Sự im lặng thật sự khó chịu, cậu quyết định phá vỡ nó.
- Này tôi hỏi sao không trả lời? Cô tính phớt lờ tôi đấy à?
Cậu gặng hỏi, trông điệu bộ suy tư của cô thật buồn cười. Gaara đoán già đoán non, cố gắng đưa ra các nguyên do xem thử cô có ý định gì, nhưng vẫn chưa chắc chắn được cái nào hết, đành phải chờ chính miệng Hinata xác thực.
- Cậu vừa hỏi gì tôi ấy nhỉ?
Hinata vờ vịt chưa nghe kỹ để có thêm thời gian động não.
- Xin lỗi nha, tại tai tôi đôi khi nghe không được tốt, mà tại cậu nói nhỏ quá cơ.
Bày đặt đánh trống lảng, còn bắt bẻ người khác, cô quả nhiên không phải dạng tầm thường. Gaara buộc phải chiều ý cô nếu muốn biết đáp án, sao có thể ép buộc cô, như thế không giống phong cách điềm tĩnh của cậu chút nào.
- Vậy thì tập trung sự chú ý, lắng tai nghe cho rõ, cô làm gì ở nhà tôi?
Hinata suy nghĩ nhanh, vừa nói vừa nghĩ.
- À! Tôi...
Cô ấp úng như thể có điều khó nói, nghĩ nhiều quá nhăn cả mặt cũng không biết. Ai đời lại nói thẳng thừng tôi muốn biết vết thương của cậu nên tùy tiện nhảy qua? Nghĩ thế cô ngập ngừng bịa chuyện, để che đi hành động đáng xấu hổ của mình.
- Tôi đang nấu ăn, nhưng nhà hết muối, lại lười đến tạp hóa nên mới sang xin cậu ít muối dùng tạm.
Cô cười gượng gạo nhìn Gaara, hy vọng sẽ thành công lừa được cậu.
Đáng tiếc thất bại, rõ cô đang nói dối, Gaara không ngây thơ dễ tin lời cô nói đâu. Cậu nghi ngờ nhưng không để lộ ra mặt, vẫn thản nhiên cậu vờ vịt nhập vai, ngẫu hứng phối hợp với cô cho vui.
- Muối ấy hả?
- Phải, là muối đó. - Hinata gật đầu khẳng định. - Bếp ở kia hả? Để tôi đi lấy, không phiền cậu đâu, cứ ngồi yên đó.
Thế rồi cô ngang nhiên tiến đến bếp mà không cần Gaara cho phép. Cậu chỉ có thể ngơ ngác trông theo. Hinata lục tìm khắp tủ bếp nhưng cô không thấy những gia vị thường dùng để ở đâu. Cô mở tủ lạnh xem thế nào, sững sờ khi không có bất cứ cái gì trong đó. Trong căn bếp này không có gì khác ngoại trừ Ramen.
Hinata thở dài, chán nản nghĩ:
''Cậu ta thích Ramen? Dù biết là bạn của Nagano nhưng có nhất thiết phải nhiễm sở thích của cậu ấy không chứ, thiệt tình!"
Hinata mải mê tìm kiếm, mà không biết Gaara ung dung tựa lưng ngay cạnh bàn ăn quan sát nhất cử nhất động của cô.
Đang tập trung tìm kiếm bỗng nhận thấy sự hiện diện của chủ nhà, cô liếc nhìn, giật mình khi cậu đang nhìn cô không rời. Biểu cảm thật khó đoán.
Hinata bối rối kiếm cái gì đó để xua tan sự ngại ngùng do chính mình tạo ra.
- Tôi không thấy nó đâu cả, cậu có thể tìm giúp được không?
Gaara không nói gì, đôi chân theo đó tiến vào bếp. Cậu làm tương tự cô, mở từng ngăn tủ trong bếp như thể mình cũng là một vị khách xa lạ trong chính căn hộ mà mình sống. Cậu có bao giờ nấu ăn đâu, nên các gia vị hay vật dụng trong bếp, cậu chưa bao giờ đụng vào. Vậy nên cậu cũng chả biết nó để ở đâu. Có khi nó còn chả có. Cậu đã định nói với cô là nhà cậu không có những thứ gọi là gia vị, nhưng chẳng kịp mở lời khi Hinata đã tự nhiên lục tung căn bếp nhà cậu để tìm kiếm kỹ càng lần nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...