Hai người đứng gần sát, hơi thở cũng liền kề, nhưng những lời buông xuống cũng làm bỏng đôi tai. Một giây trước Cố Sơ đỏ mặt vì câu nói của Lục Bắc Thâm, trong căn phòng không có ánh sáng, chỉ có ánh trăng phóng túng đổ xuống, làm bóng người trở nên mông lung, cả giọng nói của anh cũng cố tình đè thấp xuống, có chút không khách khí nhưng lại vì quá êm tai mà toát ra một sự ám muội không thể nói rõ ràng; một giây sau đỏ mặt là vì Cố Sơ bất chợt hiểu ra ý trong lời nói của Lục Bắc Thâm, cả người trở nên gượng gạo, không những mặt đỏ hơn cả lúc trước, đến con ngươi cũng trợn tròn, miệng mím chặt lại gắt gao, rất lâu sau mới bức bối đáp một câu: "Anh... Anh..."
"Giở trò lưu manh?" Lục Bắc Thâm nói thay cô.
Cố Sơ giận dữ nhìn anh, đổi giọng: "Là vô liêm sỉ!"
"Em căng thẳng gì chứ? Anh đâu có định kéo em lên giường thật."
"Anh... Anh..."
"Anh... Anh... Anh là đàn ông đích thực, nếu thật sự nói giở trò lưu manh thì chúng ta phải tính lại từ đầu, ban nãy ai hùng hùng hổ hổ xông vào đây?" Lục Bắc Thâm trách cô một câu.
Cố Sơ mắng lại: "Chẳng phải vì anh làm tôi sốt hết cả ruột?"
"Anh làm em sốt ruột á?" Lục Bắc Thâm trêu chọc: "Đêm hôm em chạy tới phòng anh thế này thì ra là muốn anh 'dập lửa' giúp em à?"
Cố Sơ nghĩ một hồi lâu, lập tức hiểu ra ý của anh, tức tối: "Lục Bắc Thâm! Anh là đàn ông con trai dùng cái miệng để trêu chọc một cô gái như thế không thấy thất đức à?"
"Thế em muốn anh lấy cái gì trêu chọc em?" Lục Bắc Thâm cố tình làm bộ không hiểu.
Cố Sơ lập tức bị anh làm cho á khẩu, chỉ còn lại một gương mặt cho dù dưới ánh trăng mù mờ vẫn hiện rõ nét đỏ hồng. Nhờ có ánh trăng, Lục Bắc Thâm nhìn thấy rất rõ. Anh nghiêng đầu, bật cười: "Cô bé còn đỏ mặt cơ à, vẫn chưa từng có bạn trai phải không?"
"Anh nhầm rồi, Cố Sơ này thứ gì cũng thiếu, chỉ có bạn trai là không thiếu!" Cố Sơ cười khẩy.
Lục Bắc Thâm gật đầu làm như đã hiểu. Thấy bên ngoài đã yên tĩnh, anh thả cô ra, đi tới bên cạnh tủ, lấy một chiếc áo may ô quân dụng sạch sẽ, nói: "Anh tò mò lắm, mấy cô bé như các em thì sao có thể tạo ra được lửa tình yêu?"
"Ăn nói đừng có mà cay độc." Cô quay đầu ngó anh.
Lúc này, ánh mắt cô đã thích ứng được với bóng tối, thế nên liếc mắt đã nhìn thấy tấm lưng dài rộng của Lục Bắc Thâm, mạnh mẽ, rắn chắc, từng đường nét trôi chảy. Cô cảm thấy mắt mình chợt nóng lên, vội vàng quay đi chỗ khác.
"Được rồi, anh không trêu em nữa. Nói đi, em có nguyện vọng gì?" Lục Bắc Thâm đã mặc áo may ô lên, đứng cách cô mấy bước, bổ sung một câu: "Tuyệt đối đừng có là mấy chuyện thiếu đứng đắn, anh không giúp em được đâu."
"Không thiếu nghiêm túc chút nào!" Cố Sơ vừa nghe thấy vậy, nhiệt huyết lập tức dâng trào, hưng phấn đến cao giọng.
Lục Bắc Thâm ra hiệu cho cô nhỏ tiếng thôi, khẽ quát: "Em muốn để tất cả mọi người trong đại đội biết nửa đêm em xông vào phòng của trợ giáo à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc - Ân Tầm ( I )
Roman d'amourTên tác phẩm : Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc Tác giả : Ân Tầm Nam nữ chính : Lục Bắc Thần & Cố Sơ Dịch giả : Tô Ngọc Hà