Khoảnh khắc hai bên chạm mặt nhau, cảm giác trong cô lúc bấy giờ nên giải thích thế nào đây? Buồn phiền, đau đớn, tổn thương hay là gì gì đó?
Không phải, là do cô giỏi che giấu cảm xúc với người khác cũng như đánh lừa chính mình một cách xuất sắc hay sao ấy? Thật đáng quan tâm khi trong cô lúc này chỉ xuất hiện một chút xót xa, tự trách. Cô không nghĩ Sasuke lại trở nên như thế này sau tất cả. Hắn đang tự đày đọa bản thân đến mức gây tổn hại cho chính mình. Cô biết làm trái ý muốn đau lắm, tàn tạ hơn gấp nhiều lần người phải chịu đựng sự dày vò hắn nhắm tới.
Tuy thế, đừng quên đôi khi dối lòng cũng là một nghệ thuật sống bắt buộc phải tuân thủ và thực thi. Như một lẽ hiển nhiên, mỗi người phải chấp nhận đối mặt với nó dù thích hay không, dù muốn hay miễn cưỡng.
Lỗi một phần do mình, Hinata sớm chấp nhận sự thật ấy kể từ lúc đối mặt với Sasuke ngày hôm qua, nhưng thay vì khắc phục hậu quả, cố gắng hàn gắn hay đơn giản nói một lời xin lỗi, cô quyết định hành động giống Sasuke, phớt lờ mọi thứ, bỏ mặc cảm xúc tận sâu nơi đáy lòng đang chật vật để trồi lên khỏi miệng. Dù biết việc mình làm là chạy trốn, vô cùng hèn nhát, và đối xử bất công với Sasuke, nhưng than ôi đừng trách móc cô quá nặng nề khi mà cô chỉ muốn tốt cho đối phương bằng việc không trao cho Sasuke những hy vọng hão huyền, những lời hứa hẹn mà cô còn chẳng dám khẳng định có thể thực hiện nói chi là gìn giữ. Vậy nên, khi khép lại quá trình suy tư, cô đi đến bước dồn mình trở thành kẻ xấu xa, tàn nhẫn. Sẽ tốt đẹp thôi mà, phải không? Cả hắn và cô sẽ có kết cục tốt. Cầu mong lời xin xỏ của cô sẽ đến được với chúa, đấng trên cao toàn năng và sáng tạo, yêu thương và công bằng.
''Như thế chẳng tốt!" Hinata lại thầm thì với chính mình. ''Có lẽ con đường cả hai khác biệt, làm bạn e khó, huống chi làm người đặc biệt trong trái tim nhau."
Cô dũng cảm tiếp tục con đường phía trước của mình, không thèm liếc nhìn hắn khi đi ngang qua.
Sasuke buông cô gái ngay tức khắc, sau khi Hinata vụt qua hắn.
Cảm giác này là gì?
Sasuke tự hỏi chính mình rốt cuộc bị làm sao? Hắn nghĩ cô sẽ tức giận, buồn bã hay tổn thương, khi hắn cố tình bày trò trẻ con, ngốc nghếch trước mặt cô. Nhưng hắn thất vọng, thất vọng vô cùng, khi Hinata phớt lờ như thể chuyện chẳng có gì nghiêm trọng, đáng quan tâm.
Cô sao lạnh lùng đến thế, xa cách vời vợi như vậy? Trời ơi, ai sẽ cho hắn câu trả lời thích đáng?
Hết thật rồi ư? Giữa cô và hắn đã thực sự chấm dứt? Sasuke vẫn trưng diện cho bản thân bằng khuôn mặt phẳng lặng nhưng bên trong cõi lòng tan nát, hắn nghe rõ tiếng trái tim vỡ vụn, linh hồn rơi tự do, cuối cùng chạm xuống tận cùng đáy của nỗi đau.
"Vậy tối nay, anh đến đón em nhé."
Cô gái gọi hắn về với hiện tại. Sasuke thoát khỏi trầm tư, khuôn mặt trở lại vẻ lạnh lùng thường thấy, cao giọng nói như gắt.
"Tiếp tục mơ mộng thêm đi."
Hắn buông câu phũ phàng, rồi tuyệt tình bỏ đi để lại cô gái bực bội, bức xúc vì thái độ xoay chuyển tới chóng mặt của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
De TodoĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...