Tan học như mọi hôm. Hinata rảo bước nhanh ra bếp đợi xe buýt. Bất ngờ có ai đó nắm tay cô kéo lại. Hinata xoay người nhìn, có chút khó chịu. Không biết là ai cả gan dám tấn công cô giữa ban ngày ban mặt. Nhưng rồi nét mặt cô dịu xuống khi nhận ra chàng trai ấy.
- Muốn gì đây?
- Làm gì mà tôi gọi nãy giờ không thèm trả lời. - Hắn hỏi tới tấp. - Đã thế còn thơ ơ bước đi không chú ý xung quanh?
- Cậu gọi á? - Hinata trưng ra vẻ mặt vô tội. - Xin lỗi tôi không nghe thấy. Thế cậu gọi có gì không?
- Nói chuyện chút. - Hắn đáp cụt lửng.
Hinata nhìn đồng hồ, vẻ sốt ruột, tính hẹn hắn lúc khác. Như nhận ra mối bận tâm của cô, hắn đón đầu ngay:
- Đừng có lo lắng về thời gian, lát tôi cho quá giang một đoạn.
Hinata trề môi, hắn đoán trúng điều cô đang nghĩ ngợi. Như mọi lần, Hinata tính chối từ, nhưng không hiểu sao lần này mềm lòng mà đáp ứng. Có lẽ vì mối quan hệ giữa đôi bên đã trên mức tình bạn thông thường? Hơn nữa nghĩ lại, cảm thấy vừa rồi hắn giúp mình nên cô châm chước cho hắn một lần.
Nhìn nét cân nhắc, phân vân dữ dội của cô, hắn tự dưng hồi hộp, căng thẳng. Chỉ cho đến khi nụ cười ấm áp nở rộ trên đôi môi xinh xắn của Hinata, nét căng cứng trên khuôn mặt điển trai mới giãn ra một cách thoải mái.
- Thế thì được. - Cô khẩn trương: - Muốn nói gì đây?
- Làm gì mà gấp gáp thế, không trễ giờ của cậu đâu mà lo. - Hắn khoanh tay ung dung khẳng định. - Tôi đảm bảo trăm phần trăm.
- Ai biết được, lỡ đâu cậu lề mề muốn kéo dài thời gian.
- Mục đích là gì?
- Gì?
- Nói xem sao tôi phải làm thế?
- Biết đâu cậu tính giở trò mờ ám, đem tôi đi bán cũng nên?
Hinata trả lời bâng quơ, suy đoán của cô phong phú thật, thế mà cũng nghĩ ra. Sasuke muốn phì cười mà phải nín lại.
Trong khi ấy, Hinata nhìn hắn dè chừng, đoạn tập trung, chỉnh sửa lại quai đeo balo.
- Nếu tôi có ý xấu, tôi thà rằng đem cậu về nhà mình, giữ thật chặt. - Từ lúc nào hắn ghé sát tai cô, thủ thỉ: - Chứ không dại mang đi bán đâu.
Hinata co rúm người, ngỡ ngàng nhìn nụ cười kiểu hàm ý nguy hiểm của hắn.
- Thế rốt cuộc là muốn nói gì? - Cô thúc giục. - Không nói là tôi đi đó.
- Vừa đi vừa nói chuyện. - Hắn yêu cầu rồi cất bước. Cô lẽo đẽo theo hắn.
Sasuke cố tình bước chậm để bước song song cô.
- Cậu tính đi du học thật đó à?
Hóa ra là hỏi chuyện này. Cô nghĩ thầm, vừa nãy nói cho có lý do thuyết phục, chứ Hinata chưa từng nghĩ đến. Mà giờ suy nghĩ kỹ thì đó cũng là một ý hay.
- Phải thì sao nào?
Không đơn thuần chỉ hỏi thôi nhỉ, rõ ràng hắn đang mưu tính điều gì đó? Não cô đột nhiên xuất hiện ý tưởng ấy, nhưng cô không muốn làm rõ, để cho nó thoáng qua thì tốt hơn, trách khơi dậy những hy vọng mông lung.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...