Chương 11
Đây không phải là lần đầu tiên Dương Từ bước vào không gian, trước đây anh đã vào không gian vài lần vì tò mò, chỉ là mấy lần đó không thực sự nghiêm túc học tập. Lần này hôm nay, anh ôm một quyển sách đi vào, vừa mở ra liền nghe thấy hệ thống nhắc nhở.
"Đinh ~ Kiểm tra đo lường phát hiện sách học, muốn bật chế độ học bá sao?"
Dương Từ nghe thấy và nói một câu khởi động, ngay lập tức một bộ đếm thời gian xuất hiện trên đầu anh. Đồng hồ bấm giờ này trong suốt, trên dưới có hai dòng thời gian khác nhau, dòng trên là thời gian của không gian, dòng dưới là thời gian thực tế, chuyên dùng để tính toán thời gian học tập cụ thể của cậu.
Dương Từ không dám lãng phí năng lượng của mình vào những thứ khác, vì vậy anh lập tức lấy lại tinh thần và bắt đầu chăm chỉ đọc sách. Anh một hơi mang tới mấy quyển sách, đại bộ phận đều là sách tiểu học mà thời đại này dùng.
Dương Từ trước tiên xem qua các tài liệu ngữ văn, vì anh đã thuộc lòng hầu hết chúng, mặc dù khi lớn lên anh đã quên rất nhiều, nhưng vì anh đã có nền tảng từ trước nên rất nhiều bài thơ và bài hát đều dễ nhớ.
Sách của thời đại này rất đặc sắc, bên trong tranh vẽ đa số là đen trắng, chỉ có tranh ngoài bìa là tinh xảo hơn một chút. Dương Từ nhanh chóng lật xem, sách ngữ văn ở lớp dưới không thú vị lắm, phần lớn là đánh vần và thơ văn đơn giản.
Sau khi Dương Từ đọc đại khái một lần rồi, một số ký ức đã mất được lần nữa tìm lại. Trong số các môn học ở trường tiểu học, đối với Dương Từ mà nói môn ngữ văn là môn dễ nhất. Chỉ cần đọc thuộc lòng những bài thơ, đoạn văn cần ghi nhớ, có phong cách sáng tác hay và chữ viết đẹp thì việc đạt điểm cao môn ngữ văn tiểu học không khó.
Nhưng ngay cả khi môn ngữ văn tiểu học không khó, Dương Từ vẫn dành thời gian để học hết. Sau khi sao chép các văn bản khó hơn một chút và củng cố trí nhớ thì cũng gần kết thúc rồi.
Trong cặp sách anh mua hôm đó, ngoài một số sách giáo khoa tiểu học và trung học cơ sở, còn có một số vở bài tập và bài tập đông hè. Trong số đó có một số bài kiểm tra tiểu học nhàu nát, Dương Từ lôi một bài kiểm tra ngữ văn còn dang dở ra, lấy bút chì ra và bắt đầu viết viết vẽ vẽ.
Chín mươi phần trăm của Dương Từ đều lấy ra để làm bài, anh lật qua sách giáo khoa để tìm những cái mà anh không làm được. Sau đó anh vừa viết vừa đọc thuộc lòng trong sách bài tập, anh chắc là đã đọc bốn năm rồi lần mới có thể nhớ kỹ.
Lúc này anh kiểm tra thời gian, ở đây có bốn cuốn sách giáo khoa ngữ văn cấp tiểu học, anh đọc xong bốn cuốn sách cộng thêm một bài kiểm tra đã mất gần bốn tiếng đồng hồ. Bốn giờ trong không gian, chưa đầy nửa giờ trôi qua trong thực tế.
Để không bị cận thị, sau khi Dương Từ tạm dừng chế độ học bá, anh đã thành thật luyện bài tập mắt (để bảo vệ mắt), đặt sách xuống và định đi dạo. Dù việc học rất quan trọng nhưng đôi mắt cũng quan trọng không kém, anh lại muốn giảm cân nên không thể suốt ngày ở nhà được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
Документальная прозаTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...