Chương 171 Ngoại truyện - Dương Từ
Sau khi Dương Mộng Liên nhận được đồ do gia đình gửi đến, còn cố ý gọi một cuộc điện thoại cho gia đình. Thời gian trước cô ấy đi làm nhiệm vụ nên đã một hai tháng không liên lạc với gia đình.
Đợi đến sau khi gọi xong cuộc điện thoại này cô mới biết khoảng thời gian này Dương Từ đã trở về quê nhà.
Vì vậy, Dương Mộng Liên lại gọi cho Dương Từ một cuộc, ban đầu cô chỉ muốn hỏi về tình hình chú của mình, kết quả hai người nói tới nói lui, không biết từ lúc nào lại nói đến chuyện xem mắt của Dương Mộng Liên, Dương Mộng Liên tiện đó cũng nói đến chuyện xem mắt vào cuối tuần tới.
Trước đây, cho dù Dương Từ làm chuyện gì cũng đều mang theo Dương Mộng Liên, đi học hay tan học đều hận không thể bảo vệ Dương Mộng Liên mọi lúc mọi nơi.
Về sau, Dương Mộng Liên ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn, đến khi cô ấy cũng đã đến tuổi yêu đương, Dương Từ liền không còn hỏi về chuyện tình cảm của cô ấy nữa.
Bởi vì Dương Từ biết chị gái anh bây giờ đã rất mạnh mẽ, cô ấy không còn là cô gái ngốc nghếch như trước nữa, ngay cả khi cô ấy gặp phải bất kỳ vấn đề gì, cô ấy cũng có thể tự mình xử lý.
Vì vậy, sau khi học đại học, Dương Từ không còn quản cô ấy nữa, đến cả việc người trong nhà để cô đi xem mắt anh cũng không phát biểu ý kiến gì.
Nếu hôm nay Dương Mộng Liên không chủ động đề cập đến chuyện này, có lẽ Dương Từ cũng không biết rằng cô ấy sắp đi xem mắt.
Dương Từ đang ngồi trên chiếc ghế đẩu trong nhà của lão bí thư chi bộ, vừa nói chuyện điện thoại với Dương Mộng Liên, vừa tùy ý xoay xoay chiếc bút trên tay.
Vừa rồi khi cháu trai của bí thư gọi anh, anh đang ngồi viết báo cáo trong sân Dương gia, lúc rời đi, anh gấp gáp đến mức cầm theo cả bút.
Cháu trai bí thư chi bộ đang ngồi bên cạnh nhìn anh gọi điện thoại, không chớp mắt nhìn anh xoay bút, chắc là cảm thấy Dương Từ xoay bút rất lợi hại, không khỏi muốn tự mình thử xem.Thấy vậy, Dương Từ đưa cây bút trong tay cho đối phương, cậu bé ngồi xổm trên mặt đất bên cạnh anh và bắt đầu chơi.
Đứa trẻ này là con út trong gia đình bí thư chi bộ, không phải người chạy việc vặt cho Dương Từ ngày trước.
Đứa trẻ đó bây giờ đã ở mười mấy tuổi rồi, sở dĩ không gặp nó là vì nghe nói rằng nó đã đến huyện thành đi học rồi.
Vì năm đó trong thôn họ đã đi ra mấy sinh viên đại học, nên rất nhiều gia đình đều cố gắng hết sức cho con đi học.
Ai cũng cảm thấy chỉ có trường trong huyện thành mới dạy được học sinh giỏi nên mấy năm gần đây nhiều đứa trẻ đều lên huyện thành đi học.
Sau khi nghe Dương Mộng Liên cằn nhằn, Dương Từ bình tĩnh nói: "Ừm, anh hai chỉ là quá lo lắng cho chị thôi, chị phải thông cảm cho tâm tình của anh ấy. Dù sao thì làm anh trai cũng không khác gì làm cha, đều sợ rằng chị ở bên ngoài sẽ bị người ta lừa gạt. Còn chuyện xem mắt mà chị nói, nếu đã là người mà anh hai nhờ cậy giới thiệu, nếu chị không có việc gì thì qua xem thử đi, lỡ như gặp được người tốt, lúc đó cũng đỡ phải tự mình lại đi tìm đối tượng nữa. Mà nghe nói quân đội của chị rất nghiêm ngặt, em đoán là chị không có nhiều thời gian để tìm đối tượng đâu, nếu như xem mắt thành công rồi cũng tiết kiệm được thời gian."
Dương Mộng Liên cảm thấy em trai mình rất biết cách nói chuyện, lập tức liền chạm tới trái tim cô rồi. Ban đầu, cô vẫn cảm thấy không thoải mái khi bị ép phải đi xem mắt, nhưng giờ cô đã cảm thấy tốt hơn nhiều sau khi nghe những lời của Dương Từ.
Cô liền xem như tiết kiệm thời gian là được, dù sao ngày thường cô quả thật đều rất bận. Nếu không có người giúp cô giới thiệu đối tượng, có lẽ cô thật sự không có thời gian để nói chuyện yêu đương.
Vì cuộc điện thoại với Dương Từ, Dương Mộng Liên đã có tâm trạng tốt. Hai chị em trò chuyện một lúc, Dương Mộng Liên vì có chuyện mà rời đi.
Dương Từ cúp điện thoại và ở lại nhà lão bí thư một lúc, sau đó chậm rãi đi về phía nhà.
Ngôi nhà mới của Dương gia không xây dựng trên ngôi nhà cũ mà được xây dựng lại trên ngôi nhà mới được cấp cho.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
Non-FictionTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...