Cuối cùng mọi thứ cũng được hoàn thành, hình phạt đã kết thúc. Phòng học sạch sẽ, bàn ghế ngay ngắn, sàn gạch từ trong ra tận hành lang sáng bóng, thơm tho. Chỉ là hình thức cho qua chuyện thôi ấy vậy mà dưới sự chỉ đạo, giám sát của cô nàng lớp trưởng, mọi người làm việc rất hăng say, nghiêm túc. Hinata lẽ đương nhiên vui hơn hết vì bọn con trai sau cùng lại làm tốt ngoài mong đợi của cô. Nói tới mới tiết lộ, chả qua là thấy Hinata cặm cụi lau sao cho thật sạch, họ mới bàn nhau phải nghiêm túc để không phụ lòng cũng như công sức Hinata bỏ ra quét dọn tất cả các phòng một mình.
Tại bãi cỏ xanh rờn nơi khuôn viên của trường, cả bọn đang mất dần kiên nhẫn vừa nghỉ ngơi vừa đợi thầy giám thị đến cho phép về mới được rời khỏi trường. Tự ý bỏ đi cũng được thôi, cả bọn trước giờ sống vô tư quen rồi, nhưng Hinata đã yêu cầu ở lại để cho xong các thủ tục. Hinata hết lời giải thích rằng nếu bỏ đi thì công sức làm quần quật mấy tiếng đồng hồ sẽ đổ xuống sông vì thành tích không được công nhận một khi người làm ra nó vắng mặt. Dù Hinata có lên tiếng chứng thực chưa chắc thầy giám thị đã tin, nghĩ rằng cô bao che cho lớp mà nói dối nữa thì hỏng hết. Nghe lời cô, phần nửa nể tình Hinata nên cả bọn, kể cả Gaara mới chịu nán lại thêm.
Làm mà chẳng để ý thời gian, thế là vào chiều rồi đó, gió mát thổi bay mọi mệt mỏi trên khuôn mắt đám học trò. Chưa bao giờ họ thấy vui như hôm nay, vừa lau chùi vừa đùa nghịch. Nụ cười tươi rói luôn nở rộ. Đang nghĩ vu vơ bỗng Kiba nổi hứng hỏi cô.
- Hinata này, sao cậu lại tham gia khi mà không hề phạm lỗi nào?
Bọn con trai dồn ánh nhìn về phía cô gái đang ngồi tựa lưng vào gốc anh đào, tò mò theo. Hinata nhìn về phía dãy nhà thuộc khu hành chính, bâng khuâng trả lời.
- Tớ là lớp trưởng, lẽ đương nhiên phải chịu trách nhiệm khi lớp bị đánh giá thấp. - Thở dài, cô tiếp tục. - Nhiệm vụ của lớp trưởng là giúp đỡ các thành viên tiến bộ, tớ không làm được thì đó là lỗi của tớ khi không có khả năng lãnh đạo một đoàn thể.
- Coi bộ lớp trưởng không dễ làm nhỉ? - Kiba bình phẩm, - Thế sao cậu không từ chối ngay từ đầu có hơn không, chẳng cần chịu áp lực hay lo lắng gì.
- Tớ xem đó là cơ hội tốt để thử thách bản thân nên muốn thử.
- Cậu kỳ lạ thật đấy. - Kiba tiếp tục. - Mà tớ có điều thắc mắc về sự thay đổi của cậu. Bất ngờ lắm luôn ấy, cứ như cậu bây giờ và trước kia là hai người hoàn toàn khác nhau.
- Đúng thế Hinata, - Naruto háo hức xen vào. - Tớ còn bị sốc nữa là, cứ tưởng cậu sẽ không bao giờ thèm nói chuyện với tớ nữa.
- Thế bây giờ tốt hơn hay lúc trước? - Hinata nhìn lần lượt thăm dò ý kiến.
- Tất nhiên là bây giờ. - Naruto khẳng định, Kiba gật đầu tán thành, Choji cũng đồng tình. Hai người kia vẫn giữ im lặng.
- Thế điều gì đã dẫn đến sự biến chuyển đột phá này vậy? - Shikamaru bất ngờ tham gia cuộc trò chuyện.
- Đó là bí mật. - Hinata đưa ngón trỏ đặt ngang miệng, cô cười tươi trước biểu cảm mất hứng của cả bọn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...