Trưa hôm ấy, Hinata thay vì đến nơi mình thường ghé qua mỗi ngày, lại tha thẩn đi lên sân thượng. Hinata mệt mỏi ngồi xuống cái ghế duy nhất giữa khoảng sân rộng lồng lộng gió. Khẽ thở ra, cô quá sức chịu đựng vì phải tránh mặt Sasuke. Cảm giác day dứt khi đối xử bất công với hắn làm cô khó chịu, không được thanh thản. Lúc này cô chẳng thể lý giải được hết mọi sự, đến thời điểm này Hinata vẫn chưa thể tin có người căm ghét, thù hằn mình và đang làm mọi cách khiến cuộc sống vốn tẻ nhạt, tầm thường của cô thêm sinh động, gặp muôn vàn khốn đốn. Trời ạ, nghĩ mãi mà không thông, cô nào ăn ở thất đức, ngược lại hiền lành, tốt bụng vô cùng, ấy vậy mà có kẻ chẳng ưa thích. Họ ngứa mắt với phẩm chất tốt đẹp, đáng quý của cô à? Cái cớ vì Sasuke đúng thật nhảm nhí. Không có câu trả lời cho hàng loạt giả thuyết làm đầu óc thêm nặng nề, mụ mỹ thêm. Chưa kể, vấn đề nữa là co không biết cớ gì mà mình xuất hiện ở đây, không phải căn tin, sân trường... mà lại là sân thượng? Cứ như có thứ gì đó tốt đang soi đường dẫn lỗi hoặc thứ xấu xa xúi giục, xô đẩy cô có mặt ở chốn gần trời xa đất này.
Tựa lưng ra phía sau, ngước mặt nhìn bầu trời trên cao, đám mây lờ lững trôi. Một cảm giác thanh bình. Cô như chìm vào không gian của thế giới yên bình, bất chợt tiếng nói cất lên làm cô giật mình.
"Cô làm gì ở đây? Có biết mình không được phép xâm phạm chốn riêng tư của người khác?"
Gaara đang nằm ngủ phía bên kia bức tường trên sân thượng, nhận ra sự hiện diện của cô tức thì có phản ứng. Đây là điều mà trước kia chưa bao giờ tìm đến với cậu. Thường Gaara sẽ phớt lờ, giả vờ không quan tâm, không hay biết, ấy thế mà nay khác xưa rồi. Vậy nên, thoạt vài giây đầu chính cậu cũng sững sờ trước biểu hiện tự phát của bản thân, nhưng sau đó cũng từ từ chấp nhận sự biến chuyển tích cực, không kém yếu tố nguy hiểm, đáng lo lắng. Thái độ của cậu một phần để răn đe, cho biết về chủ quyền của mình ở khu vực này, phần muốn hỏi thăm về tình trạng thất thần, uể oải của cô. Một công đôi việc, mà thật ra cậu nào có ý làm khó dễ Hinata. Chả qua sợ hỏi thẳng thừng cô lại nghĩ ngợi này nọ, thêm nữa cậu ngàn lần không muốn để Hinata biết được mình dành sự quan tâm cho cô.
Hinata lập tức quay đầu tìm kiếm theo hướng giọng nói truyền tới. Giờ cô mới nhớ ra đây là không gian riêng của Gaara.
"Tôi... có... phiền cậu đâu."
Hinata lắp bắp biện minh khi Gaara ngồi dậy ngó khuôn mặt của cậu ra nhìn cô.
"Cô làm phiền giấc ngủ của tôi."
Gaara lạnh giọng phàn nàn, mắt mơ màng nhìn Hinata. Cậu vừa bị cô gái này làm thức giấc khi đầu óc chỉ mới tìm được chút cảm giác dễ chịu để ngủ.
Hinata lúng túng nhìn bộ dạng của Gaara. Cảm giác có lỗi trào dâng, nhưng vẫn muốn giữ chút lý lẽ cho mình nên cô nói mà không thèm lựa lời.
"Cậu làm chuyện xấu hay sao mà khi ngủ cũng bật dậy khi nghe tiếng động thế? Tôi có phải kẻ thù hay có âm mưu gây thù chuốc oán với cậu."
Hinata đảo mắt nhìn hướng khác tránh nhìn đôi mắt xanh mờ đục Gaara đang ghim chặt chẽ vào mình.
Gaara tỉnh ngủ hẳn khi nghe Hinata đối đáp, chà cậu có lời khen trước sự dũng cảm của cô khi dám trả treo với cậu. Có biết cậu là ai không? Đừng nghĩ có quen biết cậu mà lấn lướt làm tới nhé! Mà nói thật Gaara không đời nào làm hại cô chỉ bởi ba lời nói hoàn toàn đúng của cô đâu. Ngược lại trong lúc có chút vui, ít ai không sợ cậu như Hinata ngốc nghếch và can đảm tiếp cận, cương quyết làm bạn với cậu. Gaara khẽ vươn vai, nhanh chóng đứng dậy bước đến ngồi bên cạnh Hinata trên chiếc ghế dài.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...