Chương 81
Sau khi gặp tiểu Lý, Ngụy Qúy Ngạn vẫn luôn tinh thần bất an. Cũng không biết có phải do suy nghĩ nhiều hay không, hắn luôn cảm thấy bởi vì chuyện lần trước, có lẽ không chỉ có bị đại đội dân quân nhắm tới, nói không chừng còn bị người khác nhắm tới nữa.
Không thể không nói rằng linh cảm của hắn ta khá chính xác, bởi vì hắn ta quả thực là bị rất nhiều người nhắm tới. Bao gồm cả đại đội dân quân lúc trước bắt hắn đi điều tra, đừng nhìn thấy những người của đại đội dân quân sau đó đã thả hắn ra. Nhưng bởi vì Dương Từ đã giúp Dương Quốc Hữu xử lý vụ án trước đó, Dương Từ giống như Dương Quốc Hữu đều rất dễ bị người ta báo thù. Cho nên khi Dương Quốc Hữu bàn giao cho đội trưởng mới, anh ấy đã đặc biệt nhờ đối phương giúp anh ấy chăm sóc Dương Từ.
Nhìn thấy Ngụy Qúy Ngạn từ bên ngoài trở lại, Hàn Niên Phương lập tức chạy tới trước mặt hắn vẻ mặt trìu mến, như thể họ thực sự hẹn hò với nhau vậy. Lúc này Ngụy Qúy Ngạn vốn đã rất khó chịu trong lòng, vừa nhìn thấy mặt của cô ta, tâm trạng của hắn lại càng tệ hơn. Nếu không phải Dương Từ tiễn chị dâu hai đi, hắn cũng không cần đẩy lùi kế hoạch ban đầu ra sau, sớm đã để cho Hàn Niên Phương thay Tống Tinh Tuyết đi chết rồi.
Lại nói, Tống Tinh Tuyết cũng là người thông minh, sau ngày cô ta phát hiện hắn có chỗ không ổn, cô ta liền bỏ tiền đến ở nhờ nhà Miên Hoa, như vậy cô ta cũng không cần phải đối mặt với Ngụy Qúy Ngạn. Về phần những người khác ở Tri Thanh Điểm, không phải Tống Tinh Tuyết không muốn quan tâm đến sống chết của người khác, mà là sau sự cố nhảy sông, cho dù Tống Tinh Tuyết có nhắc đi nhắc lại nhiều lần, cho dù Ngụy Qúy Ngạn thừa nhận tại cuộc họp, vẫn còn một số thanh niên trí thức tin tưởng hắn ta, cảm thấy rằng Ngụy Qúy Ngạn đã bị người ở đây bức hại.
Nói đến Tống Tinh Tuyết cũng tính là tận tình tận nghĩa rồi, dù sao thì những người ở Tri Thanh Điểm vẫn luôn đối xử tệ bạc với cô ta. Bây giờ ở trong tình thế nguy hiểm, cô ta vẫn nguyện ý nhắc nhở bọn họ là tốt rồi, đến việc bọn hắn có tin hay không, đối với cô ta cũng không quan trọng.
Nhìn khuôn mặt của Hàn Niên Phương, trong lòng Ngụy Qúy Ngạn không khỏi nghĩ đến chỉ cần lại đợi cho đến khi Dương Từ từ bên ngoài trở về, hắn ta tuyệt đối sẽ không lãng phí tình yêu của cô ta.
"Vừa rồi anh đi đâu vậy? Em tìm anh một lúc rồi." Hàn Niên Phương vừa nói vừa vươn tay nắm lấy cổ tay hắn, hoàn toàn không để ý đến ác ý trong mắt đối phương.
Kể từ sau khi hai người bắt đầu giả vờ hẹn hò, Hàn Niên Phương đặc biệt thích kè kè bên cạnh hắn, thậm chí mỗi lần đều thân thiết trước mặt người ngoài. Ở thời đại ngày nay, hành vi của cô ta không chỉ táo bạo mà thậm chí có thể bị coi là khiếm nhã trong mắt người khác.
Tuy nhiên bởi vì hai người họ có quan hệ tình cảm, chứ không phải chơi trò quan hệ nam nữ lung tung trong đại đội. Mà Hàn Niên Phương luôn nói rằng sau này hai người họ sẽ kết hôn, cho nên trong đại đội không có ai muốn đi quản bọn họ.
Sau sự việc nhảy sông ngày đó, mọi người đều biết rằng hai người thì một người rất ác độc một người thì rất xấu xa. Kỳ thật hai người bọn họ kết thành một đôi cũng không tệ, ít nhất không cần phải hãm hại trai tốt gái ngoan trong thôn.
Nghe thấy lời này trên mặt Ngụy Qúy Ngạn hiện lên một tia không hài lòng, theo bản năng muốn rút tay lại, nhưng Hàn Niên Phương lại nhéo một cái thật mạnh, cô ta nói bằng giọng mà chỉ bọn họ mới có thể nghe thấy: "Anh tốt nhất là đừng có mà quá đáng đấy, đã nói là làm bạn trai của em, anh nhìn anh xem có giống làm bạn trai hay không?"
Ngụy Qúy Ngạn không khỏi cười lạnh trong lòng, hắn ta thật sự không nghĩ tới việc muốn làm bạn trai của cô ta, hắn ta chỉ muốn biến cô ta thành xác chết, rồi trở thành bằng chứng khiến Dương Từ phải vào tù. Về phần cô ta nói làm người yêu làm chồng gì đó, từ đầu đến cuối đều là đơn phương một hướng của một mình cô ta, dù sao cũng là cô ta đã lấy điểm yếu của hắn để mà uy hiếp.
Ngụy Qúy Ngạn: "Được rồi, ta biểt rồi. Ta chỉ là da mặt mỏng, không thích như thế này trước mặt mọi người, không muốn bị người khác cười nhạo."
Hàn Niên Phương nghe vậy khẽ khịt mũi, cô ta liếc mắt nhìn những người trong sân ở Tri Thanh Điểm, nhìn thấy thực sự là có người đang nhìn bọn họ chằm chằm, không khỏi kiêu ngạo hét lên: "Nhìn cái gì mà nhìn chứ? Chưa từng nhìn thấy người ta yêu đương sao?"
Một tiếng nữ thanh niên trí thức bị cô ta mắng không khỏi âm thầm mắng một tiếng, vừa vội vàng đóng cửa lại, vừa thấp giọng lẩm bẩm nói: "Thật sự là không biết xấu hổ!"
...
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
Non-FictionTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...