Trên đường trở lại lớp, cô vừa đi vừa nghĩ về vấn đề của Gaara, bỗng nhìn thấy Tenten ở phía trước mới háo hức cất tiếng gọi.
- Tenten ơi.
Nó dường như không để ý tới xung quanh. Có tâm sự chăng? Phải gọi lần thứ ba nó mới quay đầu lại nhìn xem ai gọi mình. Nó thấy cô chật vật chân thấp chân cao đang cố gắng bước về phía nó. Tenten vờ không thấy bỏ đi ngay lập tức. Cảm thấy kì lạ, cô mới đuổi theo, Hinata bước không được nhanh nên chỉ biết gọi nó dừng lại.
- Tenten! đợi tớ nào. Có chuyện gì với cậu vậy?
Nó càng giả vờ không nghe thấy, bước nhanh hơn chỉ tới khi Hinata kêu lên nó mới chịu đứng lại. Cái nạng rơi xuống sàn tạo ra một âm thanh khó chịu.
- Ah! - Nghe tiếng Hinata, Tenten quay nhìn thấy cô loảng choảng sắp ngã, nó gấp gáp chạy lại chỗ cô.
- Cẩn thận kẻo ngã. - Nó kịp lao tới đỡ lấy Hinata khi cô sắp bổ nhào về phía trước. Sau khi giúp bạn đứng thẳng, nó cúi nhặt cái nạng, mặt buồn rười rượi chả nói năng gì. Quan sát lúc lâu cô mới dò hỏi.
- Có chuyện gì xảy ra, sao cậu nhìn thấy tớ lại bỏ chạy?
- Đâu có, tại tớ không nghe thấy. - Nó chối theo bản năng.
Tenten nói dối rất đạt chỉ tại Hinata quá tinh ý thôi, cô nhận ra ngay lập tức nó đang có điều phiền muộn: - Có điều gì khổ tâm thì nói với tớ cho nhẹ lòng.
Nhận ra cô nắm bắt được tâm trạng của mình, nó muốn chối cũng chẳng chối được nữa. Nói dối sẽ bị cô phát giác liền nên nó đành nói thật những điều khiến bản thân không vui hai ngày qua.
- Hinata này, cậu..., Nó nhìn cô ngập ngừng.
- Tớ làm sao? - Thấy nó ấp úng cô mới mở đường cho nó. - Cậu có gì bất mãn hay không hài lòng về tớ cứ mạnh dạn nói, tớ sẽ chăm chú lắng nghe và tuyệt đối không giận dỗi hay để bụng đâu. Nếu tớ sai tớ sẽ sửa, nếu chưa tốt tớ sẽ cố gắng hoàn thiện.
- Chuyện không nghiêm trọng như cậu nghĩ đâu. Đừng phức tạp hóa vấn đề như thế. - Nó cười ngại trước thái độ nghiêm túc, nghĩ xa xôi của bạn. - Chỉ là...
- Chỉ là? - Hinata sốt ruột trước biểu hiện suy xét thận trọng của nó. Thật cô nóng lòng muốn biết, càng sớm càng tốt.
- Cậu và Neji đang quen nhau? - Cuối cùng Tenten cũng gom đủ dũng khí hỏi cô về mối quan hệ giữa cô và anh. Nó thắc mắc mãi không thôi, nó khó chịu khi nhớ lại sự quan tâm anh dành cho cô. Giọng nó có chút nghẹn ngào, sợ rằng làm cô tổn thương khi hỏi điều tế nhị ấy, cũng như sợ câu trả lời của cô khiến nó buồn thêm.
Tenten thích Neji từ năm nhất cao trung, nhưng chỉ dám âm thầm thích chứ không muốn trèo cao hay mơ ước xa vời được hẹn hò với anh. Nó biết bản thân kém cỏi, thiếu sót và không xứng đáng với một người tài năng, giỏi giang như Neji. Anh làm hội trưởng được ba năm, thiếu gì các cô gái môn đăng hộ đối theo đuổi. Nó hoàn toàn không phù hợp, biết vậy nên nó chỉ thầm lặng nhìn anh. Điều may mắn nhất đối với nó có lẽ là được học chung lớp với anh mà thôi. Nó giữ kín bí mật này chẳng dám chia sẻ với ai, sợ người ta cười nhạo, đĩa mà bày đặt đòi đeo chân hạc hay đũa mốc chòi mâm son.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...