Chương 5
Dương Từ cảm thấy nhẹ nhõm khi nghe những lời đó, anh còn nghĩ rằng sự việc cứ để yên như vậy. Sau khi nghe những lời của lão thúc Dương gia, mới nhớ rằng thời đại này khác với thời đại của anh.
Dương Mãn Thương vươn tay vỗ vỗ vai anh, giục anh đi về nghỉ ngơi sớm một chút. Ông còn phải ra ruộng phơi thóc với lão thúc Dương gia nên không về nhà cùng Dương Từ.
Khi quay lại, Dương Từ gặp mẹ con Lưu Tiêm Mai, nói với họ rằng sự việc đã được giải quyết, anh liền ngáp quay trở về nhà trong bóng tối. Có lẽ là bởi vì tối nay anh quá mệt mỏi, hơn nữa tố chất của thân thể này không tốt lại còn bị thương, cho nên vừa trở về liền chìm vào giấc ngủ say.
Trong giấc ngủ, hình như anh nằm mơ, trong giấc mơ sau khi anh cứu được một người thì gặp chuyện ngoài ý muốn nhưng may mà không chết, nằm trong phòng phẫu thuật của bệnh viện để cấp cứu. Gia đình của cô gái được anh cứu khá tốt, họ lo lắng chờ đợi bên ngoài phòng cấp cứu trong suốt thời gian phẩu thuật.
Theo lý mà nói thì bản thân Dương Từ cũng đã xuyên không rồi, dù có cấp cứu như thế nào đi nữa cũng không thể sống lại. Nhưng Dương Từ không nghĩ đến được là trong giấc mơ "anh" vậy mà không chết, bởi vì "anh" đã qua khỏi nguy hiểm ngay trước bình minh.
Không đợi Dương Từ tiếp tục xem, anh đã bị đánh thức bởi tiếng ồn bên ngoài. Dương Từ sững sờ mở mắt ra, giấc mơ ban đầu rõ ràng dần trở nên mơ hồ, anh sững sờ nhìn chiếc mùng trên đầu, thật lâu sau anh mới nhớ ra mình đã xuyên không rồi.
Lúc này mới hơn sáu giờ sáng, khi Dương Từ còn chưa xuyên không qua, lúc anh ngủ say nhất là khoảng sáu giờ. Đột nhiên bị động tĩnh bên ngoài đánh thức, anh theo bản năng nhặt gối lên che mặt, định nhắm mắt ngủ một giấc.
Chỉ là Dương Từ còn chưa kịp nằm ủ để ngủ, bên ngoài lại một trận kéo bàn đập ghế. Mấy ngày nay gia đình nguyên chủ đang tranh cãi việc phân gia, bên ngoài không phải là chị dâu nữ chính Tô Ấu Đình thì cũng là Điền Kiều Kiều chị dâu thứ hai vừa mới được gả qua. Kể từ khi gia đình họ bắt đầu tranh cãi việc phân gia, thì ngày nào cũng khua nồi gõ chén, đặc biệt là khi nguyên chủ đứa em trai này ở nhà là ầm ỉ nhất.
Dương Từ biết rằng mình chắc chắn sẽ không thể ngủ được, nhưng anh không muốn ra ngoài phải nhìn thấy mặt của họ, liền nhớ đến bàn tay vàng đi kèm với việc xuyên không này. Thế là anh nhớ lại nội dung của quyển tiểu thuyết mà lúc trước đã đọc qua, anh phải mất một thời gian dài để triệu hồi hệ thống Taobao.
Lúc trước khi anh xuyên qua rất vội vàng, chỉ mơ hồ nhớ hình như là hệ thống Taobao gì đó, mãi đến hiện tại khi anh mở hệ thống ra, anh mới biết tên đầy đủ của hệ thống.
"Hệ thống Taobao học bá", anh biết hệ thống Taobao là gì, nó rất phù hợp với thời đại vật liệu khan hiếm này. Nhưng tại sao lại có thêm một cái học bá? Dương Từ đột nhiên có một linh cảm không tốt.
Quả nhiên như anh nghĩ trong lòng, sau khi đọc sơ qua hướng dẫn vận hành của hệ thống, anh phát hiện ra rằng hệ thống Taobao của mình khá đặc biệt. Bởi vì Taobao của người khác cần tiền để mua đồ, nhưng Taobao của anh thì lại cần ... tích phân học bá?
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
Документальная прозаTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...