Hinata hoàn toàn không bất ngờ trước biểu hiện đó. Ngược lại còn có chút ngượng ngùng, lần đầu tiên những thành viên trong gia đình nhìn cô chăm chú đến vậy. Khác xa lúc xưa, xem cô như người vô hình. Ba con người ngồi trong bếp nhìn lên cô một lượt từ trên xuống dưới và dừng lại ở mái tóc. Ai cũng có chung một thắc mắc, họ để lộ vẻ hiếu kì. Hanabi đánh rơi chiếc muỗng xuống bàn, lần đầu tiên cô bé nhìn thấy Hinata trông khác thường đến thế, chưa kể rất kì lạ. Làm chủ tình hình cô bé mới lên tiếng hỏi.
- Hinata! Tóc của chị?
Hinata mỉm cười, má ửng hồng trước ánh mắt trầm trồ của em gái.
- Chị muốn thay đổi một chút cho năm học mới. - Cô nói đưa tay vuốt nhẹ mái tóc mới mẻ của mình. - Em thấy thế nào, có đẹp không?
Hanabi ngây thơ gật đầu công nhận thay cho lời khen khoa trương. Hinata cười bẽn lẽn bước xuống những bậc thang còn lại.
Hiashi thì khác, có vẻ ông không hài lòng, nhưng không nói ra lời chỉ cho thấy sắc mặt nghiêm nghị của mình.
- Sao tối qua không xuống ăn tối? - Giọng cha cô rõ như tra khảo, tuy thế không khiến Hinata run rẩy.
- Con mệt thưa cha.
Hinata bình tĩnh trả lời mắt nhìn thẳng cha, điều chưa bao giờ xảy ra trước đây. Nói rồi cô tiến lại phía bàn ăn.
- Anh về khi nào vậy?
Hinata lên tiếng hỏi anh họ khi ngồi xuống chiếc ghế của mình.
- Tối qua. - Neji hờ hững trả lời.
- Mừng anh về.
Hinata nói và nở một nụ cười thật tươi, nhìn Neji - người đang ngỡ ngàng trước thái độ lạ lùng của cô.
Anh ta nhìn cô với ánh mắt ngạc nhiên pha lẫn chút khó hiểu.
"Hôm nay cô ấy không giống mọi khi, trong thời gian mình vắng nhà đã xảy ra chuyện gì? Hinata nhìn rất khác với mái tóc ngắn và cả thái độ của cô ấy cũng không giống trước đây. Hinata không nói lắp, thậm chí tự tin nhìn thẳng vào đối phương khi nói chuyện".
Hình ảnh mới mẻ của cô khiến chàng trai phải lưu tâm.
Nghĩ mọi người chưa sẵn sàng để chấp nhận con người mới của mình, Hinata cũng kiềm chế hết sức để tránh bộc phát ham muốn hỏi thăm anh trai về chuyến đi sang Anh quốc, muốn biết chuyện ở trường của em gái như thế nào. Chán thật bầu không khí gia đình chẳng có gì cải thiện, vẫn ảm đạm, tẻ nhạt, khó đọc được suy tư của các thành viên còn lại, mặc cho Hinata đang vô cùng háo hức thay đổi nó. Nhưng coi bộ chưa phải thời điểm thích hợp, cần thêm chút thời gian nữa.
Lén lút nhìn lần lượt người thân, Hinata lại âm thầm thở dài.
Tất cả ăn trong im lặng đột nhiên Hiashi lên tiếng.
- Hôm nay là ngày đầu của năm học mới, hãy lên chuẩn bị để đến trường.
- Vâng! - Hai người kia đồng thanh trả lời, rồi nhanh chóng rời khỏi bàn. Tác phong như thể họ đang chờ đợi thời khắc Hiashi yêu cầu, rồi khi nó xảy ra lập tức phản ứng lại. Cũng không có gì lạ, dù được đối xử tốt hơn Hinata, cả hai vẫn e ngại bản tính nghiêm khắc thái quá của Hiashi, nên tránh đối mặt nhau được lúc nào hay lúc đó. Trong khi hai anh em biến mất lên lầu, Hinata vẫn ngơ ngác nhìn theo không thôi. Vài giây sau, thu ánh nhìn cô quay lại. Còn chưa ăn xong, tính ăn cho xong mới chuẩn bị đến trường. Đang cho một miếng bắp cải tím vào miệng, vô tình bắt gặp cha đang nhìn chằm chằm mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
عشوائيĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...