Hiashi trở về nhà trong tâm trạng ngổn ngang, khi nghĩ đến việc, phải mở lời với Hinata như thế nào về cuộc hôn nhân sắp đặt. Ngồi chết lặng trên ghế, đôi mắt nhắm lại vì mệt mỏi. Đó là cách duy nhất để cứu tập đoàn, khỏi cơn khủng hoảng. Hiashi nghĩ thế, nhưng sự thật đằng sau đó, lão nào hay biết.
Cuộc trò chuyện của hai cha con nhà Uchiha vẫn tiếp tục khi Hiashi rời khỏi.
"Nâng ly chúc mừng, cá đã cắn câu." Fugaku giơ ly rượu trước mặt Itachi.
"Chúc mừng cha sắp thâu tóm được Hyuga."
Itachi chạm ly của mình vào ly Fugaku, thể hiện niềm vui với cha.
Fugaku cười lớn đầy sảng khoái. Itachi thì cười nửa miệng, rốt cuộc âm mưu sau cuộc hôn nhân này là gì đây?
Hồi tưởng.
Cuộc nói chuyện giữa Itachi và Fugaku lúc ấy.
Itachi cười nhìn Fugaku. "Tại sao lại bỏ số tiền đó ra mua một tập đoàn hết thời?"
"Ý con là gì? Không lẻ con có kế hoạch?"
Fugaku đặt ấm trà xuống nhìn con trai - người đang cười, điều ấy ám chỉ điều gì đó.
"Tất nhiên, một mũi tên trúng hai đích." Itachi cười nhếch môi. "Đảm bao cha sẽ nắm được Hyuga trong tay không tốn một xu."
"Kế hoạch đó là gì?" Fugaku nhìn Itachi với sự tò mò ghê gớm. Ông phấn khích lây với vẻ thỏa mãn trên gương mặt con trai.
"Chẳng phải Hiashi có cô con gái tên Hinata." Itachi mở đầu khi nhắc đến tên cô.
Fugaku vẫn chưa hiểu, nhìn con trai với sự thắc mắc. Itachi cười nói tiếp.
"Sao chúng ta không kết thông gia với Hiashi?"
Itachi nói thẳng vấn đề.
Fugaku thoáng ngạc nhiên. "Ý còn là?"
Ông như hiểu ra điều Itachi muốn nói, nhưng vẫn còn ngờ ngỡ nên muốn hỏi Itachi cho chắc.
"Chính xác là vậy. Nếu kết thông gia, chúng ta có thể mượn danh nghĩa đó, để ra tay giúp đỡ, tránh sự nghi ngờ của lão. Ngoài ra một phần tài sản Hyuga sẽ danh chính ngôn thuận thuộc về chúng ta. Đến lúc đó, không cần làm gì Hyuga cũng nằm trong tay."
Fugaku xoa cằm mình, đúng là một kế hoạch hoàn hảo.
"Đó là một kế hoạch tuyệt vời. Vậy mà cha không nghĩ tới."
Ông nhận xét nhìn con trai với sự hài lòng.
Fugaku suy tư, nghĩ xem nên để ai tiến hành cuộc hôn nhân này. Như nhìn thấu được điều ông đang nghĩ, Itachi vội vàng cho biết ý định thực của mình.
"Con nghĩ đến lúc con nên kết hôn."
Itachi tuyên bố làm Fugaku đảo mắt nhìn, khi đang mải suy nghĩ. Itachi đáp lại cha mình bằng một nụ cười, kiểu van nài hãy đồng ý yêu cầu từ anh ta.
Sau một hồi suy xét, cuối cùng Fugaku chấp nhận yêu cầu của Itachi. Itachi nhìn cha mình - người vẫn chưa hay biết gì về âm mưu mà anh ta đặt ra. Phía sau đó còn có một sự thật mà cả Fugaku và Hiashi còn chưa biết. Nhưng không sao, nó sắp được công khai rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...