Neji cùng Hinata rời khỏi trường. Cả hai bước cạnh nhau. Hinata luôn miệng cười tươi trong khi Neji vẫn nghiêm nghị như thường ngày.
- Em vui đến thế cơ à? - Anh hỏi chân vẫn bước về phía trước. - Cứ cười suốt từ lúc rời khỏi trường.
- Tất nhiên rồi. - Cô sung sướng nói. - Có một người anh trai tài giỏi, là hội trưởng hội học sinh. Một thiên tài. Niềm tự hào của mọi người. Ai ai cũng ghen tị. Vì những điều đó tại sao lại không vui cho được. Em rất muốn hét lên cho cả thế giới biết anh chính là anh trai của em nữa cơ.
Hinata trông phấn khích hơn mọi khi.
Neji dừng chân, quay lại nhìn Hinata nở nụ cười. Khuôn mặt cô hớn hở để lộ niềm hạnh phúc của mình.
- Vậy thì hét đi. - Neji ngỏ ý trêu chọc Hinata. - Trừ khi em không muốn người ta chú ý, rồi nghĩ em có vấn đề.
Hinata nghe thấy, không hề lo lắng hay ái ngại điều anh nói, cô liền đưa tay lên miệng. Hét to.
- Anh trai tôi là thiên tài nhà Hyuga. - Hinata hét lớn khiến mọi người đi đường quay lại nhìn cô. - Hội trưởng trường cao trung Tokyo 2. Đẹp trai, tài giỏi, đầy bản lĩnh.
Phút ngỡ ngàng trước hành động dứt khoát của em gái, phút sau anh chỉ biết lắc đầu xấu hổ, thật không nghĩ Hinata sẽ làm thật.
Hét xong vô cùng thỏa mãn, cô lại cười ngây ngô mặc Neji lúng túng không biết giấu mặt vào đâu, khi ai nấy đi đường đều đang dành sự chú ý cho mình.
Thấy bộ dáng ngượng ngùng của anh thật khó coi, cô phải ra tay cứu giúp. Hinata kéo tay Neji, cả hai mau chóng tránh xa khỏi những ánh mắt đang nhìn họ.
- Chúng ta sẽ về nhà à? - Hinata hỏi khi cả hai lại tiếp tục bước.
- Anh đưa em về nhà. - Neji đề nghị làm Hinata có chút khó hiểu.
- Sao anh bảo cha muốn chúng ta về ăn cơm?
- Anh chỉ nói thế để kéo em ra khỏi hội trường thôi. - Neji giải thích. - Ở đó quả thật, anh khó chịu.
Hinata có chút thất vọng trước lời thú nhận. Từ khi quyết định ra ngoài để tự lập. Cha cô chưa hỏi thăm hay muốn gặp cô một lần. Cũng phải thôi, cô ra khỏi nhà, cha cô sẽ bớt được một gánh nặng. Nghĩ thế Hinata tự cười an ủi, rồi cùng bước với anh trai về nhà.
- Được, vậy phiền anh, chỗ em ở cách đây không xa đâu. Đi nào.
Nhìn khuôn mặt thoáng buồn của cô. Neji cũng đoán biết được lý do, nhưng anh không muốn nói nhiều, tránh làm cô phiền lòng hơn nữa. Cả hai đi lặng lẽ, lâu lâu nói những câu chuyện đùa, cho tới khi đến trước khu chung cư của Hinata.
- Em lên nhà đây. Anh về nhé. Đi đường cẩn thận.
Hinata nói đưa tay tạm biệt, rồi chảy nhanh vào trong.
- Đừng có chạy kẻo ngã bây giờ. - Neji lo lắng nhắc nhở.
- Yên tâm đi, em không dễ ngã đâu.
Hinata quay lại, nói lớn, rồi quay đi, tiếp tục chạy. Thế nhưng bản tính hậu đậu khiến cô vấp chân vào bậc thang suýt ngã nhào về phía trước, may thay cô làm chủ được thăng bằng. Neji trông thấy có chút hoảng hốt, định chạy tới, nhưng Hinata đã đứng thẳng người, quay lại nhìn anh nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
AcakĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...