Chương 172 Ngoại Truyện - Dương Mộng Liên
Tên trộm này nhắm vào nhà của Dương Từ là vì Dương Từ đã từng quyên góp hai khoản tiền. Đối phương cảm thấy Dương Từ nhất định rất giàu có, vì vậy hắn ta đã nhìn chằm chằm vào Dương Từ suốt thời gian qua.
Sau khi phát hiện ra trong nhà Dương Từ chỉ có hai người, đối phương đã lên kế hoạch lẻn vào để lấy một ít tiền.
Kết quả là, vì đây là lần đầu tiên ăn cắp đồ, vì năng lực nghiệp vụ không thành thạo nên mới tạo ra chút động tĩnh.
Không ngờ Dương Từ ngủ say vẫn cảnh giác như vậy, nghe thấy động tĩnh liền xông ra, trực tiếp bắt được hắn.
Ngày hôm sau khi tên trộm bị đưa đến đồn cảnh sát, gia đình hắn ta biết chuyện và muốn gây rối cho Dương gia.
Họ cảm thấy chính Dương Từ đã hại con họ, nói gì mà nếu Dương Từ không quay trở lại thì cho dù hắn ta không sợ gì cả. Nhưng cũng sẽ không có gan mà làm ra chuyện như vậy.
Tuy nhiên, sau khi Dương Từ bọn họ trở về thôn, đầu tiên là gióng trống khua chiêng quyên góp hai khoản tiền lớn, sau đó lại xây dựng tòa nhà một cách rất phô trương.
Trong mắt một số người, hành vi của Dương Từ là điển hình cho mọi người biết anh rất giàu có. Người trước giờ chưa từng thấy nhiều tiền như vậy, bởi vì trong lòng không rõ vặn vẹo cùng ghen tị, nên nhất thời không nhịn được mà phạm sai lầm.
Trong mắt gia đình đối phương, tất cả những điều này đều là lỗi của Dương Từ, họ không cho rằng con mình có vấn đề gì.
Vì vậy, khi nghe tin hắn bị đưa đến cục cảnh sát, người nhà của hắn đã kéo đến Dương gia để gây rối. Nếu người bình thường gặp phải tình huống như vậy, chỉ có thể trơ mắt nhìn bọn họ làm ầm lên với vẻ mặt bất lực, hoặc là ầm ỉ một trận với gia đình họ.
Đáng tiếc, Dương Từ không phải người bình thường, tiểu Đinh và tiểu Trần sẽ không để anh lãng phí thời gian vào những việc như vậy.Trước đây, khi Dương Từ đi làm đã rất vất vả, bây giờ anh cuối cùng cũng có thời gian để đi nghỉ ngơi, họ không thể để Dương Từ dính vào rắc rối nữa.
Vì vậy, khi gia đình nhà này đến gây sự, tiểu Đinh không nói một lời đã dứt khoát gọi cảnh sát. Đúng lúc nhà của Dương Từ vừa bị trộm, có một đồng chí cảnh sát đến kiểm tra tình hình liền gặp tiểu Đinh đang đi đến công xã để báo cảnh sát.
Vì vậy, tiểu Đinh đã dẫn đối phương đến nhà Dương Từ, khi cả hai trước sau tiến vào Dương gia, gia đình kia đang chửi bới ở cổng nhà.
Chửi người là chuyện rất bình thường ở nông thôn, họ không cho rằng chửi bậy là vi phạm pháp luật nên dù cảnh sát có đến họ cũng không sợ.
Tất nhiên, đây chỉ là một con số rất nhỏ. Hầu hết mọi người đều rất sợ cảnh sát, chỉ một số rất nhỏ dựa vào việc bản thân ít học thích giở trò trước mặt các quan chức.
Ví dụ như người của một nhà này có thể coi việc họ ăn cắp đồ là điều hiển nhiên, thì có thể đoán được gia đình này không phải là người tốt lành gì.
Bây giờ là đầu những năm 1980, vốn dĩ đây là thời kỳ nghiêm phạt, họ không nên gây rắc rối vào lúc này.
Ngoài ra, các đồng chí từ cục cảnh sát đã cảnh cáo họ, mấy người họ còn không để trong lòng chuyện này, cuối cùng tất cả bọn họ đều bị mang đến cục cảnh sát.
Có thể là do bị cảnh sát giáo huấn một hồi, hoặc vì biết hiện tại đang lúc nghiệm phạt gắt gao nên sau khi được giáo dục, gia đình này mới trở nên thành thật.
Sau này chẳng những không dám tới gây chuyện, cho dù là tên trộm chị nhốt ở cục, cả nhà này cũng không có người phản đối.
Dương Từ và Tạ Nghiễn Thanh không chú ý nhiều đến chuyện này. Dù sao hai người cũng đã gặp phải rất nhiều chuyện, cho nên đối với những xích mích nhỏ như vậy cũng không để ý.
Sau đó, hai người lại tiếp tục kỳ nghỉ bình thường, ban ngày Dương Từ dẫn Tạ Nghiễn Thánh đi câu cá trên đập, buổi tối hai người vào rừng tìm ve sầu.
Khi Dương Từ đưa Tạ Nghiễn Thanh đi khắp nơi, Dương Mộng Liên ở phía
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
Документальная прозаTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...