Chương 23

36 5 0
                                    


Chương 23

  Dương Từ xem rất đã ghiền, còn muốn đi theo những người của đại đội dân quân để xem họ sẽ xử lý Tiết gia như thế nào. Kết quả là ngay khi họ hùng dũng oai vệ đi theo, Dương Từ đã bị Dương Mãn Thương ở phía sau tóm lấy.

  Dương Mãn Thương túm lấy cổ áo sau của Dương Từ và hét vào mặt nhóm nhóc mới lớn: "Các ngươi muốn đi đâu đấy? Đều không đi làm sao? Sắp phải giao thuế nông nghiệp rồi còn không đi làm việc cho ta!""

  Mọi người nghe vậy đều rụt cổ lại, hoàn toàn mất đi tinh thần đi xem náo nhiệt lúc trước, lần lượt xoay người đi làm việc. Thấy vậy, Dương Từ liền tiến lên một bước, nhỏ giọng bất mãn lẩm bẩm: "Cha, con là nhân chứng đấy, con phải đi qua xem, không thể để Tiết gia lợi dụng sơ hở được."

  Dương Từ vừa nói vừa giãy giụa, một mặt nhất định phải đi qua xem mới được. Dương Mãn Thương nhìn thấy mặt bị cào của anh, vừa tức vừa buồn cười. "Ngươi đi gì mà đi, các đồng chí cảnh sát cũng không phải đồ ngốc, khi bọn họ cần ngươi làm chứng sẽ có người tìm đến ngươi. Ngươi cũng không nhìn xem mặt của mình, đợi chút nữa mẹ ngươi nhìn thấy, đến lúc đó xem ngươi làm sao giải thích."

  Dương Từ lúc này mới nhớ tới vừa rồi anh đánh nhau với Tiết Hạo Xuyên, Tiết Hạo Xuyên một người lớn như vậy không dùng nắm đấm, không chỉ cào người như một con mèo mà còn nhắm vào mặt để cào.

  Vốn danh tiếng của anh đã không tốt, thứ duy nhất có thể lộ ra là khuôn mặt này, nếu vì chuyện này mà để lại sẹo thì làm sao mà tìm vợ đây?

  Không đợi Dương Từ tiếp tục phỉ báng trong lòng, Dương Mãn Thương đã giao Dương Từ cho Dương Gia Hữu, "Đưa em trai ngươi về bôi ít thuốc lên mặt. Ta và bí thư chi bộ bọn họ đi đến đại đội dân quân để xem xét, lần này đứa bé Miên Hoa kia thiếu chút nữa bị giết chết, chuyện này nhất định sẽ không dễ dàng bỏ qua như vậy, nếu không sau này người trong thôn cũng sẽ làm theo, vậy cả thôn chúng ta đều trở thành tấm gương xấu rồi."

  Khi Dương Từ nghe những lời này của Dương Mãn Thương, anh biết rằng cha mình đang nghiêm túc. Dù sao cũng là đại sự liên quan đến tính mạng con người, bầu không khí của cả một thôn rất quan trọng, không cẩn thận sẽ bị một vài người làm hỏng hết.

  Thế giới này là như vậy đấy, lương thiện là một chuyện rất hiếm, nhưng cái ác rất dễ chuyền nhiễm. Trước đây Dương Từ đã xem qua một mẫu tin, có một thôn là một ổ ma túy rất nổi tiếng, các thôn dân trong đó đều dính chút cờ bạc mại dâm.

  Tất cả người lớn trong thôn này đều đã bị bắt, những đứa trẻ còn lại cũng là một vấn đề. Sau khi chịu ảnh hưởng của người lớn, lại thêm không có sự che chở của cha mẹ người lớn, rất nhiều người khi lớn lên tâm tư cũng sẽ không còn trong sáng bao nhiêu.

  Sau đó Dương Từ bị anh ba kéo về nhà vì vết thương trên mặt khá nghiêm trọng, có chỗ bị khoét một miếng thịt nhỏ. Anh ba lo lắng rằng anh sẽ thực sự vì vậy mà bị phá tướng, đành phải lại đưa anh đến nhà bác sĩ Thôn một chuyến.

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ