Chương 85

46 6 0
                                    

Tan học, Hinata thẫn thờ rảo bước rời khỏi lớp, mải miết chìm đắm trong suy tư, cô không để tâm đến những gì xảy ra xung quanh. Bỗng trong không trung vang lên tên cô.

- Này Hinata Hyuga.

Lại giọng nói đó, chả trật đi đâu được, chủ nhân của giọng trầm ấm kia không ai khác chính là tên phiền phức Uchiha Sasuke. Hắn gọi theo cô mấy lần rồi, mãi tới lần này cô mới thoát khỏi trạng thái thiếu tập trung.

- Gọi có gì thế, Uchiha?

Cô hờ hững hỏi hắn. Thật chẳng có tâm trạng để bị người ta quấy rầy.

- Tôi đã khuyến cáo bao nhiêu lần hãy gọi đích danh tên tôi là Sasuke. - Hắn nhanh chân bước tới khi cô dừng lại, tiếp chuyện với mình. - Bộ cậu lại quên?

- Như thế sao được, người khác biết lại nghĩ tôi thiếu tôn trọng cậu. - Hinata bày tỏ lo ngại, nói bao nhiêu lần thế mà hắn chả chịu hiểu cho cô. - Tôi đủ phiền phức rồi không muốn vác thêm chi cho khổ thân đâu.

- Chúng ta là bạn bè. - Sasuke nhấn mạnh: - Như thế đủ lý do để gọi tên thân mật của nhau. Hơn nữa, tôi cho phép cậu gọi tên tôi.

Thấy điệu bộ dửng dưng của cô, hắn bắt bẻ giọng không phục:

- Tại sao cô có thể gọi những chàng trai khác bằng tên của họ, tôi thì không được? Rõ ràng cách cư xử ấy là thiên vị, tôi có gì không xứng à?

- Không phải vấn đề như cậu nói, đừng có suy diễn lung tung. - Hinata giải thích.

- Vậy đó là gì, không phải cậu ghét tôi thì nguyên do là sao? - Hắn quyết tranh luận với cô đến cùng.

Đến chán với hắn, thôi thì cô đành nói thật.

- Chẳng phải cậu ghét việc người khác gọi tên thân mật của mình?

- Tôi...

- Đừng có chối, - Hinata cắt lời hắn: - Tôi thấy cậu thái độ với nhiều người về việc ấy rồi, nhất là các cô gái. Hơn nữa, tôi không muốn, thật sự lo ngại về đám người hâm mộ của cậu, vậy nên để tôi yên đi.

- Nói xong chưa?

Thấy cô im lặng hắn hỏi. Cô giữ im lặng thay câu trả lời.

- Vậy đến lượt tôi. - Hắn bắt đầu: - Để tôi nói cô nghe, thứ nhất tôi không cho phép những người tôi không thích được phép tùy ý tỏ ra thân thiết với mình, có gì sai?

Ừ thì chẳng sai chỗ nào hết, do cô suy nghĩ nghiêm trọng, thế được chưa?

- Thứ hai. - Sasuke tiếp lời sau vài giây quan sát biểu hiện của cô. - Tôi thích cậu nên việc cậu gọi tên tôi hoàn toàn được sự cho phép của tôi. Tôi thích cậu gọi tên tôi vậy nên đừng bận tâm đến miệng bàn tán của dư luận. Sớm muộn bọn người vô công rỗi nghề ấy chán sẽ tự khắc dừng mọi hành vi không đứng đắn. Còn nếu họ còn ngu muội cứ tiếp tục gây chuyện với cô, tôi sẽ ra tay xử lý sạch sẽ, như thế được rồi chứ?

- Cậu đang phức tạp hóa vấn đề. - Hinata bình thản nhận định: - Chỉ là cách xưng hô, việc gì phải coi trọng?

- Nếu người cậu thích gọi cậu một các kính trọng, cảm giác xa lạ, cậu có vui không? Có thích được nghe gọi như thế không? Có phải cậu sẽ sinh ra những ý nghĩ rằng người đó ghét mình, hay không muốn tiếp xúc qua lại dù chỉ là trao đôi vài ba lời hỏi thăm đơn giản? Tôi biết cậu nghĩ mình làm thế để tôn trọng đối phương, nhưng với người thích cậu, điều đó khiến họ bận tâm.

Cuộc sống mới của HinataNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ