Sasuke bước đi với tâm trạng bứt rứt khó chịu. Không can tâm, không phục, ghen tị, căm ghét, tổn thương, thất vọng... Tất cả tổ hợp cảm xúc không thôi giằng xé cõi lòng, đau đớn, nhức nhối vô cùng. Hắn như thế kể từ sau cuộc nói chuyện với Hinata, nói đúng hơn là sau khi ngang ngược tra hỏi cô, mà không nhận được bất cứ câu trả lời nào, ngoại trừ sự im lặng mà cô dành cho hắn. Với tâm trạng thiếu ổn định ấy, cứ thế hắn bước nhanh rời khỏi trường, bỏ qua những lời bàn tán về cô và cậu còn chưa hạ nhiệt.
Lúc này đây, sau khi tan học. Nhóm bạn thân mến của Hinata bao gồm Naruto, Neji, Tenten, Kiba, Shikamaru, Temari, Choji, Shino, Sai... Những người thực tâm quan tâm, thương mến và không tin sự việc của Hinata với Gaara là thật. Cả bọn đang có mặt tại một cửa hàng chụp hình khá nổi tiếng. Lí do là sau khi thảo luận, họ muốn kiểm tra xem những bức hình, mà theo như ý kiến của thiên tài Shikamaru, thì muốn biết thật hay ghép thì nên đem nó đi xác định bởi các chuyên gia.
Họ đang hồi hộp ngồi đợi kết quả. Hết nhìn đồng hồ, rồi nhìn xung quanh. Ai cũng lo lắng, bất an, sợ hãi nếu ảnh là thật. Mặc dù đặt niềm tin nơi Hinata nhưng đôi khi những thứ giả dối được ngụy trang khéo léo, áp chế cả sự thật, gây nên nhầm lẫn, hiểu lầm khiến người ta dễ bị lung lay, không phân biệt được đúng sai một khi đã đánh mất lý trí bởi những cảm xúc tiêu cực, giận dữ, ghen tuông... Hoặc những gì mà tai mình nghe thấy, mắt mình nhìn thấy.
Cuối cùng thì thợ chụp hình cũng bước ra từ trong phòng làm việc kín đáo, riêng tư.
"Thế nào rồi ạ?"
Tenten là người lên tiếng hỏi khi thấy ông thợ chụp hình có tuổi bước tới. Nó cuống quá đứng phắt khỏi ghế, tạo ra tiếng động khá lớn. Cô gái không quan tâm hành vi của mình có bị đánh giá là sỗ sàng, thô lỗ, hiện tại mối bận lòng duy nhất của nó chỉ là bạn thân của mình mà thôi.
Cả bọn rời khỏi chỗ ngồi đứng xung quanh thợ chụp hình chăm chú với vẻ hồi hộp mong đợi. Thấy biểu hiện nôn nóng của cả bọn, người đó mới mau chóng nói ngay:
"Cái này 100 % là ảnh ghép." Giọng hoàn toàn khẳng định. "Ta cam đoan chắc chắn. Với kinh nghiệm hai mươi năm làm nghề, nhìn qua rất khó nhận ra là ghép, nhưng qua phân tích và kiểm tra kĩ lượng. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là ảnh ghép. Dù người làm ra nó đã rất tâm huyết và cẩn trọng sao cho giống thật. Nhưng giả thì vẫn là giả thôi."
Cả bọn thở phào nhẹ nhõm, Tenten mừng đến mức rớt cả nước mắt hạnh phúc. Vậy là đúng có kẻ lại hại Hinata, lần này còn to gan dám đắc tội với Gaara. Không lường trước hậu quả khi kéo cậu vào trò hèn hạ ư? Tuy nhiên vẫn còn chút lo lắng, Naruto mới đưa ra đề nghị.
"Hay là đến nơi khác kiểm tra thêm cho chắc."
Cậu ta ngốc nghếch đến mức khiến người ta phát cáu, bằng chứng là nghe xong ý tưởng một số tỏ vẻ không hài lòng.
"Đúng là phiền phức, sự thật rõ thế còn gì. Có kiểm tra nữa thì kết quả cũng vậy thôi. Mà cậu làm thế có khác nào thừa nhận nghi ngờ Hinata với Gaara vi phạm đạo đức học đường."
Shikamaru nói với thái lười biếng chán nản thường ngày. Sao phó học tập mà không khôn ngoan chút nào hết.
"Tớ chỉ muốn đảm bảo thôi mà." Naruto chu mỏ biện minh. "Chứ tớ tin hai người ấy tuyệt đối."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
De TodoĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...