Chương 79

41 7 0
                                    

Kakashi quyết định phá tan sự yên tĩnh đột xuất chen ngang, kéo cô học trò nhỏ quay trở lại với việc đưa ra quyết định.

- Thầy cho rằng em đủ khả năng để dành giải về cho lớp. - Kakashi khẳng định, giọng tự hào. - Đây là cơ hội để em chứng tỏ bản lĩnh của mình. Nếu em bỏ lỡ, cơ hội sẽ vụt mất một cách đáng tiếc. Vậy nên, hãy chắc chắn với quyết định.

Nghe thầy nói, khát vọng trong cô sục sôi mãnh liệt, nhưng có cái gì đó cứ chắn ngang, ngăn cạn Hinata làm đúng với mong muốn của bản thân.

Thấy bộ dạng lượng lữ, khó nghĩ của cô, Kakashi mách nước.

- Dù gì vẫn còn hai ngày nữa mới hết hạn đăng ký. Thầy sẽ để trống danh sách chờ. Trong lúc đó em có thể suy nghĩ thật kĩ lượng về quyết định sẽ tham gia hay không, được chứ?

- Vâng ạ.

Hinata cười nhẹ, gật đầu đồng ý. Thầm biết ơn sự khôn khéo trong cách xử lý cũng như tâm lý thấu hiểu nỗi lòng của người khác từ giáo viên.

Thái độ nửa muốn nửa không của cô, chả khác nào đang trêu ngươi nàng, nàng nghĩ thế, chứ thật tình Hinata không hề có ý đó. Sakura cho rằng vì nghĩ tới nàng nên Hinata mới gặp khó khăn khi đưa ra quyết định.

Thượng hại nàng ư?

Nàng không cho phép bất kỳ ai được làm điều đó. Không bao giờ. Nhất là những kẻ nàng ghét nhất.

Tiết học kết thúc với vô vàn cảm xúc. Một vài kẻ thông minh, có thể dễ dàng nhận ra, Hinata khước từ cơ hội đến với mình, một phần là nghĩ tới nàng.

Chính điều đó, càng khiến Sakura điên tiết hơn.

- Sakura này, đợi tớ với.

Ino vừa gọi vừa hối hả đuổi theo nàng.

- Có gì không Ino?

Sakura bắt buộc phải dừng bước, khi bạn thân chắn ngang lối mình đi. Nàng với chút khó chịu trong người nên thiếu kiểm soát bản thân.

- Cậu có ổn không?

Ino nhìn bạn lo lắng.

- Chuyện gì mới được chứ? - Giọng nàng nghe thật cáu bẩn.

- Việc Hinata được chọn để đại diện lớp tham gia cuộc thi mà không phải là cậu.

Sakura cảm thấy cơn sóng giận dữ trào lên trước câu hỏi, nhưng nàng không thể hiện nó ra ngoài. Nàng biết cách điều khiển mọi cảm xúc theo ý mình và làm chủ rất tốt các tình huống bất ngờ. Sakura luôn diễn tròn vai mà nàng dùng để đối phó với từng đối tượng cũng như hoàn cảnh, sao cho thật khéo léo, cho bản thân nàng không mất ưu thế. Nở một nụ cười dễ chịu, nàng giả dò cao thượng nói.

- Cậu đang lo lắng điều vớ vẩn gì vậy Ino? Tớ cũng mừng khi Hinata được chọn kia mà. Làm gì có chuyện buồn phiền hay không can tâm như cậu nghĩ chứ. Hinata đã cố gắng rất nhiều còn gì? Cậu ấy xứng đáng nhận được thành quả tốt nhất.

Ino nghe nàng nói, mặt sáng bừng, vui sướng reo lên.

- Cậu nghĩ như thế thật là tốt quá. Vậy mà tớ cứ tưởng cậu sẽ buồn chán, thất vọng nữa. Giờ thì tớ yên tâm rồi.

Cuộc sống mới của HinataNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ