Sau phút ngỡ ngàng về khả năng gây bất ngờ của cô học trò, Kakashi mỉm cười hài lòng: - Chiếc vé đầu tiên đã có chủ nhân. - Thầy tuyên bố làm mọi người thôi ngó Hinata nhìn lên bảng.
- Hinata! - Thầy gọi.
- Vâng!
- Em có thể giải thích tại sao nó bằng 2?
- Được ạ!
Cô bước lên bảng, mọi người không rời mắt dõi theo, Hinata cầm phấn bắt đầu phân tích bài toán... Chưa đầy hai phút thì xong, kết quả bằng 2. Hoàn toàn chính xác.
- Tốt lắm! Em có thể về chỗ. - Kakashi gật đầu công nhận.
Trước khi quay trở xuống, cô không quên phần thưởng dành cho mình, hành động giơ tay ra trước mặt thầy lần nữa làm mọi người phải há miệng trợn mắt: - Hai cái vé này là của em phải không?
Kakashi không thể phủ nhận thực tế, chỉ biết nhẹ nhàng đặt vào lòng bàn tay cô một tấm vé.
- Sao chỉ có một, thầy nói là cả hai nếu ai giải được cơ mà? - Hinata không thỏa mãn phân bua. Ánh nhìn buộc tội thầy lật lọng.
- Em đã có một cái. - Kakashi từ tốn thanh minh, - Thầy nghĩ cái còn lại dành cho bạn khác. Cùng nhau chia sẻ niềm vui sẽ càng vui hơn, có phải không nào?
Ông thấy này muốn giở trò gì đây? Đâu ra chủ nghĩa càng đông càng vui.
- Nhưng thầy đã nói... mắt cô ghim chặt vào người thầy, Kakashi chỉ biết cười trừ giả vờ không quan tâm. Sau phút lượng lữ, cô cũng dứt khoát, đành vậy thôi, thầy nói cũng có lý. Huống chi cô không muốn mang tiếng tham lam, hẹp hòi. Thu lại ánh nhìn cô chậm rãi bước xuống chỗ của mình. Dù cãi lý cũng không thể có được cả hai.
- Đã có người dành được tấm vé đầu tiên. - Thầy nhắc nhở lần nữa.
- Ah! - Đám con gái kêu ca vẻ đầy tiếc nuối.
Bỗng dưng Kakashi bất ngờ đề nghị.
- Chúng ta chúc mừng bạn ấy bằng tràng pháo tay nào.
Cả lớp uể oải phản ứng theo yêu cầu của thầy cho có lệ, chứ chả ai thật lòng mừng cho cô. Có kẻ còn trề môi khinh khi, thầm chế giễu "trả lời đúng có một lần việc gì phải làm quá, màu mè chi không biết?"
Thấy tâm trạng chán nản của tụi học trò thầy giáo vội vàng khích lệ. - Các em đừng mất tinh thần, thầy còn một vé, cơ hội chia đều cho tất cả, ai sẽ là người có nó đây?
- Em em thầy ơi. - Con gái lao nhao, tranh giành nhau.
- Được rồi, vậy thầy có bài toán thứ hai, cơ hội cho ai có đáp án nhanh nhất.
Nói xong thầy cầm phấn cặm cụi viết lên bảng mấy dòng.
Ai cũng hào hứng, để được tấm vé với mong muốn ngắm những thần tượng của mình. Chưa kể vé khan hiếm có tiền chưa chắc đã mua được, bởi độ hot của chương trình rất lớn.
Kakashi viết xong quay xuống lớp kêu gọi sự tập trung: - Nào các em cho thầy đáp án của bài toán trên.
- Khó quá! - Tiếng than của một số học sinh trung bình. Lần này mất nhiều thời gian để giải.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
De TodoĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...