Chương 159
Đối với ánh mắt như có như không của Tạ Nghiễn Thanh, ngay từ khi bắt đầu Dương Từ đã biết. Trước đây, mỗi khi nhìn thấy Tạ Nghiễn Thanh, anh đều sẽ chạy đến trước mặt cậu, bất cứ khi nào Tạ Nghiễn Thanh gặp khó khăn, anh đều sẽ giúp đỡ. Ngay cả đôi khi Tạ Nghiễn Thanh không cần anh, Dương Từ cũng sẽ đồng hành cùng đối phương nhiều nhất có thể, chỉ để khiến đối phương cảm thấy thích anh.
Nhưng Tạ Nghiễn Thanh không giống những người khác, vì những năm tháng tàn khốc trong quá khứ, vì những tin đồn và tổn thương mà cậu gặp phải, dẫn đến tính cách của cậu có một số vấn đề. Tạ Nghiễn Thanh rất quan tâm đến cuộc sống yên bình như bây giờ, đối mặt với sự thúc ép từng bước của Dương Từ sẽ chỉ khiến cậu lùi bước, ngược lại sẽ khiến mối quan hệ của họ ngày càng xa cách.
Dương Từ vừa mới được Dương Tụng Quốc truyền cảm hứng, nhìn thấy vẻ mặt lúng túng của Dương Tụng Quốc, có lẽ anh cũng nên đối xử với Tạ Nghiễn Thanh theo một cách khác. Nếu chủ động tiếp cận sẽ khiến đối phương bất an, vậy thì lần này anh lựa chọn chủ động rút lui.
Dù sao thì hai người yêu đương chỉ có một người cố gắng, cho dù hai người họ ở bên nhau cũng sẽ xuất hiện nhiều vấn đề. Người luôn cố gắng sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, người luôn thụ động cũng sẽ cảm thấy ngột ngạt. Với cả Tạ Nghiễn Thanh trông thì có vẻ hơi yếu đuối, thực ra cậu là một người đàn ông có lòng tự tôn mạnh mẽ giống như Dương Từ.
Không người đàn ông nào muốn bị người khác xem là yếu đuối mà chăm sóc, miễn là đàn ông ít nhiều đều có chút tính công kích. Ngay cả đối với một người đàn ông có tính cách kiềm chế như Tạ Nghiễn Thanh, cậu không phải là không có tính công kích mà chỉ là âm thầm giấu nó đi.
Nếu cách tiếp cận tích cực và theo đuổi tích cực của Dương Từ đã khiến cậu cảm thấy khó chịu và phản kháng. Vậy thì lần này liền thay đổi một chút, từ hôm nay trở đi, Dương Từ sẽ lấy lui làm tiến, phần tiếp cận và tấn công còn lại thì giao cho Tạ Nghiễn Thanh.
Anh sẽ ngụy trang thành một con mồi vô hại, một con mồi trong sáng, ngây thơ, đơn giản, cả tin và đặt mình vào đủ loại nguy hiểm ở nơi công cộng, sau đó kiên nhẫn chờ đợi con mồi thực sự cắn câu.
Về phần lo lắng Tạ Nghiễn Thanh không cắn câu thì sao? Nếu đối phương nhìn anh gặp nguy hiểm mà vẫn thờ ơ, như vậy có nghĩa là đối phương thật sự không thích anh một chút nào, cho nên thật sự không cần tiếp tục quấy rầy cậu. Không phải Dương Từ không đủ thích Tạ Nghiễn Thanh, mà là anh không thích ép buộc Tạ Nghiễn Thanh, anh không thể chịu đựng được ánh mắt thất vọng của Tạ Nghiễn Thanh...
Vì vậy, ngay khi hạ quyết tâm, Dương Từ đã thay đổi thái độ đối xử lúc trước với Tạ Nghiễn Thanh, lần này nhìn thấy đối phương không chỉ không có chủ động tiến lên, thậm chí sau đó còn không thèm liếc mắt nhìn cậu. Đại khái là bởi vì bị thương tăng thêm sầu muộn, hôm nay nhìn anh vừa đáng thương vừa ưu thương, Tạ Nghiễn Thanh nhịn không được nhìn trộm anh mấy lần.
Dương Từ cảm thấy đây là một tình huống tốt, trước đây khi anh chủ động tiếp cận Tạ Nghiễn Thanh, Tạ Nghiễn Thanh sẽ cụp mắt xuống theo bản năng, như thể đang chống lại ánh mắt quá nhiệt tình của anh. Bây giờ Dương Từ không còn ép chặt cậu nữa, nhưng vì vết thương của Dương Từ, đối phương bắt đầu như có như không chú ý đến Dương Từ. Dương Từ cảm thấy mình nên ra sức hơn nữa, vì vậy anh liền biểu hiện ra càng thêm ngây thơ yếu đuối, điều này không chỉ thu hút sự chú ý của nhiều người xung quanh mà cả Tạ Nghiễn Thanh cũng không khỏi bị anh dắt mũi.
Dương Từ trước đây ở Bắc Đại Hoang đã quen biết rất nhiều người, lần này anh đã gặp một người quen trong buổi xem mắt này. Đối phương là một nhà nghiên cứu trong nhóm nhỏ trước đây, lần này ông ấy đến nơi này để đi cùng với con gái mình. Đối phương thấy trạng thái của Dương Từ không ổn lắm nên đã tốt bụng đến và quan tâm đến Dương Từ.
Dương Từ nhận thấy ánh mắt lo lắng của Tạ Nghiễn Than, đồng thời cũng nhớ lại sự việc khi anh bị Trương Khâu Truyền nhắm đến. Khi đó, để hạ thấp sự cảnh giác của Trương Khâu Truyền, anh đã giả làm một người trẻ tuổi ngây thơ và ngu dốt, vẫn là Tạ Nghiễn Thanh đã nhìn ra manh mối còn cố ý đến cứu anh.
Dương Từ tin rằng trải qua chuyện như vậy, với tính cách nhạy cảm, hay nghi ngờ và cẩn thận của Tạ Nghiễn Thanh, khi nhìn thấy một người đàn ông trung niên xa lạ đến gần anh, chỉ cần Dương Từ tỏ ra rất thân thiết với đối phương, Tạ Nghiễn Thanh nhất định sẽ không khỏi suy nghĩ lung tung .
Phải nói rằng Dương Từ vẫn rất thông minh, từng bước từng bước đều được lên kế hoạch chu đáo, chỉ cần Tạ Nghiễn Thanh quan tâm đến anh có cảm giác với anh, mọi tình cảm đều sẽ bị Dương Từ dẫn dắt từng chút một. Nhưng nếu Tạ Nghiễn Thanh hoàn toàn không quan tâm đến anh, thì hành động của Dương Từ sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào, dù sao đó cũng chỉ là màn kịch mà anh tự biên tự diễn mà thôi.
Sau đó, Dương Từ đã tận dụng cơ hội đi xem mắt cho chị gái mình, bắt đầu trò chuyện với những người đàn ông độc thân có mặt. Cả quá trình anh đều biểu hiện rất ngoan ngoãn, như thể một đóa hoa trắng vô hại không vướng chút bụi trần. Cho phép đủ loại đàn ông xuất hiện bên cạnh anh, giống như một con cừu đứng giữa bầy sói.
Ngay khi buổi xem mắt này sắp kết thúc, ngay khi Dương Từ nghĩ rằng mình đã thất bại, anh bất ngờ gặp Điền Thanh Vân người bạn cùng phòng của mình. Đối phương vừa nhìn thấy liền ôm lấy anh, nếu là bình thường Dương Từ nhất định sẽ đẩy anh ấy ra, nhưng lần này Dương Từ không những không đẩy ra mà còn làm vẻ mặt phục tùng bị đối phương kéo vào một góc.
Điền Thanh Vân là người nằm giường trên Dương Từ, mối quan hệ giữa hai người cũng không tệ. Điền Thanh Vân không phải là một người quá nhiệt tình, nhưng hôm nay anh ấy đã thay đổi bộ dạng thường ngày, vừa đến liền ôm lấy anh kéo anh đi, Dương Từ biết đối phương nhất định có điều gì đó muốn hỏi anh.
Quả nhiên là như vậy, khi cả hai đi đến một góc không có ai xung quanh, Điền Thanh Vân ấp úng và nói: "Cái kia... Nữ sinh kia là người gì của cậu vậy, trước đó ta thấy cậu là cô ấy đến cùng với nhau?"
Dương Từ đi theo hướng anh ấy chỉ và nhìn thấy Dương Nguyên Thiến đang đứng cạnh Dương Tụng Quốc. Được rồi, Điền Thanh Vân là nhìn trúng chú heo con bắp cải trắng nhà anh rồi. Lại nói, hai chị em nhà Dương Tụng Quốc cũng khá lợi hại nha, ba người họ đi cùng nhau hai người họ dường như đều đã đặt trước đối tượng rồi, điều này khiến Dương Từ một người vẫn luôn độc thân, trong lòng cảm thấy chua chát.
Dương Từ: "Đúng vậy, có chuyện gì sao? Cậu đây là nhìn trúng chị ấy rồi?"
Điền Thanh Vân không ngờ Dương Từ lại thẳng thắn như vậy, một vệt ửng hồng hiện trên khuôn mặt thanh tú. Dương Từ không chịu được dáng vẻ lôi lôi kéo kéo của anh ấy, lập tức sốt ruột thúc giục anh ấy: "Thích chính là thích, không thích chính là không thích, chị gái của ta rất được hoan nghênh đất, nếu mà cậu nhìn trúng rồi nhất định phải nhanh lên."
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
Não FicçãoTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...