Chương 103

25 0 0
                                    

Chương 103

Dương Từ lúc này muốn từ trong ruộng đứng thẳng người lên, hai tay vừa rũ bỏ bùn đất vừa nhấc chân bước về phía dưới gốc cây bên lề. Thấy vậy, Tề Tú Ni lập tức đi theo sau Dương Từ, đợi cho đến khi cả hai đi dưới bóng cây, Dương Từ thản nhiên nói: "Tại sao cô giáo Tề lại nghĩ như vậy, ta chỉ là tò mò nên mới hỏi bọn nhóc đó vài câu thôi."

Tề Tú Ni nghe vậy đôi mắt hơi tối sầm lại, trước đây cô ta cảm thấy Dương Từ này không đơn giản, nhưng không ngờ rằng bây giờ đối phương vẫn đang giả ngu với cô ta. Vốn dĩ cô ta không nên đến đây vào lúc này, sẽ lộ rõ ra giống như là cô ta làm chuyện xấu nên chột dạ vậy. Nhưng nếu cô ta mãi vẫn không đến đây, nếu cứ tiếp tục hỏi chắc chắn Dương Từ sẽ phát hiện ra điều gì đó, đến lúc đó cô ta muốn đến đây thì đã quá muộn rồi.

Tề Tú Ni đưa tay cởi chiếc mũ trên đầu, để lộ khuôn mặt được trang điểm chỉnh tề. Với những người đàn ông chưa trưởng thành như Dương Từ, Tề Tú Ni vẫn có cách đối phó của riêng mình. Đặc biệt là nghe nói trước đây Dương Từ từng là một tên côn đồ háo sắc, mặc dù Dương Từ đã thay đổi rất nhiều trong hai năm qua, nhưng theo Tề Tú Ni thấy giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, một người đàn ông làm sao có thể thực sự không yêu thích một người phụ nữ đẹp? Chỉ cần đối phương không phải là loại bất nam bất nữ thích nam nhân, Tề Tú Ni liền có tự tin có thể trị được anh.

Tề Tú Ni: "Nếu ngươi có thắc mắc gì không bằng trực tiếp hỏi ta đi, ta biết nhiều hơn những đứa trẻ đó."

Dương Từ nghe vậy khẽ day khóe môi: "Được thôi, đúng lúc ta cũng khá tò mò, cô giáo Tề là người của đại đội bên cạnh, sao lại nguyện ý đến đại đội của bọn ta vậy? Tuy rằng hai đại đội cách nhau không xa, nhưng thỉnh thoảng chạy tới chạy lui cũng không tiện, ngươi lại là một đồng chí nữ xinh đẹp như hoa, còn phải chuyển đến sống ở Tri Thanh Điểm của bọn ta, dù sao thì cũng không thuận tiện như ở trong đại đội của ngươi đi."

Câu hỏi như này không chỉ có mình Dương Từ hỏi cô ta, khi Tề Tú Ni lần đầu tiên đến đây cô ta cũng bị những thanh niên trí thức ở đây hỏi qua một lần. Theo mấy thanh niên trí thức ở đây thấy thì là Tề Tú Ni đến để tranh giành vị trí với họ, cho nên Tề Tú Ni có phần không được hoan nghênh.

Tề Tú Ni sớm đã có lí do thoái thác, khi nghe câu hỏi đột ngột của Dương Từ, cô ta bình tĩnh trả lời: "Ta cũng muốn vào trường tiểu học của đại đội bọn ta, nhưng thật đáng tiếc trước đó khi đại đội tuyển dụng giáo viên, bởi vì biểu hiện lúc đó của ta không được tốt nên không được công xã chọn. Sau đó nghe nói đại đội các ngươi xây trường tiểu học, nên ôm theo thái độ muốn thử chút để báo danh, kết quả không nghĩ đến vận may lại tốt như vậy liền được chọn rồi. Nói đến... ta và đại đội của các ngươi cũng tính là có chút duyên phận đó, nếu không nhiều người như vậy cũng sẽ không chọn trúng ta đâu."

Đây là những gì Tề Tú Ni đã nói với bên ngoài, về phần tại sao cô ta cứ nhất quyết muốn đến đây, cô ta thực sự có một số kế hoạch của riêng cô ta. Ban đầu, Tề Tú Ni đến đây chủ yếu là vì Dương Lăng Húc. Dù sao thì trong tiểu thuyết cô ta cũng thích Dương Lăng Húc, ngay cả khi thế giới thực thay đổi rất nhiều, Dương Lăng Húc vẫn có sức hút sâu sắc với cô ta.

Tuy nhiên, do chuyện Dương Lăng Húc tính kế với Dương Từ, dẫn đến gần đây Dương Lăng Húc không dám về quê, Tề Tú Ni không thể cứ đợi Dương Lăng Húc mãi được nên cô ta buộc phải thay đổi mục tiêu. Mà mục tiêu mới của Tề Tú Ni là Dương Từ đang đứng trước mặt cô ta.

Nói đến thì Tề Tú Ni cũng thật xui xẻo, mục tiêu đầu tiên của cô ta là Dương Lăng Húc đã không quay lại, cô ta không ngờ rằng mục tiêu thứ hai của mình, Dương Từ cũng không quay lại. Tề Tú Ni bây giờ tuổi cũng không còn nhỏ nữa rồi, cô ta không thể tiếp tục lãng phí tuổi trẻ của mình, cho nên cô ta phải tìm một chiếc lốp dự phòng sau khi chờ đợi Dương Từ trong vô vọng.

Chiếc lốp dự phòng này không ai khác chính là Từ Hoa Xuân trước đó. Mặc dù Từ Hoa Xuân không giỏi bằng Dương Lăng Húc, cũng không giỏi bằng Dương Từ hiện tại. Tuy nhiên, để tránh dã tràng xe cát biển đông, Tề Tú Ni gần đây vẫn luôn mập mờ với Từ Hoa Xuân.

Nhưng vì trong lòng cô ta không thích Từ Hoa Xuân nên khi hai người mập mờ với nhau, cô ta còn thích một chàng trai đồng môn với Dương gia. Mặc dù chàng trai này không phải là họ hàng gần của Dương gia, nhưng ít nhiều cũng có quan hệ với Dương gia. Cho dù sau này cuộc sống của gia đình họ không tốt đẹp thì với năng lực hiện tại của Dương Quốc Hữu và Dương Từ, họ cũng không thể nhìn đồng môn uống gió tây bắc được.

Về phần tại sao cô ta lại đối phó với Tiêm Tiêm, nguyên nhân chính là Tiêm Tiêm quá xui xẻo, không chỉ nhìn thấy cô ta mập mờ với Từ Hoa Xuân, mà còn nhìn thấy cô ta cặp kè với chàng trai Dương gia. Cho dù Tiêm Tiêm vẫn còn là một đứa trẻ, nhiều đứa trẻ có lẽ cũng không nhìn ra được gì hai người lớn đang ôm nhau là đang làm gì. Nhưng trong lòng Tề Tú Ni có quỷ rất chột dạ, mỗi lần cô ta nhìn thấy Tiêm Tiêm, cô ta đều cảm thấy rất khó chịu, vì sợ đối phương sẽ ngây thơ nói điều gì đó.

Vì vậy, dưới sự sợ hãi như vậy, Tề Tú Ni cuối cùng không thể không bạo phát lên. Cô ta nghĩ rằng chỉ cần mọi người đều cho rằng Tiêm Tiêm là một cô bé nghịch ngợm hư hỏng, cho dù sau này Tiêm Tiêm có nói điều gì, mọi người nhất định sẽ không tin cô bé nữa, sẽ cho rằng Tiêm Tiêm đang cố tình hãm hại cô ta.

Cuối cùng, không ngờ sau khi giải quyết Tiêm Tiêm xong, vì chuyện của Tiêm Tiêm mà lại gặp được Dương Từ. Thành thật mà nói, khoảnh khắc nhìn thấy Dương Từ, trong lòng Tề Tú Ni không khỏi hối hận. Nếu trước đây cô ta nhẫn nhịn chút là được rồi, có lẽ bây giờ cô ta vẫn có thể quyến rũ được Dương Từ. Dù sao thì nếu mà so với Dương Từ, một người trẻ tuổi, đẹp trai, đầy triển vọng và có một người anh hai tốt, Từ Hoa Xuân một thanh niên trí thức nghèo nàn rõ ràng là tệ hơn nhiều.

Bởi vì vào thời đại này cuộc sống của mọi người đều rất cực khổ, nam lấy vợ để vợ con làm nóng giường lò, còn phụ nữ thì chú trọng gả chồng dựa vào ăn uống mặc đồ. Căn bản không giống với người đời sau lấy nhau là để ý đến tình cảm gì đó, đa số vợ chồng lấy nhau về đều là để chung sống với nhau. Cho nên nhiều người hết hôn đều xem hoàn cảnh gia đình, ngược lại đối tượng để kết hôn là người thế nào liền không quan trọng rồi.

Sở dĩ gần đây Dương Từ có nhiều đào hoa thối như vậy, không chỉ bởi vì bản thân anh có triển vọng lại đẹp trai, mà còn bởi vì anh có một người anh hai lợi hại. Nhiều người đều là vì anh hai mà tìm mọi cách để gả cho anh để làm con dâu Dương gia.

Trong mắt người ngoài, Dương Từ là dính được chút ánh sáng của anh hai, nhưng trên thực tế chỉ có Dương Từ biết, anh có thể dính được ánh sáng của anh hai cũng là dựa vào thực lực của anh. Nếu như không phải Dương Từ xuyên vào nguyên chủ lại liều mạng đi theo anh hai, Dương gia hiện tại còn không biết sẽ như thế nào đâu.

Dương Từ: "Vậy thì vận may của ngươi thực sự rất tốt, trong đại đội của bọn ta có rất nhiều thanh niên trí thức giỏi giang, không nghĩ đến cuối cùng lại lựa chọn ngươi."

Lời này của Dương Từ không dễ nghe chút nào, nụ cười trên khóe miệng của Tề Tú Ni có chút cứng ngắc. Cũng may cô ta là người biết co biết giãn, cho nên cũng không có bởi vì câu nói này mà trở mặt, ngược lại cười nói: "Đúng đúng đúng, nếu chỉ dựa vào thực lực, ta có lẽ không bằng bọn họ, dù sao thì bọn họ đều là những thanh niên trí thức bị điều xuống nông thôn, không giống như ta chỉ là một người mới tốt nghiệp cấp hai."

Dương Từ: "Hóa ra ngươi chỉ mới tốt nghiệp cấp hai thôi à, xem ra ngươi quả thực là không giỏi bằng họ."

Tề Tú Ni nghe vậy tức giận đến suýt chút nữa phun ra máu, nhưng nghĩ đến mục đích tới đây lần này của mình, chỉ có thể kìm lại lửa giận: "Đúng vậy, ta mới tốt nghiệp cấp hai thôi không thể so được với bọn họ, cũng không giống như ngươi không chỉ là môt học sinh cấp ba, còn có thể tự mình làm ra máy radio..."

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ