- Cảm ơn, tôi sẽ miễn cưỡng chấp nhận lời khen. Nó thế nào?
Thinh lặng vài giây. Sasuke hỏi, hắn hi vọng nhận được một lời khen hay là cám ơn từ cô.
- Sao chăng gì? - Hinata cứ thích giả ngu không hà, làm hắn bực mình mới vừa lòng cô thì phải.
- Chữ viết tôi không tệ đúng chứ? - Sasuke thẳng thắn có chút tự hào. - Tôi đã ghi chép đầy đủ, tỉ mỉ.
- Cũng tàm tạm.
Hinata khiêm tốn nói với hắn. Mắt nhìn vu vơ đâu đó. Hắn hiểu cô đang không dám nhìn hắn vì lúc đầu cô đã nghĩ sai về hắn.
- Cậu đúng là đồ nhỏ nhen. Có mỗi lời khen cũng không nói cho người ta vừa lòng.
- Tôi nhỏ nhen á? - Hinata gồng mình chống chế. - Dùng từ cho đúng coi. Cái đó gọi là kiệm lời, kiệm lời thôi, nghe rõ chưa. Mà tại sao tôi phải khen cậu chứ?
Hắn phì cười trước điệu bộ dễ thương của cô. Hắn chỉ chọc cô thôi, ai ngờ cô nổi khùng thật.
Mà khùng đáng yêu thay vì đáng sợ.
- Thôi được rồi. Xem như tôi nói sai.
Hinata cũng thấy bớt lúng túng hơn quay sang hỏi hắn.
- Này Sasuke, những con số này là sao?
Hinata nghiêm túc hỏi về những con số được đánh dấu trong toàn bộ cuốn tập của cô.
Sasuke không thể tránh né được cái ghim chặt cô đang nhắm vào hai quả cầu của hắn được đâu. Trời ạ cứ ngỡ Hinata không để ý hay phát hiện ra chi tiết nhỏ hắn đã thêm vào, ai dè... Cô quả nhiên lợi hại.
Hắn nhìn cô khẽ thở ra.
- Số điện thoại của tôi.
- Hả? - Hinata thốt lên. - Cậu làm thế có ý gì?
- Trí nhớ của cậu không được tốt. Vì thế tôi viết nó để mỗi lần mở ra xem, cậu chắc chắn sẽ nhớ.
Hắn nói không quên nụ cười chọc ghẹo.
- Tôi làm việc tốt, không cần cảm ơn đâu.
- Cảm ơn á, nằm mơ đi.
Hinata lại bĩu môi vẻ khó chịu khi hắn lại đem trí nhớ của cô ra trêu chọc.
- Mà cậu nhỏ nhen quá đấy. Có mỗi việc đó cứ nhắc hoài.
- Tôi mà nhỏ nhen? - Hắn cáu, cố gắng cãi lại. - Dùng từ cho chính xác coi. Cái đó gọi là có trí nhớ tốt.
- Ừ, là nhớ dai đó, hài lòng chưa?
Hinata bặm môi thách đố lại hắn.
Hắn lại cười khi thấy khuôn mặt đáng yêu của Hinata.
Thấy hắn cười cô cũng thôi, bầu không khí tràn ngập sự vui vẻ lạ thường.
Chợt Hinata nhìn đồng hồ.
- Tôi phải đi rồi.
- Cô đi đâu? - Hắn hỏi khi Hinata quay đi. - Tôi còn chưa nói xong cơ mà.
Hinata quay lại nhìn hắn, chán nản cho biết.
- Đến phòng y tế. Tôi nhờ cô Shizune rửa vết thương. Còn cậu đến căn tin không về lớp đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...