Chương 11

111 13 0
                                    

Hinata vừa lang thang trên những con đường tấp nập của thành phố, vừa nháo nhác nhìn xung quanh. Hôm nay ngày nghỉ, cô quyết tâm thực hiện mong muốn của mình cho nên việc đầu tiên trong kế hoạch tự lập, phải tìm được một ngôi nhà mới để sống. Nó không cần phải quá lớn, không cần tiện nghi, với cô chỉ cần an toàn, gần với trường là được. Đi cả buổi sáng nhưng cô vẫn chưa tìm được nơi nào phù hợp như mong muốn, đã rất mệt, đôi chân đang chống đối với cô, nó mỏi nhừ, mềm nhũn ra.

Một tiếng thở dài cô tự nhủ: - Cần nghĩ một lát.

Hinata ngồi dưới gốc cây lớn trong công viên, tay phe phẩy mấy tờ rơi của các khu chung cư, mắt không quên làm nhiệm vụ quan sát xung quanh. Chợt cô dừng lại, trước mắt cô một khu chung cư, nhìn địa hình có vẻ ổn, không chần chừ, cô đứng lên, qua đường tiến về hướng đó.

Tuyệt! cuối cùng cô cũng tìm được một nơi hài lòng, một chung cư gồm 15 tầng, căn hộ của cô ở tầng 13 phòng 207. Nhà không lớn, gồm một phòng ngủ, 1 phòng bếp, 1 phòng tắm. Có ban công nhìn ra ngoài, có thể nhìn thấy được thành phố, an ninh ở đây cũng tốt. Nó không hoàn hảo như ở nhà nhưng cô hài lòng, hơn hết căn hộ nằm không xa trung tâm thành phố, điều kiện đi lại thuận lợi, mất 15 phút đi xe bus để đến trường. Sau khi nói chuyện với chủ của khu chung cư, chủ nhật tuần này cô sẽ dọn đến.

Xong việc đầu tiên. Hinata vui mừng, cảm thấy mọi chuyện rất tốt đẹp, cô sẽ có cuộc sống mới trong nay mai. Nhìn đồng hồ, tới giờ cơm trưa, bụng cũng đói cồn cào rồi, đưa mắt tìm xem một nhà hàng quanh đây, cuối cùng cô cũng thấy một cái.

Hinata vào trong để nghỉ ngơi chốc lát, trước khi tiếp tục tiến hành bước hai, tìm kiếm một việc làm bán thời gian. Cô cần tiền để chi trả cho mọi sinh hoạt của mình, đã quyết định sống tự lập rồi không thể phụ thuộc vào tiền của cha nữa.

Nhâm nhi tách trà trên tay đợi món ăn được đưa lên, mắt cô vô tình nhìn trúng áp phích thông báo trên tường.

THÔNG BÁO TUYỂN NHÂN VIÊN.

Hinata vui mừng khôn xiết, không ngờ thuận lợi đến thế, chẳng phải mất công đi tìm nữa, thấy cô phục vụ đi lại, cô hỏi ngay.

- Chị ơi!

Cô gái mặc áo sơ mi trắng, trong tạp dề màu đen nhìn cô, nở nụ cười, rồi tiến lại bàn cô.

- Quý khách cần gì?

Cô mỉm cười, không kìm nổi sự phấn khích: - Ở đây cần tuyển nhân viên ạ?

- Vâng! chúng tôi đang thiếu nhân viên phục vụ.

Cô gái nhẹ nhàng đáp, vẫn không quên nụ cười, thái độ phục vụ ở đây tốt thật, nhân viên vừa chu đáo vừa nhiệt tình. Ngập ngừng lát cô mới can đảm nói.

- Em muốn xin làm được không? - Cô lộ vẻ thăm dò, sợ đã tuyển đủ người rồi.

- Tất nhiên, em có thể đến gặp quản lí.

Cô gái gật đầu, chỉ hướng cho cô đi về phía phòng của quản lý. Hinata nhìn theo cảm ơn rối rít.

- Vâng! cảm ơn chị.

Sau gần 30 phút nói chuyện, xác nhận các thông tin trong hồ sơ. Hinata đã chuẩn bị đâu vào đấy, cuối cùng cô đã được nhận vào làm. Ngoại hình khả ái, cộng ăn nói khéo léo, cô chiếm được cảm tình của người quản lý ngay.

Cuộc sống mới của HinataNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ