Chương 79
Người chủ xe có phản ứng lớn nhất bởi vì tâm trạng vừa rồi của ông ấy giống như khi đi tàu lượn siêu tốc vậy. Vốn dĩ ông ấy còn lo chiếc xe sẽ bị phá hư, nhưng giờ ông ấy mới nhận ra rằng mình thực sự may mắn, vậy mà lại tình cờ gặp được một thiên tài trẻ tuổi như vậy. Đặc biệt là người thợ sửa nóng tính kia cũng ở đây, vừa nghĩ đến vừa rồi đối phương mặt mũi xanh tím, chủ xe vui mừng vô cùng.
Thành thật mà nói, chủ xe không phải là một người keo kiệt, nếu không ông ấy cũng sẽ không luôn nhờ người thợ sửa giúp đỡ. Nếu không phải say này đối phương càng được nước làm tới, không chỉ không hài lòng với lễ vật bọn họ tặng mà còn thích mắng người, với tính khí của chủ xe cũng sẽ không nhớ rõ đến bây giờ, thậm chí còn không muốn lên công xã tìm đối phương đến sửa xe.
Mà bọn họ lại không phải là không đưa tiền sửa xe, đối phương mỗi lần nhìn thấy bọn họ đều giống như tổ tông, không nói mấy lời dễ nghe cũng không muốn làm, giống như bọn họ nợ hắn rất nhiều nhân tình vậy, cảm giác đó thực sự quá khó tả.
Chủ xe liếc nhìn thợ sửa một cái, vẻ mặt vui vẻ đi tới trước mặt Dương Từ, "Tiểu đồng chí, ta thật không ngờ ngươi tuổi còn trẻ mà có bản lĩnh như vậy, người thông minh như ngươi thực sự là không nhiều mà."
Người thanh niên đi cùng chủ xe cũng không còn vòng quanh người sửa xe nữa mà nhìn Dương Từ với vẻ ngưỡng mộ. Rõ ràng, anh ấy đã coi Dương Từ như thần tượng: "Tiểu đồng chí, ngươi tên là gì vậy? Cái tay nghề sửa xe này thật lợi hại. Sau này nếu không có việc làm, có thể đi công xã sửa xe, cũng có thể gia nhập đại đội vận tải của bọn ta."
Người chủ xe kia vừa nghe thấy lời này, ánh mắt không khỏi sáng lên: "Đúng đúng đúng, đại đội vận tải của bọn ta đúng lúc thiếu người, lại càng thiếu nhân tài kỹ thuật như ngươi, tiểu đồng chí có muốn suy xét đến không, sau này làm việc ở đại đội vận chuyển của bọn ta?"
Những người xung quanh nghe thấy điều này, họ ngay lập tức không khỏi hâm mộ nhìn Dương Từ. Công việc ở đại đội vận tải rất được ưa chuộng, tuy không bằng công nhân ở huyện thành nhưng ở công xã cũng là một công việc tốt, không biết có bao nhiêu người muốn tìm quan hệ để vào.
Nhưng cho dù họ đang tìm quan hệ thế nào, đại đội vận tải vẫn mãi chưa có tuyển người. Sự thiếu hụt nhân lực mà hai người đó nói đến cũng chính là sự thiếu hụt nhân viên kỹ thuật, ví dụ như một người thông minh như Dương Từ không chỉ biết lái xe mà còn có thể sửa chữa ô tô, hoàn toàn không phải là kiểu như họ cái gì cũng không biết.
Dương Từ cũng không phải cố ý giúp chủ xe sửa xe vì để chơi trội. Anh chủ yếu cảm thấy rằng thời tiết quá nóng, anh muốn sửa chữa nó sớm để lái máy kéo trở về. Cho nên khi nghe mọi người khen ngợi mình, trong lòng Dương Từ cũng không có phản ứng gì. Sau khi trả lại chìa khóa cho chủ xe, anh ra hiệu cho người chủ lái xe đi để anh lái máy kéo trở về.
Chỉ là không đợi chủ xe lái xe sang một bên, thợ sửa như vừa mới hoàn hồn, đột nhiên tiến lên muốn nắm tay Dương Từ. Bởi vì trước kia thái độ của đối phương rất không tốt, Dương Từ không thích người thợ sửa này lắm, thấy vậy anh liền vội vàng tránh đi.
Thợ sửa thấy vậy có chút không vui, trên mặt lộ ra vẻ không tin chỉ vào chiếc xe nói: "Ta không tin, ta không tin, vấn đề kia ta còn không giải quyết được, ta không tin ngươi một thằng nhóc mới mọc lông, có thể sửa nó, đây không phải là chiếc xe trước đó căn bản là không có vấn đề gì, các ngươi lo lắng ta tức giận mới diễn ra trò này?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Làm học bá trong văn niên đại (Hoàn)
NonfiksiTác giả: Tạ Thiên Quân Dương Từ mang theo hệ thống Taobao (một trang mạng bên TQ) xuyên thư, xuyên thành em trai phản diện của nam chính trong văn niên đại. Em trai phản diện là đứa con trai út trong nhà, được ông bà cha mẹ thiên vị mà coi trời bằ...