Chương 48

49 7 0
                                    

Chương 48

Buổi tới đợi đến khi tất cả các vị khách đã rời đi, cả nhà Dương gia ngồi xuống cùng nhau ăn cơm. Dương Từ còn nhớ rõ chuyện xảy ra lúc trưa, tính cách của anh không phải là người có thể chịu thiệt, trong lòng đang suy nghĩ nên đem chuyện này nói ra như thế nào, không ngờ chị dâu hai nhìn anh một cái liền mở miệng trước.

     "Đúng rồi, món quà mà Dương Từ tặng cho em ba hình như là do chị dâu vô tình làm rơi vỡ rồi. Bộ trà đó trước đó ta đã từng thấy qua rồi, còn muốn hỏi Dương Từ đã mua nó ở đâu, đồ tốt như vậy bản thân ta cũng rất ít khi nhìn thấy chúng."

     Tô Ấu Đình nghe thấy vậy lập tức đặt đũa xuống, nếu là ngày thường, cô ấy sẽ không khách khí mà đi về. Nhưng bởi vì trước khi ăn tối Dương Quốc Hữu đã đến gặp hai vợ chồng họ, Tô Ấu Đình nhớ lại những lời mà Dương Quốc Hữu đã cảnh báo họ, đột nhiên mất đi sự phách lối ngang ngược thường ngày.

     Dương Quốc Hữu đã khéo léo nói chuyện với họ, ít nhiều cũng còn nghĩ đến mọi người đều là người một nhà. Chỉ cần nhắc nhở họ làm người thì đừng có quá tự cao, đừng nghĩ rằng họ thừa cơ kiếm được mấy đồng tiền bẩn, liền có thể dùng tiền để bắt nạt người nhà của mình.

     Chỉ cần một ngày Dương Quốc Hữu không chết, bọn họ không thể ngang nhiên đoạn tuyệt với Dương gia. Tục ngữ có câu, dân tốt không tranh đấu với quan, cho dù Dương Quốc Hữu không phải là quan gì, cũng không thể đắc tội Dương Quốc Hữu cho đến khi hoàn cảnh chung hoàn toàn rõ ràng.

     Dù sao thì Dương Quốc Hữu có quan hệ rộng như vậy, lại đều là những nhân vật quân đội và chính phủ, chưa nói sau này có nhờ đến đối phương giúp đỡ hay không, chính là hiện tại vợ chồng bọn họ đang buôn bán mấy thứ kia, chỉ cần Dương Quốc Hữu không vui, anh ta có thể chơi chết bọn họ.

     Vì vậy, Tô Ấu Đình kìm nén sự tức giận trong lòng, định lùi lại một bước để sự việc này trôi qua, nhưng không ngờ, Vu Hân Tuyết người luôn im lặng, đột nhiên buồn bã nói. "Chị dâu người không thích ta sao?"

     Thực sự không phải là Vu Hân Tuyết đang kiếm chuyện, dù sao thì trước đó khi cô vẫn chưa gả qua đây, giữa cô và Tô Ấu Đình đã xảy ra một chút mâu thuẫn. Lần đó khi Vu Hân Tuyết đến Dương gia ăn tối, thái độ của Tô Ấu Đình đối với cô ấy cũng âm dương quái khí. Đúng lúc gặp chuyện hôm nay chén trà bị đập vỡ, với cả Vu Hân Tuyết là ngày đầu tiên gả qua đây, cho nên cô ấy không kìm được nghĩ nhiều cũng không có gì lạ.

     Ngay khi Dương Gia Hữu nghe thấy những lời này của Vu Hân Tuyết, anh ấy nhìn Tô Ấu Đình với đôi mắt hơi u ám. Chỉ cần Tô Ấu Đình dám nói ra lời nào không hay, cho dù hôm nay có trở mặt với nhà anh cả, anh ấy vẫn sẽ đòi lại công bằng cho vợ mình. Trong mắt Dương Gia Hữu, vợ anh ấy là người tốt nhất ngoan nhất. Mẹ anh ấy nói con dâu tính tình mềm mỏng, anh ta làm đàn ông phải cứng rắn lên, nếu không vợ sẽ rất dễ bị người ta bắt nạt.

     Dương Gia Hữu siết nhẹ tay của Vu Hân Tuyết, đôi mắt hơi lạnh lùng của Vu Hân Tuyết thấy vậy hơi yếu xuống, sau đó để tay sau lưng lén lút móc lấy bàn tay to của đối phương. Chính vì cô ấy biết rằng Dương Gia Hữu rất yêu thương cô ấy, nên bây giờ cô ấy mới có đủ tự tin để nói chuyện với Tô Ấu Đình như thế này ở Dương gia.

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ