Chương 24
Vài ngày sau khi Dương Từ đang học với Tạ Nghiễn Thanh, đôi khi anh còn bị ông Tạ kéo đi huấn luyện chút, hơn nữa anh mới mười lăm mười sáu tuổi đúng tuổi cơ thể còn có thể cao lớn, lượng vận động lớn sức ăn cũng lớn theo cũng sẽ sớm đói.
Hôm nay anh bị ông Tạ nhìn chằm chằm theo bắt chạy hai vòng, sau đó khi đang đứng tấn ở ngoài chuồng bò, bụng Dương Từ không yên phận mà kêu lên. Thấy vậy ông Tạ không khỏi mỉm cười và nhờ Tạ Nghiễn Thanh nhóm lửa nướng hai củ khoai lang cho Dương Từ.
Dương Từ cảm thấy xấu hổ khi luôn ăn đồ ăn của họ, cho nên ngày hôm sau anh đã mang từ không gian ra hơn mười quả trứng ta, nói đây là lượng ăn mà anh đã ăn khi học ở đây. Tạ Nghiễn Thanh cũng biết rằng ở đây họ không ăn nhiều, Dương Từ lại đang ở tuổi ăn tuổi lớn, thấy vậy cũng không suy nghĩ nhiều liền nhận lấy. Dù sao cậu cũng không định động vào đồ của Dương Từ, để đây cũng tiện cho Dương Từ đói bụng mà ăn.
Vậy mà trong bảy tám ngày tiếp theo, Dương Từ mỗi khi đến đều mang theo đồ ăn. Lần đầu là trứng ta, lần thứ hai là bánh khoai lang tím, lần thứ ba là nửa bịch đường đỏ, lần thứ tư là hai cân mì mảnh... hầu như lần nào cũng không đi tay không đến.
Lúc đầu Tạ Nghiễn Thanh không dám nhận, nhưng vì Dương Từ thực sự ăn rất giỏi, thỉnh thoảng anh còn sẽ ăn đồ ăn của họ nữa. Vì vậy ba người họ đã ăn cùng nhau rất nhiều đến nổi nhất thời cũng không thể phân biệt được ai đã ăn thức ăn của ai.
Tạ Nghiễn Thanh chưa bao giờ thích lợi dụng người khác, luôn cảm thấy chiếm lợi của người khác là nợ ân tình. Nhưng cậu không biết vì cái gì, khi đối mặt với Dương Từ cậu sẽ rất thoải mái, luôn vô thức quên đi khoảng cách giữa người với người.
Hơn nữa, Dương Từ rõ ràng là một đứa trẻ, nhưng có thể mang lại cho cậu một cảm giác an toàn khó tả. Cảm giác an toàn này rất rõ ràng, bởi vì kể từ khi Dương Từ đến, chưa từng có ai quấy rầy cuộc sống của cậu. Ngay cả Trần Túc Thần người đang trốn trong bóng tối, dường như cũng đột ngột biến mất, thế giới xung quanh cậu trở nên yên tĩnh và an toàn.
Tạ Nghiễn Thanh rất thích cảm giác hiện tại, mỗi ngày cậu không phải sống trong sợ hãi, chỉ dành buổi tối để dạy Dương Từ học. Dương Từ là một học sinh rất thông minh và chăm chỉ, hầu hết thời gian cậu chỉ cần chỉ điểm vài lần, phần lớn thời gian còn lại Dương Từ đều có thể tự học, sau đó cậu sẽ có đủ thời gian để yên tĩnh học bài.
Không chỉ như vậy, nhờ đồ của Dương Từ đã cải thiện bữa ăn, tình trạng sức khỏe của ông nội rõ ràng đã được cải thiện rất nhiều, ngay cả cậu người luôn ốm yếu, cũng trở nên tràn đầy năng lượng hơn, tất cả những điều này là nhờ Dương Từ.
Tạ Nghiễn Thanh rất biết ơn vì điều này, đồng thời cũng rất thích Dương Từ, từ tận đáy lòng muốn trở thành bạn tốt với Dương Từ. Cậu không có nhiều người bạn, bây giờ khó lắm mới có một người bạn, vì vậy cậu muốn trân trọng mối quan hệ này.
...
Vào ngày đại đội giao thuế nông nghiệp, Dương Từ cầm theo tiền để đến trường đóng học phí. Những ngày này Dương Từ học tập rất chăm chỉ, không chỉ học tập chăm chỉ ở chỗ Tạ Nghiễn Thanh mà còn chăm chỉ học tập trong không gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
SachbücherTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...