Chương 25

40 7 0
                                    


Chương 25

Hoàn cảnh của Dương gia không tính là giàu có gì nhưng vẫn có thể cho hai đứa con ăn học. Ngoài ra, Dương Mãn Thương không phải là một người trọng nam khinh nữ, con trai và con gái đều là bảo bối trong mắt ông, chỉ cần Dương Mộng Liên muốn học, gia đình sẵn sàng chu cấp.

Vài ngày trước Dương Từ đã hỏi Dương Mộng Liên nhiều lần và muốn Dương Mộng Liên đi học cùng mình. Nhưng Dương Mộng Liên không phải là người thích đọc sách, vừa nhìn thấy cuốn sách liền một mặt ghét bỏ, cho nên Dương Từ cũng không ép cô ấy đi học.

Nhưng sau những gì vừa xảy ra, Dương Từ cảm thấy rằng tốt hơn là để Dương Mộng Liên đi học. Bởi vì có chuyện học hành cản đường, Dương gia có lý do để không cần làm mai cho cô rồi, còn có thể tránh được nam nhân phiền phức nhất kia.

Vì trong môi trường chung hiện nay, nếu các cô gái không được đi học, hầu hết các cô sẽ lấy chồng và sinh con ở tuổi mười bảy, mười tám. Theo quan điểm của Dương Từ, 17 18 tuổi như hoa nở, các cô gái nên giống như một cô công chúa nhỏ vô tư, ra ngoài ngắm nhìn nhiều hơn và tiếp xúc với những người đàn ông tốt hơn.

Thay vì bị hoàn cảnh xung quanh ảnh hưởng, cứ gả cho một người đàn ông không biết là tốt hay xấu, suốt đời bị nhốt trong công xã nửa vời, rồi vì cuộc sống mà quanh quẩn bên bếp lửa và con cái.

Dương Từ không cảm thấy thôn nhỏ có gì không tốt, nhưng đời người ngắn ngủi như vậy, nếu có điều kiện, thử đi ra ngoài xem một chút thế giới bên ngoài. Sẽ phát hiện ra rằng thế giới thật rộng lớn, có đủ loại người, sau khi hiểu biết nhiều hơn tầm nhìn sẽ được mở rộng hơn.

...

Mọi người đều không biết Dương Từ có chuyện gì, theo những người khác thấy thì người bác gái đó cũng có ý tốt, người bác gái đã kể cho chị gái anh nghe về tất cả gốc rễ của cháu trai mình, Dương Từ không cảm kích thì thôi đi còn coi hắn ta như một kẻ thù, đối với họ Dương Từ là không biết tốt xấu gì cả.

Suy nghĩ của Dương Gia Hữu hoàn toàn khác với những người khác, em trai anh ấy không có tính cách vô duyên vô cớ mà cau mày cau mặt như vậy, chắc chắn cháu trai mà bác gái này nói có vấn đề, nếu không với tính cách của Dương Từ sẽ không phản ứng dữ dội như vậy.

Nếu thật sự giống như anh ấy nghĩ, người cháu trai đó của bác gái có vấn đề, mà bác gái còn đem người này giới thiệu cho em gái của mình, nghĩ đến đây ánh mắt của anh ấy trở nên lạnh lùng, bởi vì anh ấy phát hiện mình còn không bình tĩnh được như Dương Từ.

Gia đình họ có sáu người con, trong đó anh và Dương Mộng Liên có mối quan hệ tốt nhất. Không chỉ vì sống chung một phòng mà Dương Mộng Liên rõ ràng là em gái của anh ấy nhưng cô lại chăm sóc anh ấy như em trai.

Theo cách nhìn của người khác, Dương Mộng Liên thích đố kị ghen ghét, khi có một chút đồ tốt cô thích khoe khoang khắp nơi, thậm chí cô ấy còn thích chiếm lợi những điều nhỏ nhặt. Nhưng trong mắt anh trai Dương Gia Hữu, những vấn đề nhỏ của Dương Mộng Liên đều rất dễ thương, và không có người đàn ông nào trên thế giới này có thể sánh được với cô ấy.

Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ