Hinata lén lút nấp sau bức tường. Cô muốn né tránh Sasuke - Người đang đứng trước cổng trường, lẽ đương nhiên như mọi hôm lại tiếp tục chờ cô. Đã một tuần rồi, cô không nói chuyện với hắn. Dù hắn có gửi tin qua những mẩu giấy ném sang cho cô, nhưng cô không trả lời. Cô cũng không bắt máy khi Sasuke gọi điện, trả lời tin nhắn sau khi đọc những lời sâu kín hắn gửi đến.
Sasuke kiên trì trấn thủ, đứng đợi Hinata. Hắn quyết định đây là lối đi duy nhất. Hinata không thể trốn khỏi hắn, nếu muốn rời trường. Vì thế hắn đang đứng ngay tại cổng trường, mặc cho bao con mắt đang nhìn hắn. Sasuke không quan tâm tới xung quanh. Ngẫm nghĩ lại thì hắn thấy thấm thía và sợ hãi trước tuyên bố của Hinata. Cô nói là làm, thế nên cô cứ tránh mặt hắn từ ngày đó tới giờ. Hôm nay sức chịu đựng quá giới hạn, hắn quả quyết phải nói chuyện với cô lần nữa. Mong sao chấm dứt tình trạng chiến tranh lạnh khó chịu này. Cứ thế hắn mệt mỏi tựa lưng vào cánh cổng sắt, mắt nhìn chăm chú về phía những lớp học, tìm kiếm cô.
Hết nhìn đồng hồ rồi lại dòm ngó về phía Sasuke, Hinata lo lắng gõ những ngón tay vào nhau. Hôm nay cô ra khỏi lớp muộn. Nếu cô không bước ra khỏi cổng, sẽ không kịp xe đến nơi làm, đang băn khoăn không biết phải làm thế nào. Cô thấy một đám học sinh đi ngang mình. Nhanh trí, Hinata vội bước theo bám sát vào đám đông.
"Này làm gì thế?"
Một cô gái trong nhóm cất tiếng hỏi.
"Suỵt!" Hinata đưa tay lên miệng ra hiểu họ im lặng. "Làm phiền các bạn giúp tôi ra khỏi đây." Hinata xấu hổ nhờ sự trợ giúp.
Mặc dẫu không hiểu gì nhưng họ cũng nhiệt tình giúp cô. Đám đông gồm bảy cô gái đi cạnh nhau, Hinata chen vào giữa. Tỏ ra tự nhiên tránh gây sự chú ý. Cô nghĩ mọi chuyện sẽ ổn thỏa, sẽ thoát khỏi Sasuke dễ dàng. Nhưng cô quá chủ quan khi xem thường khả năng quan sát hắn, khi vừa bước tới cổng, cô đã bị phát hiện chỉ sau vài giây.
"Hinata Hyuga."
Sasuke cất tiếng gọi làm cô giật thót tim, theo phản ứng đứng lại. Những cô gái cũng quay nhìn, bắt gặp ánh mắt Sasuke. Họ hiểu ý nên bước nhanh để lại Hinata một mình, đối phó với hắn.
"Cậu nghĩ trốn tránh được tôi mãi à?"
Sasuke rời khỏi vị trí đứng tiến lại gần Hinata. Dù quay lưng với hắn, nhưng Hinata cũng cảm nhận được từng bước chân nhộn nhịp hắn đang di chuyển lại gần mình.
"Rốt cậu muốn gì Uchiha Sasuke?" Hinata lấy lại bình tĩnh hỏi hắn. "Chẳng phải đã tuyên bố không nói chuyện hay tỏ ra quen biết nhau rồi cơ mà."
"Rốt cuộc là tại sao cậu lại tránh tôi?" Sasuke dồn hỏi, chân vẫn bước. "Đừng cư xử trẻ con nữa, hãy giải quyết mâu thuẫn bằng một cuộc nói chuyện thẳng thắn."
Hinata biết mình không thể phớt lờ được nữa, cô mở miệng định nói đôi lời khó nghe nhằm khiến hắn tổn thương mà từ bỏ thì chiếc xe đang đợi vừa lúc chạy đến. Quyết định chuồn lẹ, cô nói một hơi.
"Xin lỗi, tôi đi trước đây."
Thế rồi cô phóng nhanh lên xe, ngay trước mắt Sasuke. Hắn không kịp phản ứng, khi muốn đuổi theo đáng tiếc xe đã chạy mất. Một lần nữa, hắn bỏ lỡ cơ hội làm rõ mọi chuyện với Hinata.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
NezařaditelnéĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...