Mười lăm phút sau. Thức ăn mà cả bọn mong đợi được dọn lên. Dù đúng thời gian quy định của nhà hàng, nhưng Sakura lại giở thói than vãn, bày vẻ xúc phạm thái độ phục vụ chậm rù khi thấy thức ăn được dọn lên. Rõ ràng là cố tình giận cá bằm thớt, mục đích là nhắm vào Hinata.
"Sao lại lâu thế?" Giọng nàng cáu bẳn. "Nhà hàng này làm ăn lề mề, hơn tớ nghĩ. Vậy mà tin đồn tốt lắm. Không biết món ăn mùi vị thế nào, mà bày đặt bắt khách phải đợi. Nếu quá tệ tớ sẽ khuyến cáo mọi người không nên tới đây."
Cả bọn nhìn Sakura thấy ái ngại thay nàng. Trong khi Sasuke có vẻ khó chịu, nàng không biết nhà hàng này thuộc sở hữu của gia đình hắn thì phải, nếu biết thì đâu có cư xử thiếu hiểu biết như thế. Chà hắn nghĩ hắn hiểu ý đồ của Sakura và đang có suy nghĩ có nên cho nàng một bất ngờ lớn không ta? Vụ xem phim lần trước khiến hắn ghim chặt, giữ khoảng cách với con người thâm hiểm như nàng, đó là lý do dù Naruto có nài nỉ kiểu gì hắn cũng từ chối cuộc tụ tập này. Đáng tiếc ý trời khó tránh, giá hắn không đến đây thì chẳng cần phải chuốc lấy sự cáu kỉnh. Mà Sasuke muốn nói chuyện ngay lập tức với Hinata, không đến là không được.
Người phục vụ đem thức ăn ra, cũng không biết đáp trả thế nào, ngoài những lời mong lượng thứ.
"Chúng tôi xin lỗi vì sự chậm trễ. Chúc quý khách ngon miệng."
Người phục vụ nói cúi đầu rồi bước vào trong. Trong đầu thắc mắc tại sao lại có một vị khách khiếm nhã như Sakura.
"Hinata!" Bất ngờ cậu ta kêu lên. "Cậu ngồi xuống tham gia cùng bọn này đi."
Naruto lên tiếng đề nghị khi thấy Hinata đi ngang qua bàn cậu ta.
Hinata đang lau dọn bàn bên cạnh, vội quay nhìn khi được gọi. Cô mỉm cười, chỉ tay vào đồng hồ ý nói cô đang làm việc. Hành động của Naruto một lần nữa làm Sakura thấy khó chịu nhìn Hinata.
"Đồ ngốc." Ino gõ nhẹ vào đầu cậu ta mắng mỏ. "Hinata đang trong giờ làm, cậu muốn cậu ấy bị trách phạt à?"
Sasuke ăn trong im lặng, nhưng mắt vẫn luôn hướng nhìn Hinata.
Cả bọn cố ý ăn chậm rãi để đợi Hinata. Mặc dù nàng không thích, nhưng nhận ra ý định của Ino, muốn hỏi cô cho kì được, nên nàng cũng có ý tọc mạch chuyện của cô, để có cớ mà lên mặt hay đối phó với cô chứ.
Lúc họ ăn xong cùng là lúc Hinata kết thúc ca làm việc. Như mọi khi, cô rời nhà hàng nhưng lần này cô quyết định đi bằng cửa sau. Cả bọn quyết định đợi Hinata tan ca rồi cùng về. Tiện thể hỏi chuyện của cô. Nhưng chẳng may gì hết.
"Sao Hinata lâu ra thế nhỉ?"
Ino hỏi tay nghịch hộp khăn giấy trên bàn.
"Chị ơi cho em hỏi, Hinata..."
Sai cất tiếng gọi cô gái vừa bước ra, cô ta mặc chiếc tạp có số giống với cái Hinata đã mang.
"Hinata tan ca rồi." Cô gái đáp làm cả bọn nhìn nhau.
"Cậu ấy về rồi à chị?" Naruto hỏi.
"Cô ấy mang rác đi đổ rồi về luôn rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...