Chương 23

84 12 3
                                    

Tiết cuối cũng đã đến, cô hài lòng vì bản thân đã kìm hãm, chịu đựng được sự dày vò đến tận giờ phút này. Ngược lại Sasuke càng nóng ruột hơn, kéo dài thời gian giải quyết mối hiềm khích với cô càng bất lợi cho hắn. Mối quan hệ giữa đôi bên có nguy cơ bị hủy hoại. Sasuke cứ lo nghĩ xa xôi, sự thật là cả hai đâu có quan hệ gì, họ cũng chẳng phải bạn, chẳng qua ngồi chung bàn, học cùng lớp.

Một ngày chán ngắt, ít nhất có một chuyện đáng mừng, ngày mai chủ nhật, trường sẽ được nghỉ.

Hinata phấn khởi với ý tưởng sẽ có một ngày nghỉ ngơi, thư giãn, biết đâu có thể giúp cô quên hết mấy chuyện không vui vừa xảy đến. Cô đã pháo thảo sẵn kế hoạch cụ thể cho chủ nhật đầu tiên sống tự do. Còn nữa mãi bận học với làm thêm giờ cô vẫn chưa có thời gian bày biện lại căn hộ của mình, đồ đạc còn để lộn xộn lắm luôn.

Dọn dẹp - Trang trí - Nấu ăn. Còn gì bằng được sáng tạo nơi mình sống theo ý muốn của mình.

Suy nghĩ vu vơ, cô tủm tỉm cười một mình cho tới khi thầy Kakashi bước vào, tiết cuối của tuần là tiết sinh hoạt lớp, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả của từng cá nhân trong một tuần qua.

- Chào các em!

Thầy nói đánh mắt nhìn một lượt, đến chỗ cô vội thu ngay cái nhìn, vẫn sợ cô buồn chuyện nhiệm vụ kia. Cô cũng chẳng hơi đâu bận tâm tới tâm lý lo ngại của ông thầy dở hơi kia.

Thầy đặt xuống bàn bảng báo cáo trong một tuần qua, không ai bảo ai tất cả đều biết nội dung ghi trong đó là gì. Mọi người hồi hộp xen lẫn lo lắng, không biết mình bị trừ bao nhiêu điểm.

Bạn A quay sang nói với bạn ngồi kế bên: - Tao lo lắm mày à! tuần này tao có hai bài kiểm tra dưới trung bình.

- Tao cũng có hơn gì đâu. - Người kia đáp, lo lắng chả kém: - Hy vọng chúng ta không phải là người bị trừ nhiều điểm nhất.

- Ừ! - người đó gật đầu, cả hai hướng lên bảng nhìn thầy.

Tất nhiên chỉ những người phạm lỗi mới lo lắng, ủ rủ ngồi không yên, chờ đợi để xem hình phạt dành cho mình. Còn những người vẫn nợ nụ cười trên môi thì đủ chứng minh họ tự tin vào chính bản thân, không hề vi phạm bất cứ điều gì.

Sau khi lớp ổn định, không ai nói chuyện riêng nữa Kakashi mới vào vấn đề. Đầu tiên thầy công bố về thành tích lớp đạt được. Sau gần 15 phút liệt kê những cái tên được tuyên dương, nói rõ thành tích lớp đạt được cũng như những điều còn hạn chế cần được khắc phục. Mọi người nghe xong ai nấy đều ở trong những tâm trạng khác nhau, kẻ vui mừng vì mình thoát khỏi hình phạt người thì đang buồn rầu, bất mãn về các hình phạt.

Kakashi nói tiếp: - Được rồi các em, bây giờ là danh sách các cá nhân sẽ nhận hình phạt do tái phạm nhiều lần, số điểm bị trừ tương đối lớn. Không thể thoát khỏi hình phạt.

- Naruto, Kiba! Shikamaru! Choji! Gaara! Các bạn này ngày mai đúng tám giờ có mặt tại trường để thực hiện hình phạt. Nhớ tới đúng giờ đấy! - Thầy nghiêm giọng yêu cầu.

Cả lớp ồ lên đầy sự thích thú, đứa vui mừng vì thoát kiếp nạn, đứa tò mò muốn biết hình phạt là gì đây.

- Naruto! Gaara! Choji! Kiba! Shikamaru! Hinata. - Kakashi gọi tên lần lượt từng người. Hinata giật mình khi thầy gọi tên mình, cô đứng dậy luống cuống chả biết chuyện gì:

Cuộc sống mới của HinataNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ