Chương 22
Nhìn thấy trong nhà hỗn độn, Tiết Hạo Xuyên không kiên nhẫn cau mày nói: "Lại xảy ra chuyện gì đây? Còn có các ngươi ở trong nhà của ta làm cái gì?"
Dương Từ lập tức mỉa mai: "Ngươi nói xem bọn ta đang làm gì? Bọn ta đang cứu mạng em gái ngươi đấy. Em gái ngươi suýt bị đánh chết người cả thôn đều đã đến cứu cô ấy, người anh trai như ngươi ngược lại tốt à nha, còn ở đây hỏi bọn ta đang làm gì?"
Tiết Hạo Xuyên cùng tuổi với Dương Quốc Hữu, cho nên bình thường hắn ta không tiếp xúc nhiều với Dương Từ, hắn cũng không ngờ rằng Dương Từ sẽ đứng ra vào lúc này. Lúc này đột nhiên nghe được lời nói của Dương Từ, hắn ta cố ý không đi xem tình cảnh khốn khổ của em gái mình Miên Hoa mà bất mãn nhìn chằm chằm Dương Từ nói: "Đây là việc của gia đình bọn ta, ngươi không nên xen vào chuyện của người khác. Huống chi em gái ta vốn đã ngu ngốc, lại phạm phải sai lầm, nếu không bị giáo huấn, sau này nhất định càng không nghe lời."
Vốn Dương Từ rất không hài lòng với Tiết Hạo Xuyên, nhưng bây giờ anh càng không hài lòng hơn sau khi nghe những lời nói của hắn ta. Anh cảm thấy rằng Tiết Hạo Xuyên, với tư cách là anh trai ruột của Miên Hoa, không chỉ vô dụng ích kỷ mà còn là một kẻ đạo đức giả. Thành thật mà nói Tiết Hạo Xuyên thực sự không uổng là con trai của Tiết Lão Xuyên, những gì đứa con trai này nói hoàn toàn giống với những gì mà cha nó đã nói.
Dương Từ nhìn những người còn lại của Tiết gia một vẻ không quan tâm trong lòng đột nhiên mất kiên nhẫn. Nếu bọn họ một người lại một người không biết xấu hổ như vậy, vậy anh có thể giúp xé nó càng triệt để đi.
"Cái gì mà là chuyện gia đình nhà ngươi? Các ngươi gọi đây là chuyện gia đình sao? Bọn địa chủ của xã hội cũ mới đánh đập giết hại con cái. Loại của các ngươi gọi là ngược đãi phụ nữ, hành hạ trẻ em, nếu nghiêm trọng sẽ bị nghiêm trị kết án."
Tiết Hạo Xuyên nghe những lời đó tái mặt, hắn ta cảm thấy ý đồ của Dương Từ là muốn chụp mũ lên gia đình họ, hắn ta không thể làm theo ý của Dương Từ nên vội mở miệng phản bác: "Ngươi nói vớ vẩn gì thế? Nhà bọn ta ba đời nghèo khó, càng không phải là ngược đãi phụ nữ, ngươi đừng có mà đổ tội cho nhà bọn ta."
Không quan tâm đến sự phản bác của Tiết Hạo Xuyên, Dương Từ vừa đi vòng quanh Tiết Hạo Xuyên vừa nói với đám đông với vẻ mặt khó hiểu: "Ta cảm thấy có chút kỳ lạ, hắn ta và Miên Hoa được sinh ra bởi cùng một mẹ, mỗi lần Tiết Lão Xuyên đánh Miên Hoa đều gọi cô ấy là con hoang, nhưng hắn không chỉ không bị đánh mà còn đàng hoàng như vậy?"
Quần áo của Tiết Hạo Xuyên không tốt bằng của Dương Từ, nhưng vì so sánh với Miên Hoa. Giờ phút này Miên Hoa bị đánh đến không nhìn rõ mặt, quần áo của cô càng là rách rưới, so với Tiết Hạo Xuyên ăn mặc bảnh bao, lập tức liền thấy một trời một vực.
Đặc biệt là trên chân Tiết Hạo Xuyên vẫn còn đi một đôi giày da mới mua. Loại giày này vừa nhìn là biết giá cả đắt đỏ, người nông thôn bọn họ chỉ sẵn sàng mua một đôi cho con cái khi chúng định kết hôn. So sánh đôi giày da mới của Tiết Hạo Xuyên với đôi chân trần của Miên Hoa, mọi người đều cảm thấy thật mỉa mai.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
NonfiksiTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...