Neji rót một ly nước đặt vào tay cô gái đang ngồi nơi mép giường. Hinata vẫn chưa hết bàng hoàng sau những gì cha cô làm. Neji ngồi kế bên chỉ im lặng chờ phản ứng từ cô.
Sau một lúc mặc niệm cho sự đau thương mà mình phải chịu đựng, Hinata trở lại bình thường quay qua hỏi Neji.
''Việc đó thế nào rồi?'' Cô nhìn anh chờ đợi câu trả lời.
Một chút bất ngờ nhưng sau đó Neji nhớ tới yêu cầu của cô, anh đứng dậy bước tới bàn học của mình, lấy tập tài liệu anh đã tìm hiểu được. Một tiếng thở dài, Neji lo lắng không biết Hinata định làm gì, có một nỗi sợ vô hình trong anh.
Một giây cho những suy nghĩ mung lung, Neji quay lại nhìn em gái rồi đưa tập tài liệu trước mặt cô.
''Đây là tất cả những gì anh tìm hiểu được." Neji nói rồi trao cho cô.
Hinata đưa tay nhận lấy, cô mở ra xem những gì được viết trong đó. Đôi mắt lúc mở rộng, lông mày lúc nheo lại khi xác nhận được thông tin. Căn phòng lại rơi vào im lặng, Hinata chăm chú hướng sự chú ý đến số tài liệu đang nằm trên tay mình. Cô xem xét một cách tỉ mỉ, không bỏ sót chi tiết nào dù là rất nhỏ. Trong khi đó, Neji lặng lẽ đứng tựa lưng vào cạnh bàn quan sát cô.
''Kegon!" Hinata đột nhiên thốt lên tên của ai đó.
Không khí im lặng bị xua tan khi cả hai bắt đầu bàn luận về những sự việc đã xảy ra với Hyuga.
''Đó là người quản lý khu phố, ông ta thay mặt cho những gia đình sống ở đó tìm đối tác mua lại khu phố với giá cao." Neji giải thích.
''Ông ta mất tích là sao?'' Thêm một câu hỏi từ cô, đôi mắt ngọc trai nhìn anh trai.
''Sau khi Hyuga mua được khu phố, Kegon cũng mất tích, rồi thông tin về việc Unesco công nhận khu phố là di sản văn hóa thế giới được cơ quan chức năng có thẩm quyền tung ra." Thêm một thông tin được Neji trình bày cụ thể.
Hinata đột nhiên nhớ những điều mà luật sư cho mình biết cách đây ít lâu. Mọi chuyện sao có thể trùng hợp như thế?
Neji nhìn chằm chằm vào em gái, Hinata cứ trầm mặc khiến anh thêm lo lắng.
''Hinata!'' Anh quyết định lên tiếng.
Hinata giật mình khi được gọi, theo phản ứng tự nhiên cô quay nhìn anh trai, sự lúng túng làm chủ hành động của cô.
''Có chuyện gì?'' Anh thấp giọng hỏi cô.
Đôi mắt Neji như thể đọc được suy nghĩ của cô vậy, Hinata không muốn để cho anh biết điều cô vừa mới phát hiện. Hinata tránh ánh nhìn của anh, quay lại với tập tài liệu.
Neji cau mày, lòng anh lại trỗi dậy một cảm xúc khó chịu. Anh muốn giải quyết chúng, muốn biết Hinata đang giấu anh chuyện gì.
''Em đang giấu anh chuyện gì thế? Nói đi, Hinata.'' Neji đấu tranh và cuối cùng anh cũng mở miệng mình hỏi cô cho ra lẽ.
Hinata như bị Neji nắm thóp, chột dạ suýt nữa đánh rơi thứ đang ở trên tay mình.
''Không có gì." Hinata ấp úng đáp lại, ánh mắt không chạm vào mắt anh.
''Nhìn anh Hinata!'' Neji nghiêm khắc yêu cầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
De TodoĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...