Một vài phút sau khi Sasuke rời đi, tiếng chuông vang báo hiệu giờ thể dục đã kết thúc. Thầy cho lớp giải tán, tất cả nhanh chóng di chuyển tới phòng thay đồ. Tenten luôn quan tâm lo lắng nên không rời mắt khỏi Hinata. Cả hai bước chậm rãi vào phòng. Khi cả hai có mặt chỉ còn lác đác vài người. Dường như hai cô gái thuộc nhóm chậm trễ, lề mề nhất. Gác lại mối bận tâm vừa xảy ra, Hinata mệt mỏi tiến đến mở cánh tủ cá nhân để thay đồng phục. Cánh cửa vừa mở, tức thì cô đứng hình nhìn chằm chằm vào đồ của mình.
Cảm xúc lúc này khó mà diễn đạt được. Sự thinh lặng ngự trị trong tâm trí, nhưng cõi lòng cô lại dậy sóng dữ dội.
"Hinata! Cậu xong chưa?"
Tenten vừa mặc xong bộ đồng phục, quay sang hỏi Hinata - người bất động trơ ra như tảng đá, không có bất kỳ phản ứng nào đặc trưng. Tenten thấy biểu hiện lạ lùng ấy, mới rón rén tiến đến nơi Hinata đứng, tìm hiểu. Tenten sững sờ nhìn bộ đồng phục trước mắt mình. Một vài giây sau, ý thức trở về, nó dứt khoát đưa tay lấy bộ đồng phục xuống khỏi móc. Xem xét cho kỹ càng hơn, chà một trò đùa ngớ ngẩn, trẻ con của kẻ nào đó rảnh rỗi sinh nông nỗi. Trên chiếc áo đồng phục là dòng chữ màu vàng, to, đập thẳng vào mắt người nhìn.
''Đồ Con Đĩ Thối Tha, Đi Chết Đi''.
Dòng chữ được viết bằng sơn, áo sơ mi màu trắng cũng được vẽ bằng sơn vàng, với những hoa văn chẳng hoàn hảo chút nào. Hình ảnh đó, nhanh chóng được những người tò mò trong phòng nhìn thấy.
"Hinata!"
Tenten gọi cô gái bần thần đứng đó. Có vẻ cô không chút bất ngờ, như thể đã lường trước được những tình huống như thế này. Kẻ hăm dọa đã ra tay, không còn là lời cảnh cáo suông, giờ thì hành động thật rồi.
Hinata vẫn không có chút phản ứng. Não cô đang phiêu diêu chốn nào đó, bận rộn với công việc lý giải mớ hỗn độn vô duyên vô cớ ập xuống đầu mình.
Rốt cuộc kẻ ấy là ai?
Mờ mịt không chút manh mối.
Tenten nhìn Hinata thấy thương cô nhiều hơn. Nó tức điên lên, mạnh động mà đoán bừa thủ phạm, cầm lấy bộ đồng phục của Hinata, hối hả bước một mạch đến lớp. Vừa bước vào lớp, Tenten tiến đến bàn Karin đang ngồi, đặt bộ đồng phục Hinata trước mặt Karin, giọng buộc tội.
"Là cô làm đúng không?"
Tenten lớn giọng bởi phẫn nộ, bức xúc thay bạn. Nó muốn đòi lại công bằng cho cô.
Cả lớp tò mò đứng lên nhòm ngó xem có chuyện gì.
"Đó là gì thế Tenten?"
Ino bước xuống gần Tenten, nhìn bộ đồng phục lên tiếng hỏi. Chợt cô gái hốt hoảng kêu to:
"Cái quái gì thế này? Ai mà thất đức chơi trò ác vậy?"
Karin mặt khác vẫn không có phản ứng gọi là có quan tâm tới cô gái vừa xuất hiện, mặt trơ trơ nhìn Tenten.
"Tôi hỏi là cô làm đúng không?" Tenten thật sự không giữ được bình tĩnh, nó nói như hét vào mặt Karin. "Có gan làm thì có gan nhận. Đừng có câm như hến."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...