Chương 70

26 0 0
                                    

Chương 70

Bây giờ là cuối tháng sáu và đầu tháng bảy, mà là thời điểm nóng nhất trong mùa hè, cũng là thời điểm bận rộn vất vả nhất của trồng vội gặt vội. Vào buổi sáng, Dương Mãn Thương đã ở trên cánh đồng hô khẩu hiệu, khuyến khích các đội viên và thanh niên trí thức trong đội làm việc chăm chỉ. Dương Từ người vẫn đang chờ kết quả thi vào cấp ba, không có việc gì để làm nên đã cùng mọi người trong đội ra đồng làm việc.

Một năm qua Dương Từ đã thường xuyên huấn luyện, sớm đã không còn là người yếu ớt như năm ngoái. Anh có thể chịu đựng gian khổ hơn những người lao động khỏe mạnh bình thường khác, một người có thể làm lại hai người. Nhưng ngay cả khi Dương Từ có thể chịu đựng gian khổ và làm việc chăm chỉ, anh cũng sẽ không bán mạng mà làm việc chăm chỉ. Bởi vì bây giờ là thời điểm mà cơ thể anh đang phát triển, nếu anh suy kiệt thì không chỉ để lại mầm bệnh mà ngay cả chiều cao cũng bị kéo lại không thể cao thêm nữa.

Con người trong thời đại này làm việc rất vất vả, đặc biệt là những nông dân làm ruộng ở nông thôn, dưới tình huống không có sự trợ giúp của máy móc, việc làm đồng áng thực sự có thể khiến con người mệt chết được. Trước đây khi Dương Từ nghe bà nội nói chuyện, anh đã nghe nói về một người đàn ông khi còn trẻ đã làm việc cực lực xương của anh ấy đã bị mài mòn luôn.

Dương Từ không chỉ sợ cơ thể bị kiệt sức mà còn sợ chiều cao của mình không phát triển. Mặc dù Dương Từ bây giờ được coi là rất cao, ít nhất là trong số những người cùng tuổi của anh, nhưng mục tiêu của anh còn cao xa hơn, anh đang hướng tới 186m hoặc là 188m. Nếu như hoàn cảnh cho phép đối với một người đàn ông mà nói càng cao càng tốt.

Ngay khi Dương Từ đang đội mũ rơm làm việc chăm chỉ, anh nghe thấy hai cậu bé đến nói với anh rằng một bà mối đã đến nhà của họ và bảo anh mau chóng quay lại xem tình hình.

Bây giờ Dương gia chỉ còn lại hai người con chưa kết hôn, một người là Dương Mộng Liên đang học cấp ba, người còn lại chính là Dương Từ. Chuyện hôn nhân của Dương Mộng Liên trước đây đã ồn ào rất không vui, Lưu Tiêm Mai đã nói với bên ngoài là sẽ để cô ấy ở bên bà ấy thêm hai năm nữa, trong thời gian ngắn sẽ không có ai lại tìm tới cửa đâu.

Vì vậy bây giờ người duy nhất sẽ được gọi là người bị mai mối chỉ còn lại người em út Dương Từ này rồi, nghĩ đến đây khuôn mặt anh bỗng trở nên cay đắng. Anh là một người đàn ông cong như nhang muỗi, căn bản là không thể xem mắt một cô gái nào cả, nếu anh thực sự đi xem mắt một cô gái, chẳng phải là giống như mặt hàng Trần Túc Thần sao?

Dương Từ ghét cay ghét đắng chính là đi lừa hôn, đồng thời anh cũng có người mình thích rồi nên vào lúc này không thể xem mắt được. Trừ khi người xem mắt này chuyển từ nữ thành nam và người kia phải là Tạ Nghiễn Thanh.

Khi nói đến Trần Túc Thần, Dương Từ không nói nên lời, kể từ khi vụ án của Tạ gia được xử án lại, đối phương đã trở thành người trong suốt trong đội, Dương Từ muốn bắt lỗi hắn ta cũng không được. Nghe nói gần đây hắn ta đang tích cực chạy về công xã, hình như hắn ta muốn tranh thủ xin một chức giáo viên ở trường tiểu học của công xã. Đối với một người có tính cách rất khiếm khuyết như hắn ta, Dương Mãn Thương không dám để cho hắn ta vào trường tiểu học của công xã, cho nên hắn ta vẫn luôn mắc kẹt đối với việc muốn đi vào công xã.

Nếu như là Trần Túc Thần trước kia nhất định đã làm ầm ĩ, dù sao thì từ bên ngoài nhìn vào cũng chỉ thấy là hắn ta muốn trở thành giáo viên trong công xã mà thôi, đại đội trưởng Dương Mãn Thương không có quyền ngăn cản hắn ta. Nhưng bây giờ đã không còn như trước nữa, hiện tại gia đình của Tạ Nghiễn Thanh đã được sửa lại án sai, mà còn sinh sống trong thôn chưa có rời đi. Trần Túc Thần luôn lo lắng rằng Tạ Nghiễn Thanh sẽ trả thù hắn ta, cho nên trong khoảng thời gian này hắn ta không dám làm bất cứ điều gì.

Lại thêm thái độ khó lường của Tạ Nghiễn Thanh, cuộc sống gần đây của Trần Túc Thần rất khó khăn. Đoán chừng là mỗi ngày hắn ta đều đang thấp tha thấp thỏm, vì sợ rằng Tạ Nghiễn Thanh sẽ nhớ đến hắn ta và đối phó với hắn. Bây giờ Tạ Nghiễn Thanh nhìn có vẻ không dòm ngó tới hắn ta, nhưng thực tế cũng giống như Trần Túc Thần đối với cậu khi đó, khiến Trần Túc Thần cũng cảm nhận được nỗi đau khổ trước đây của Tạ Nghiễn Thanh.

Hai người Tạ Nghiễn Thanh và ông nội cậu khi đó bị mắc kẹt trong một cái thôn nhỏ như vậy. Bọn họ không có cách nào rời đi, cũng không có cách nào phản kháng, chỉ có thể thấp thỏm không yên nhìn Trần Như Trần đang nhìn chằm chằm như hổ đói. Cảm giác đó giống như một thanh kiếm treo trên đầu vậy, giống như một con mồi bị nhốt trong lồng của thợ săn, mỗi một ngày là sự tra tấn vô tận.

Bây giờ vị trí của họ đã được hoán đổi, Tạ Nghiễn Thanh không giống như Trần Túc Thần lúc nào cũng dùng những thủ đoạn ghê tởm để bắt nạt người khác. Cậu chỉ im lặng sống trong thôn, để đối phương cũng cảm nhận được nỗi đau khổ của mình mà thôi. Dương Từ cảm thấy Tạ Nghiễn Thanh như này quá nhẹ nhàng rồi, đến cả thủ đoạn trả thù cũng nhẹ nhàng. Một người như vậy nên làm vợ của mình, mới không bị kẻ xấu bên ngoài bắt nạt.

Khi Dương Từ nghe tin có người mai mối đến nhà mình, anh không vội về nhà mà đợi đến khi công việc kết thúc rồi mới quay về. Rồi sau đó qua sự rêu rao của hai đứa trẻ đó, bây giờ cả thôn đều biết có người đến nhà Dương Từ làm mai rồi. Khi một nhóm người tan làm nhìn thấy Dương Từ, họ kiềm không được đi theo sau Dương Từ để hỏi thăm tình hình. Bản thân Dương Từ cũng không biết chuyện gì đang xảy ra nên không thể trả lời câu hỏi của thôn dân được, chỉ biết cười trừ một cách mơ hồ.

Vốn dĩ lúc này mọi người đều rất mệt mỏi, ngày thường đi làm về, ít nhiều đều phải ngủ bù chút. Nhưng trong thôn có rất ít chuyện mới mẻ, cho nên khi nghe nói có người đến Dương gia nói chuyện mai mối, một nhóm người cũng không vội chạy về nhà mình mà đều đi theo Dương Từ về hướng Dương gia.

Thấy vậy, Dương Từ cũng không còn lựa chọn nào khác, cũng không thể đuổi tất cả bọn họ đi đúng không? Dù sao thì họ cũng chỉ tham gia náo nhiệt thôi, hầu hết bọn họ cũng không có ý xấu gì. Vì vậy, bà mối đang đợi Dương Từ trở về ở Dương gia, đợi trái đợi phải cuối cùng cũng đợi được người về, liền thấy một nhóm người hùng hổ đi theo phía sau Dương Từ.

Người đến giúp mai mối là người trong huyện thành, đây là lần đầu tiên bà ta nhìn thấy trận chiến như vậy nên không khỏi lẩm bẩm trong lòng, bà ta là đến làm mai cho Dương gia mấy người khác đến tham gia náo nhiệt cái gì chứ. Nhưng không đợi bà ta tiếp tục than thở trong lòng, liền nhìn thấy rõ ràng một thiếu niên bước vào cửa đầu tiên. Mặc dù trước khi đến đây đã biết là một anh chàng đẹp trai, nhưng khi nhìn thấy người thật, bà ta vẫn vô cùng kinh ngạc, không ngờ ngoại hình của đối phương lại xuất chúng như vậy.

Lưu Tiêm Mai vừa thấy đứa con trai út trở về, bà ấy liền cau mày nói với bà mai: "Nó là con trai út của ta, năm nay mới mười sáu, tới năm sau nó mới tròn mười bảy. Con trai hai của ta lại là một quân nhân, nó không cho phép Dương Từ kết hôn quá sớm, nghe nói như vậy chính là vi phạm pháp luật đấy."

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ