Chương 184

23 3 0
                                    

Hinata thốt lên những cái tên mình vừa nhìn thấy rồi quay nhìn ChiKo, người đang chờ đợi câu hỏi từ cô.

''Điều đó có nghĩa là gì?'' Hinata hỏi với sự bất ngờ.

''Như cháu thấy, đó là danh sách khách hàng lên cuộc hẹn với chú. Mọi vấn đề đều liên quan đến tiền, tài sản thừa kế... Trong số đó, cháu có biết hai người nhà Uchiha đến tìm chú vì việc gì không?''

ChiKo cho Hinata một chút thời gian để chuẩn bị tâm lý trước khi nói cho cô biết mục đích của hai mẹ con nhà Uchiha.

Hinata lắc đầu, thở nhẹ ra Chiko nói tiếp. ''Họ muốn biết 10% cổ phần thất lạc của tập đoàn Uchiha hiện tại trôi nổi ở đâu."

''Và họ... ?'' Hinata chờ đợi tiếp câu trả lời.

''Tất nhiên đó là bí mật ta không thể cho họ biết. Tuy nhiên khả năng họ tìm ra người đó rất dễ dàng." ChiKo giải thích cho cô hiểu.

''Làm sao chắc chắn, họ liên quan đến việc Hyuga phá sản?''

''Cháu nói đúng, dù gì cũng chỉ là suy đoán, nhưng chúng ta có cơ sở để tin điều đó là thật." ChiKo nói làm Hinata khó hiểu hơn.

''Ba tháng trước cả Uchiha cùng Hyuga đều cạnh tranh để thâu tóm dự án xây dựng khu trung tâm thương mại trên nền đất của khu phố cổ Udatsu. Nhưng đột nhiên Uchiha rút lui khi đang thắng thế, vậy là Hyuga lấy được dự án. Sau khi giải quyết việc bồi thường, Hiashi cho tiến hành ngay dự án, chưa được một tuần thông tin khu phố đó được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới, chỉ cách nhau chưa đầy một tháng, sau khi Uchiha rút lu. Đó có phải là sự trùng hợp, hay là một âm mưu?"

ChiKo diễn giải mọi việc có thể xảy ra theo chiều hướng đó.

Hinata giật mình với những lập luận sắc như dao từ người luật sư.

''Vậy tại sao Uchiha muốn cuộc hôn nhân này?'' Thêm một câu hỏi cô dành cho Chiko.

''Cháu nghĩ xem đó là gì?'' ChiKo hỏi lại cô.

Sắc mặt Hinata sáng lên với phát hiện của mình. ''10% cổ phần."

''Không sai, ngoài ra một nửa cổ phần của Hyuga sẽ danh chính ngôn thuận rơi vào tay Uchiha, vì cháu là con gái của Hiashi, cháu có quyền thừa kế một phần tập đoàn. Đó xem như của hồi môn mà nhà trai yêu cầu."

Hinata mở rộng mắt vì kinh ngạc, cô không thể ngờ cái âm mưu khủng khiếp đằng sau một cuộc hôn nhân được xây dựng từ nước mắt và tổn thương của người khác. Cô không thể chấp nhận nó.

''Tại sao lại cho cháu biết những điều này?'' Hinata hỏi khi đã kiểm soát cảm xúc.

''Chúng ta nghĩ đã là lúc thích hợp để cho cháu biết mọi việc. Làm gì với nó đó là quyết định của cháu." Fu lên tiếng, bà thấy nhẹ nhõm khi nói rõ bí mật mà bà đã phải giữ kín suốt mười mấy năm qua.

''Cháu hiểu rồi." Hinata nói, không ai đoán biết được cô gái này đang nghĩ gì ngay lúc này, họ chỉ nhìn thấy sự lãnh đạm trên khuôn mặt của cô.

Hinata đã học được cách làm chủ cảm xúc của mình, khi có liên tiếp những việc xấu xảy đến. Dù bên trong tổn thương, sóng gió thế nào, nhưng bên ngoài vẫn bình yên. Một sự bình yên làm người khác bất an, bồn chồn lo lắng.

Cuộc sống mới của HinataNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ