêu đã dừng lại, động tác bình tĩnh trước tâm trạng. Bà ta không nói câu nào, quay ngoắt qua một bên lau nước mắt. Cố Sơ không giận bà Tiêu vì cô có thể hiểu được cảm giác khi mất đi người thân. Đó là một dư vị cô tịch như cái chết, giống như giữa trời đất này chỉ còn lại một mình mình, hoảng sợ và tuyệt vọng.

Phải, năm xưa khi bố mẹ rời xa cô, cô đã được nếm trọn mùi vị ấy.

Bà Tiêu không làm khó cô nữa, có lẽ nể mặt Lục Bắc Thần. Nhưng bất luận cô đi tới đâu, bà ta cũng bám riết sau lưng cô như một luồng oán khí, nhìn cô chằm chằm không rời mắt. Ban đầu Cố Sơ còn cảm thấy bức bối, nhưng về sau khi Lục Bắc Thần nhắc nhở cô phải hết sức tập trung, cô cũng dần dần xem nhẹ ánh mắt của bà Tiêu.

Điểm đặc biệt lớn nhất trong cả căn biệt thự là rất nhiều tranh.

Một sở thích trang trí rất kỳ lạ.

Thông thường mà nói, người thích âm nhạc, bất luận là chơi nhạc hiện đại hay nhạc cổ điển. Cố Sơ nghe nói có rất nhiều lúc cảnh sát sẽ dựa vào cách sắp xếp nội thất trong phòng mà nhanh chóng phán đoán ra nghề nghiệp của chủ nhà cùng với tính tình và sở thích. Nhưng nếu quan sát cách quan sát của căn biệt thự này, người nào không biết lại tưởng Tiêu Tuyết là một họa sỹ.

Tranh hiện đại chiếm đại đa số, bao gồm một lượng lớn tranh trừu tượng, có mấy bức đều là tranh Cố Sơ cực kỳ thích. Có lẽ đều do cùng một người vẽ, vì tranh treo khắp phòng tuy muôn màu rực rỡ nhưng phong cách đều giống nhau. Lục Bắc Thần dừng bước trước một chiếc tủ lớn. Anh mở cửa tủ ra, đeo găng tay cao su vào, sờ một lượt sau đó ngửi ngửi ngón tay, giữ im lặng từ đầu tới cuối. La Trì nhìn quanh một lượt rồi bước lên hỏi bà Tiêu: "Căn biệt thự này từng được thay đổi phong cách trang trí sao? Ý tôi là... mấy bức tranh này?"

La Trì cũng có phần nghi hoặc đối với sự khác thường trong cách sắp xếp.

Bà Tiêu lắc đầu: "Từ khi có ngôi biệt thự này, tranh đã được treo như vậy. Đây đều là những bức tranh thường ngày của Tuyết Tuyết. Khi nó không đi biểu diễn thì sẽ vẽ những bức tranh này, bồi cẩn thận rồi treo lên."

Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ