Như đã tuyên bố, Hinata muốn giải quyết dứt điểm mọi chuyện, thế nên sau giờ học cô đã tìm gặp thầy chủ nhiệm để thông báo một tiếng từ chối đàng hàng, cho phải đạo.
- Em chào thầy.
- Hinata đó à?
Kakashi đang xem hồ sơ, được gọi mới ngẩng mặt lên nhìn cô.
- Tìm thầy vì việc gì thế?
- Em có chuyện muốn nói ạ.
Còn một chút phân vân nên giọng nói cô không được dứt khoát.
Dường như nhìn ra biểu hiện của học trò, người thầy xử sử rất tâm lý vẽ đường cho cô.
- Thầy nghe thầy Gai nói, em sẽ tham gia thi đấu Karate?
Hinata ngạc nhiên, không ngờ Kakashi lại cập nhật tin tức nhanh lẹ đến thế, đang lúc cúi mặt vì khó xử cô liền ngẩng lên nhìn giáo viên chằm chằm. Vài giây im lặng mới trả lời.
- Đúng thế ạ, em tìm thầy cũng vì chuyện đó. Xin lỗi em không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của thầy.
- Đó là quyết định của em, thầy không có ý kiến. Đừng cảm thấy có lỗi.
Kakashi nợ nụ cười, có lời khích lệ cô.
- Cố gắng thi đấu thật tốt nhé!
- Em thành thật xin lỗi.
Hinata cúi đầu xuống, trước thành ý của thầy, nó khiến cô thấy day dứt khi nghĩ rằng, Kakashi đã đặt niềm tin vào cô nhưng cô đã khiến anh thất vọng.
- Hinata này. - Thấy tâm trạng buồn phiền, day dứt kia, Kakashi ôn tồn giảng dạy cho cô. - Đôi khi trong cuộc sống con người ta buộc phải đưa ra những lựa chọn. Bất cứ sự chọn lựa nào cũng có khó khăn và thuận lợi riêng. Điều chúng ta cần đối mặt không phải hậu quả, hay ta sẽ được gì mất gì mà là hết mình làm tốt lựa chọn đó. Và điều quan trọng là, đừng bao giờ tiếc nuối hay ân hận với quyết định sau cùng của mình. Thầy tin em có đủ lý do cũng như quyết tâm để hoàn thành điều mình mong muốn, đừng để những yếu tố không quan trọng chi phối, tác động ý chí của bản thân.
Những lời khuyên răn bổ ích tựa dòng suối mát chạy qua sa mạc khô cằn, khiến cõi lòng Hinata mát mẻ, ý nghĩ tiêu cực theo đó trôi xa, để lại khoảng trống rộng rãi để những đóa hoa xinh đẹp nở rộ và tỏa hương ngào ngạt. Cô bỗng cảm thấy yêu đời, những mối bận tâm vụn vặt đã không còn có thể chiếm hữu tâm trí cô được nữa.
- Vâng. - Cô ngẩng cao đầu nhìn Kakashi nợ nụ cười tươi tắn. Ánh mắt vô cùng kính trọng và biết ơn. - Em sẽ ghi nhớ những lời thầy dạy, nhất định em sẽ cố gắng hết sức mình.
- Tốt, thầy thích tinh thần bước về phía trước của em. Cố gắng lên.
- Em cảm ơn.
- Em có thể quay về lớp.
Kakashi gật đầu với cô. Hinata lặng lẽ rời khỏi phòng giáo viên. Tâm trạng thoải mái như vừa bỏ đi tảng đá đè trên ngực xuống.
Lúc này đây, mọi người trong lớp đang bàn tán về cô. Một số cho rằng Hinata hèn nhát nên mới rút lui. Một số lại tò mò, khó hiểu về quyết định của cô. Họ chỉ im lặng khi Hinata bước vào lớp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc sống mới của Hinata
RandomĐây là tiền thân của bộ truyện Giai điệu của cuộc sống. Truyện đã ký hợp đồng với story one. Tuy nhiên nền tảng đã đóng cửa, app biến mất. Số phận cuốn sách không biết đi về đâu rồi. Tác giả thấy nhét xó thì chật chội nên mang đăng W. Truyện hoàn to...