- Reng... Reng...Reng...
Tiếng chuông vào học đã vang lên. Tất cả học sinh nhanh chóng vào lớp, ngồi vào chỗ của mình. Chỉ còn mỗi Hinata là vẫn chưa có mặt, bởi cô đang cật lực chạy không thôi sẽ bị muộn.
Lớp ngày đầu năm học mới, ồn ào như cái chợ. Vì lâu mới gặp sau kỳ nghỉ hè nên các cô các cậu tụm ba tụm bảy ngồi kể cho nhau về kì nghỉ của mình. Lớp đang xôn xao, bất ngờ im lặng khi một ông thầy với mái tóc màu bạc bước vào, tuổi đời xấp xỉ ba mươi. Tất cả ngừng nói hướng sự tập trung lên bảng.
Ho nhẹ vài tiếng người thầy cất tiếng nói.
- Chào các em, thầy là giáo viên chủ nhiệm của lớp A năm ba. Tên thầy là Hatake Kakashi Thầy dạy Toán.
- Vâng!
Cả lớp không ai bảo ai đồng thanh đáp. - Chúng em chào thầy.
- Được rồi trước tiên thầy sẽ điểm danh.
Thầy lật quyển sổ trên bàn. Hình như không ai để ý đến sự vắng mặt của Hinata kể cả Neji.
Lần lượt ai cũng háo hức trả lời khi được xướng tên, đến lượt Hinata thì im phăng phắc.
...
- Hinata!
Không thấy có tiếng đáp trả lời. Kakashi gọi lần thứ hai vẫn im lặng. Đến lúc này cả lớp mới nhận ra sự vắng mặt của Hinata. Neji nhìn xuống lớp không thấy cô. Chợt trong anh có suy nghĩ xấu.
"Sao cô ta chưa vào lớp?" - Anh tự hỏi rồi một cái nhíu mày tự rủa chính mình, "tại sao mình phải để ý đến cô ta?" , Neji thoát ra dòng suy nghĩ của mình hướng trở lại chiếc bảng đen.
Tất cả bắt đầu bàn tán. Hinata chưa đến lớp? chưa bao giờ thấy cô đi muộn.
Nhắc mới nhớ đến lúc này Hinata đang cố chảy hết sức trước khi cánh cổng trường đóng lại, may mắn cô đã vào được bên trong. Một bóng người lao thẳng vào lớp, cúi đầu xuống thở hộc ...hộc ...hộc.
Mọi người ngừng nói, đưa mắt nhìn lên bảng, khi trông thấy một cô gái với mái tóc ngắn màu trắng, bộ đồng phục như sinh ra để dành cho cô ấy.
- Lớp có học sinh mới à thầy? - Tiếng của một cậu con trai háo hức dò hỏi.
Sau khi lấy lại nhịp thở, Hinata mới đứng thẳng lên nhìn vào ông thầy.
- Em xin... lỗi vì đến muộn.
- Em là học sinh mới, tên em là gì? - Kakashi nhìn cô hỏi.
- Dạ! Tên em là Hinata! h Hinata!
- Hả?
Tất cả ồ lên đầy ngạc nhiên, mắt chữ O miệng chữ A khi nghe lời giới thiệu của cô.
Hinata quay nhìn xuống phía dưới lớp.
- Chào mọi người, chúng ta lại gặp nhau.
Tất cả học sinh ngồi phía dưới đều là những người cùng học với cô năm ngoái. Không có bất cứ thay đổi hay bổ sung nào cả.
- Xin lỗi thầy lần sau em sẽ không đến muộn.
Hinata quay lại nhìn thầy, không quên dành cho thầy một nụ cười tươi như bông hoa mặt trời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...