Một lúc sau, Hinata rời phòng để xuống bếp. Việc học khá căng thẳng, cô cần thứ gì đó để tiếp nạp thêm năng lượng, một chút bánh quy bơ chắc không tệ. Vừa tới nơi, đập ngay vào mắt là cảnh tượng hết sức ngổn ngang, bề bộn và bẩn thịu, chén bát chưa được rửa, nồi chảo chưa được đánh bóng... Nói thật cô cực ghét căn bếp của mình thiếu vệ sinh và nề nếp như thế này. Hinata chắc mầm Gaara đã bỏ về. Chà có lẽ đã sai lầm khi gửi gắm công việc trọng đại cho người khác, quả nhiên tốt hơn hết việc mình tự mình làm, không nhờ cậy, dựa dẫm được vào ai hết. Hít một hơi thật sâu, cố gắng không nổi đóa với những thứ khó chịu trong tầm nhìn, Hinata khẽ thở ra, uể oải bước tới, vừa đi vừa gấp gáp xắn ống tay áo lên cao. Hinata định dọn dẹp mớ hỗn độn thì bất ngờ tiếng cửa mở ra hướng sự chú ý. Cô quay nhìn, thêm lần ngạc nhiên khi thấy Gaara bước vào trên tay xách một gói đồ.
- Gaara, cậu...? Cô chưa kịp hỏi han hay bày tỏ cảm xúc cậu đã bình thản chen ngang.
- Chào.
Hinata theo phản ứng tự nhiên gật đầu đáp trả, buột miệng hỏi.
- Tôi tượng cậu về rồi.
Cô nói khi cố gắng mang bao tay cao su. Mà cũng lạ sao cậu ra vô nhà cô một cách tự nhiên như là nhà cậu vậy? Đi không nói về chẳng thưa. Một lần nữa Hinata tự trấn an bản thân, nếu không có quen biết, hiểu đại khái tích cách kỳ quặc của chàng trai, có lẽ chẳng biết chuyện gì nằm ngoài tầm ổn định sẽ xảy đến, có lẽ một xung đột không hề nhẹ nhàng.
- Cô chưa ngủ à?
Gaara đáp lại bằng một câu hỏi, giọng điệu rõ ràng có chút quan tâm.
- Chưa có ngủ, nãy giờ tôi làm bài tập mà. - Miệng hỏi, cô vẫn tiếp tục mang bao tay. Mặc dù nó không chịu chui vào tay cô, đúng phát bực. - Có chuyện gì sao còn qua đây?
- Tôi cần hoàn thành nốt công việc. - Cậu phải cân nhắc lựa lời cho phù hợp mới dám tuyên bố.
- Công việc? Gì? - Hinata phải nhìn chằm chằm người với phát biểu mang tính kêu gọi vừa rồi. Gaara đơn thuần chỉ nhún vai không giải thích.
Hinata như ngộ ra điều gì đó, bạo gan đoán già đoán non.
- Đừng nói là... Mà nãy giờ cậu đi đâu?
- Nhà hết nước rửa chén nên tôi đi mua.
Gaara đáp tỉnh bơ này khiến cô mở lớn đôi mắt thêm nữa.
- Gì cơ?
Gaara lấy trong túi ra một chai nước rửa chén bát biểu thị bằng chứng xác thực nhất cho lời biện minh của mình. Hinata thề là cô không tài nào chớp mắt, hay di chuyển ánh nhìn khỏi thứ trên tay cậu đang cầm. Trời ạ, vậy mà cô nghĩ cậu đã bỏ về khi cô to gan yêu cầu cậu giúp cô rửa chén. Xem lại thì thật xấu hổ vô cùng khi cô đã nghĩ oan cho cậu, còn buộc tội vô căn cứ nữa chứ.
- Tránh sang một bên nào. - Gaara nói, giật lấy đôi tay cao su trên tay Hinata. - Sao cô không ngồi xuống ghế trong khi tôi làm, chỗ này sẽ bớt chật chội hơn.
Hinata ngây người trước hành động dứt khoát của Gaara, cứ đứng trơ ra đó, cậu phải xua đuổi mấy lần mới chịu lủi thủi quay đi. Ngồi vào ghế, cô nhìn Gaara đang dọn dẹp ngăn bếp nhà mình với một trạng thái biểu cảm khó diễn đạt thành lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...