Chương 10
Điền Kiều Kiều liếc nhìn Dương Quốc Hữu khi nghe những lời đó, sau khi nhìn thấy nỗi đau trong mắt chồng của mình, Điền Kiều Kiều ngay lập tức cảm thấy không muốn tiếp tục cưỡng bức anh ta. Thực ra trong gia đình này cô ghét nhất là Dương Từ, bố mẹ chồng tuy có thiên vị nhưng thực ra cũng khá tốt, ít nhất tốt hơn đại đa số bố mẹ chồng khác. Cô ấy không thể vì một người chú nhỏ phiền phức mà buộc một người có trách nhiệm như Dương Quốc Hữu cả một đời phải khom lưng vì mang tiếng bất hiếu sao?
Vì vậy Điền Kiều Kiều đã thay đổi quyết định, trên thực tế tốt nhất là để cho chú ba và chú tư ra ngoài, như vậy trong gia đình sẽ có thêm hai phòng, chồng cô sẽ không phải mang tiếng xấu là bất hiếu. Gia đình chú cả không muốn tách ra cũng không sao, không được nữa thì sau này họ sẽ mua một căn nhà ở công xã. Một mặt trên danh nghĩa họ vẫn sống với cha mẹ, mặt khác họ có thể chuyển đến thị trấn khi tâm trạng không tốt.
Chỉ là mặc dù ý tưởng của Điền Kiều Kiều là tốt, nhưng khi cô đưa ra ý tưởng của mình, cô đã ngay lập tức bị cả nhà phản đối, lần này ngay cả Tô Ấu Đình cũng không vui. Bởi vì những gì Điền Kiều Kiều có thể nghĩ ra, Tô Ấu Đình nữ chính trọng sinh cũng nghĩ ra.
Khi Tô Ấu Đình trọng sinh và sớm kết hôn với Dương Lăng Húc, cô đã muốn sống hạnh phúc với hắn đến cuối đời, nhưng cô không cố ý quay lại để hành hạ Dương Lăng Húc. Tội lỗi trong mắt Dương Lăng Húc vừa rồi đã quá rõ ràng, nếu hắn thực sự làm theo những gì Điền Kiều Kiều nói, ông bà và cha mẹ của hắn sẽ sống với gia đình của đứa con thứ hai. Ngay cả khi họ không quan tâm đến ý kiến của những người khác trong thôn, sau này Dương Lăng Húc chắc chắn sẽ đổ lỗi cho cô trong một thời gian dài.
Vì vậy Tô Ấu Đình cũng nói: "Em dâu có ý tốt, bất quá hai ông bà vẫn là luôn đi theo nhà con cả, vẫn là để cha mẹ đi theo chúng ta đi."
Điền Kiều Kiều nghe thấy lời này lập tức nổi giận, không ngờ lúc này Tô Ấu Đình lại trở mặt, châm chọc nói với Tô Ấu Đình: "Chị dâu thay đổi nhanh quá, trước đó còn kêu ca ầm ĩ muốn một mình phân ra, hiện tại nhìn thấy nhị phòng của chúng ta muốn hiếu thảo, ngươi đột nhiên thay đổi thái độ cũng muốn hiếu thảo rồi sao?"
Hai người chị dâu lúc trước còn chung phe, nay phát hiện mẹ chồng không dễ đối phó như vậy, để không khiến người đàn ông của mình áy náy, họ lập tức thay đổi thái độ và bắt đầu túm lấy việc chăm sóc người già.
Thấy hai người càng lúc càng ồn ào, Dương Mãn Thương vốn im lặng nãy giờ đột nhiên lên tiếng. "Được rồi, đừng tranh cãi nữa. Không phải muốn tách ra sao? Vậy các ngươi lần lượt tới nói cho ta biết vì sao các ngươi thật sự muốn tách ra."
Khi Lưu Tiêm Mai nghe thấy những lời của Dương Mãn Thương, bà nhìn ông với vẻ hoài nghi. Bà đã làm mềm lòng hai người con trai, vì sao người đàn ông này lại đề nghị phân gia?
Cảm nhận được sự khó hiểu trong mắt Lưu Tiêm Mai, Dương Mãn Thương bất lực thở dài nói: "Bà vẫn không nhìn ra sao? Hai đứa nó quyết tâm muốn được phân gia mà, thứ hai đứa nó tranh giành bây giờ cũng chỉ là danh tiếng, thực ra vốn không có đứa nào thực sự thật tâm muốn nuôi chúng ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
No FicciónTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...