Chương 46

77 11 0
                                    

Sasuke quyết định phá vỡ sự im lặng khó xử trước khi Hinata bỏ đi, kẻo mất công hắn phải níu kéo, mà thật ra hắn không biết lấy lý do gì để giữ cô nán lại thêm lúc nữa. Mặc dù hắn muốn nói chuyện với cô nhưng không chắc cô có muốn hay không. Suốt hai tuần qua, hắn đã dành thời gian để suy ngẫm những gì đã xảy ra liên quan đến Hinata. Hắn đã lo sợ sau ngày hôm ấy, cả hai trở nên xa lạ, tệ hơn cô sẽ chuyển trường đi nơi khác. Sasuke nghỉ học mất hai ngày chỉ vì không dám đối diện với hiện tại, hắn sợ đến lớp và không thấy cô đâu nữa. Đến ngày thứ ba phần bị cha mẹ thúc ép, phần không thể tiếp tục kéo dài tình trạng tệ hại của bản thân, hắn mới hạ quyết tâm đến trường với ý nghĩ cho dù thế nào cũng phải kiên cường bước về phía trước. Sasuke mừng như điên khi thấy cô vẫn ở đó, ngồi kế bên. Tuy nhiên hắn cũng nhận ra giữa cả hai dường như có khoảng cách vô hình. Trong lòng nhen nhóm một mong muốn tìm thời điểm thích hợp chính thức xin lỗi cô, để có thể hàn gắn mối quan hệ. Hắn vốn nghĩ sẽ rất khó khăn, gặp muôn vàn thử thách từ cô, còn cho rằng Hinata không né tránh hay xem hắn như người dưng, điều đó không đồng nghĩa cô có thể trò chuyện bình thường với hắn. Vậy nên cuộc trao đổi tự nhiên vừa rồi quả thật nằm ngoài mong đợi của Sasuke. Nó giống như là một điều kỳ diệu đối với Sasuke và trước khi niềm hạnh phúc ấy tan biến hắn phải tận dụng, kéo dài thêm chút nữa.

- Hinata này, sao cô lại kinh ngạc, đó chẳng qua cũng chỉ là một lời nói bình thường?

Giật mình khi được hỏi cô nhìn hắn một cái rồi lại ngó nơi khác.

- Tất nhiên là kinh ngạc, không chỉ tôi mà bất cứ ai khi nghe câu nói ấy từ cậu đều sẽ phản ứng như vậy, có khi còn hơn. Và nó không hề bình thường trong trường hợp của cậu. Tôi không ngờ người như cậu cũng nói được những lời ấy.

- Cô nói vậy có ý gì? Tôi thế nào chứ? - Hắn lại nghĩ tiêu cực, khó chịu làm cho ra lẻ.

- Cậu không biết hay sao mà hỏi?

Hắn bỗng im lặng suy xét, tự nhận định về bản thân mình, e rằng khó có đáp án chính xác, lại thiếu khách quan, nghĩ không ra hắn chợt hỏi cô.

- Vậy trong mắt cô tôi là người thế nào? - Giọng hắn bỗng chùng xuống nhẹ tựa như gió. - Có phải rất tồi tệ, tôi rất muốn biết suy nghĩ của cô về tôi.

Bộ dạng đáng thương lúc này của hắn là sao đây? Cô lại suy diễn lung tung, hắn có đang bày tỏ chính cảm giác thật của mình hay là diễn xuất? Liệu hắn có đáng tin không hay lại đang lừa phỉnh cô?

Kệ đi chỉ là đôi lời nhận xét chân thành, dẫu có khó nghe nhưng sự thật mất lòng. Chấp nhận được hay không là do bản thân hắn.

- Ừ thì..., Cô tặc lưỡi định chê bai thậm tệ trả đũa vụ lần trước, nhưng nhìn sắc mặt bi quan đó lại thấy tội nghiệp. - Cậu ấy nha...

Hắn nhìn thẳng mắt cô chờ đợi lời bình phẩm.

7 - Cũng không đến nổi khiến người ta căm phẫn. Đẹp thì đẹp trai đó nhưng tính tình chẳng ai ưa nổi. Kiêu ngạo, ngông cuồng, không xem ai ra gì, lại còn phũ phàng với người khác, nhất là những người thích mình.

Cô nói chẳng nể nang điều gì, cô cóc sợ hắn tự ái.

- Còn gì nữa không nhỉ? - Cô lẩm nhẩm nhưng hắn có thể nghe thấy. Ngẫm thêm chút cô tiếp tục.

Cuộc sống mới của HinataNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ