Chương 6

40 6 0
                                    


Chương 6

Lão phu nhân này không ai khác chính là bà nội của nguyên chủ Trần Mạnh Lan. Bà lão này là chủ nhà này, cũng là người có tiếng nói nhất trong Dương gia.

Ngay cả nam chính Dương Lăng Húc cũng không dám trái lời bà cụ. Chính là bởi vì bà nội đã nuông chiều thành thói, nên nguyên chủ mới bị nuôi thành một kẻ không hiểu chuyện như vậy.

Bà nội cũng không còn trẻ nữa, người già ít buồn ngủ hơn người trẻ nên sáng nay bà dậy sớm. Lúc này, ông bà nội vừa mới đi dạo về, đang định hỏi cháu trai chuyện tối hôm qua.

Bây giờ là thời điểm trồng vội gặt vội bận rộn nhất, thời tiết trong ngày tương đối nóng nên mọi người đều đi làm từ sáng sớm. Vào thời gian này thường hơn bốn giờ liền thức dậy rồi và cứ đi làm đến khoảng mười giờ sáng.

Đôi vợ chồng già đã nghe những người khác nói khi họ ra ngoài đi dạo, cũng biết đại khái đêm qua đã xảy ra chuyện gì. Vì vậy vội vàng đi bộ về nhà, nhưng khi quay lại liền thấy Dương Lăng Húc đang cố gắng tóm lấy Dương Từ.

Không đợi bà nội từ từ bước tới, ông nội theo sát phía sau bà đã liếc nhìn Dương Lăng Húc một cái. Mặc dù cháu trai lớn này có triển vọng hơn, nhưng từ sau khi cháu trai lớn cưới cháu dâu, trái tim của đối phương không hướng về nhà họ nữa rồi.

Ngày thường có món gì ngon, đôi vợ chồng trẻ lại dè chừng những người khác. Lúc đầu còn cho hai ông bà một ít, sau này cháu dâu lớn có thai đến cả họ cũng không cho gì.

Thành thật mà nói, họ đã già và không ham gì một hai miếng đó. Trước kia nhận đồ vật của mấy đứa trẻ, chẳng qua là muốn có chút hiếu thuận từ mấy đứa trẻ.

Bây giờ đứa cháu trai lớn không chỉ bất hiếu mà gần đây còn bị vợ khuyến khích muốn phân gia. Ở đây có quy định về việc phân gia, thông thường con cái trong nhả đã lập gia đình, lúc này việc phân gia sẽ là điều đương nhiên.

Có sáu người con trong Dương gia, từ lớn nhất đến nhỏ nhất là Dương Đại Hồng, Dương Lăng Húc, Dương Quốc Hữu, Dương Gia Hữu, Dương Mộng Liên và em út Dương Từ.

Dương Đại Hồng là con cả trong gia đình, là trưởng nữ của nhà họ Dương, cô ấy đã gả vào công xã từ mấy năm trước, trong nhà có phân gia hay không cũng không liên quan gì đến cô ấy.

Sau đó, có Dương Lăng Húc và Dương Quốc Hữu đã kết hôn, nam nữ trong gia đình Dương được phân ra sắp xếp riêng, vì vậy Dương Lăng Húc là con thứ hai trong gia đình, nhưng theo thứ hạng, Dương Từ phải gọi hắn là đại ca (anh cả) và Dương Quốc Hữu thân là con thứ ba lại gọi là anh hai.

Ngoại trừ ba người đã kết hôn, gia đình Dương vẫn còn Dương Gia Hữu, Dương Mộng Liên và Dương Từ là chưa kết hôn. Trong đó, Dương Gia Hữu là người lớn tuổi nhất, năm nay tuổi mụ cũng đã hai mươi rồi, cũng là độ tuổi thích hợp để cưới vợ rồi.

Dưới Dương Gia Hữu là Dương Mộng Liên mười bảy tuổi, còn Dương Từ mới mười lăm tuổi. Với ba đứa con chưa kết hôn này, bà cụ làm sao cũng không muốn phân gia.

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ