Chương 150
Cứ như vậy lại qua mấy ngày nữa, vì sắp đến tết rồi, Dương Từ bọn họ cuối cùng cũng được đi nghỉ ngơi rồi. Năm nay anh không thể về đón năm mới, nhưng nghe nói Dương Mộng Liên đã về.
Kỳ nghỉ hè trước đó Dương Mộng Liên không có về thủ đô, hiện tại cô ấy không dễ gì mới về nhà đoàn tụ, lại phát hiện Dương Từ đã đi Đại Bắc Hoang, cũng không biết khi nào mới có thể đoàn tụ?
Thành thật mà nói, Dương Từ bây giờ khá nhớ nhà, trong nhà có rất nhiều người anh quan tâm liền có bận lòng, mặc dù anh thân cách xa hàng ngàn dặm, nhưng trong lòng anh vẫn khao khát được về nhà.
Lúc này Bắc Đại Hoang rất lạnh, trong nhà đốt chậu than vẫn rất lạnh. Đôi khi Dương Từ thực sự lạnh không chịu nổi, anh sẽ trốn trong không gian học tập, nhiệt độ bên trong luôn rất ấm áp, ở trong đó cũng không cần ở bên ngoài chịu lạnh.
Ngày hôm nay tuyết rơi dày đặc bên ngoài, một số cư dân thường trú đã mang thức ăn cho anh. Nhiều người trong số những người thường trú này là những thanh niên trí thức năm đó, họ đã không quay trở lại khi kỳ thi tuyển sinh đại học được khôi phục, mà chọn ở lại vùng đất cằn cỗi này.
Ngoài những thanh niên trí thức chọn ở lại, còn có một số người nhà của các nhà nghiên cứu khoa học. Có nhiều nhà nghiên cứu khoa học ở đây là thường trú, cho nên nhiều người trong số họ mang theo gia đình của họ. Không giống như Dương Từ, họ chỉ đến đây để hỗ trợ nghiên cứu, rất nhiều người có lẽ đã sống ở đây nhiều năm, vì vậy những người này thường là xây nhà ở đây.
Hơn nữa, những năm này nơi này phát triển mạnh mẽ, nơi này có thể canh tác thêm nhiều đất, rất nhiều người dân phụ cận đã chuyển đến nơi này. Ở đây có rất nhiều điểm khuyết điểm, chẳng hạn như thời tiết xấu, môi trường xấu, điều kiện lạc hậu, v.v. Nhưng đồng thời cũng có rất nhiều ưu điểm, như đất rộng người thưa, nhịp sống chậm rãi, ít người ít thị phi v.v. Một số người thích những thành phố lớn phồn hoa náo nhiệt, cũng có người lại thích những nơi hoang sơ xa xôi như vậy.
Hôm nay người giao đồ ăn cho Dương Từ là một bác gái, khi đến bà ta còn dẫn theo hai người trẻ tuổi. Điều kiện ký túc xá mà Dương Từ bọn họ sống rất không tốt, cho nên họ hoặc ăn trong căng tin hoặc ăn chực nhà người khác. Khi Dương Từ đang ăn bác gái liền hỏi một chuyện, những nhà nghiên cứu khoa học như Dương Từ, những người có công lao to lớn, sau này đều sẽ được trang bị trợ lý sinh hoạt và nhân viên công vụ sao.
Đặc biệt lần này, Dương Từ đã có đóng góp to lớn, nghiên cứu chế tạo ra các thiết bị chiến đấu quan trọng. Bây giờ xung quanh Bắc Đại Hoang đều là quân đội, Dương Từ tương đối khá an toàn. Nhưng sau khi anh từ đây trở về, tình hình trong tương lai có lẽ sẽ khác.
Vừa rồi khi bác gái đang giao đồ ăn cho ông Trần, nghe thấy đối phương gọi cho ai đó nói về sự việc này, bà ta chợt nghĩ đến cháu trai của mình. Đối phương vẫn luôn muốn làm nhân viên công vụ, bởi vì loại công vụ này đều tiếp xúc với người lợi hại, lương tháng cùng phúc lợi đều tốt hơn những người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
Документальная прозаTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...