Chương 8

117 16 0
                                    

Đáng tiếc phải làm cho những khuôn mặt hả hê, suy nghĩ xấu xa phải thất vọng. Hinata của ngày xưa chết rồi, Hinata bây giờ không dễ dàng bỏ chạy khỏi thử thách.

- Vâng ạ! Em sẽ cố gắng làm tốt. - Giọng cô kiên định và chắc chắn khiến mọi người không khỏi ngạc nhiên.

- Vậy là xong, chúng ta bắt đầu tiết học đầu tiên, chúc các em học tốt.

Nói xong thầy bước ra khỏi lớp, để mặc cho đám học trò vẫn chưa hết sững sờ với những thay đổi không thể ngờ tới của Hinata.

Suốt buổi học ngày hôm đó, Hinata luôn tập trung, có nhiều lời xì xào, bóng gió nói mình nhưng cô không thèm để ý.

...

Ngả lưng xuống chiếc giường êm ái của mình, khẽ khép đôi mi thư giãn, suy ngẫm những gì mà mình vừa trải qua. Mọi chuyện đến bây giờ cô vẫn cứ ngỡ như là một giấc mơ, không ai có thể ngờ Hinata dám lãnh nhận chức lớp trưởng. Một điều không tưởng, khiến tất cả phải kinh ngạc và chính bản thân cô cũng thấy khó tin. Nhớ đến những khuôn mặt ngơ ngác của đám người trước kia xem thường mình, Hinata không thể nhịn nổi cơn phấn khích, bất chợt cô cười lớn đầy thích thú, thật là sảng khoái. Đang nằm thưởng thức cảm giác bay bổng, bỗng dưng một suy nghĩ điên rồ xuất hiện trong đầu, không chắc nhưng Hinata đột nhiên muốn sống tự lập. Nhớ tới cuộc nói chuyện với cha mấy ngày trước, Hinata hạ quyết tâm phải thay đổi không thể để cha xem thường nữa. Nghĩ thế cô ngồi bật dậy khỏi giường, lấy lại tinh thần, cô cần nói chuyện với Hiashi.

Trong lúc đó, tại phòng của Hiashi đang diễn ra một cuộc nói chuyện ngắn giữa Neji và cha Hinata.

- Neji! hôm nay ở trường thế nào?

- Tốt thưa bác.

- Có gì xảy ra với Hinata không?

- Hinata được chọn làm lớp trưởng

- Sao? Lớp trưởng! - Giọng điệu mỉa mai mang chút nghi ngờ, nhấp một ngụm trà Hiashi tiếp lời - Nó đã nói không.

- Hinata đã vui vẻ nhận trách nhiệm đó. - Neji cho biết điều mà ông ta nghĩ là không bao giờ xảy ra.

Với chút ngạc nhiên trên khuôn mặt người đàn ông nhìn Neji chỉ để xem biểu hiện của anh có làm ông tin những gì vừa nghe là sự thật.

- Có gì đó không đúng, với tính cách của nó, Hinata đáng lý ra sẽ từ chối, mà không chắc chắn nó sẽ thoái thác. - Hiashi tuyên bố về nhận định.

- Cháu có thể hỏi chuyện gì đã xảy ra? - Neji sau một lúc quan sát nét trầm tư trên gương mặt của bác, anh lên tiếng muốn tìm đáp án cho mối hoài nghi của mình. Trong thời gian anh đi vắng chuyện gì xảy ra với Hinata?

- Ta đã nói chuyện với con bé về quyền thừa kế, rằng sẽ để Hanabi tiếp quản công ty khi ta nghỉ hưu. Không biết đó có phải là lý do cho việc nó thay đổi. - Hiashi thả tách trà xuống bàn nhìn Neji.

- Nó xảy ra khi nào?

- Hai ngày trước.- Ông ta đáp rồi im lặng chút mới tiếp tục - Hãy để mắt đến nó khi ở trường.

- Vâng! cháu hiểu. - Anh đáp rồi đứng lên, cúi đầu rời khỏi phòng. Neji vừa ra khỏi phòng bắt gặp Hinata đang bước tới.

Cuộc sống mới của HinataNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ